Bài 41 : Địa lí địa phương tỉnh - thành phố

lê văn công

Câu 1: tại sao quảng trị lại có lượng mưa và độ ẩm thuộc loại lớn so với cả nước

Câu 2: hãy nêu những thuận lợi và khó khăn của khí hậu QT đối với sản xuất và sinh hoạt

Câu 3: phân tích ý nghĩa của hệ thống sông ngòi QT đối với sản xuất và sinh hoạt

Câu 4 : địa hình có ảnh hưởng gì tới sự phân bố dân cư và phát triển kinh tế xã hội ở QT

cần gấp xin các bạn giúp mình vs

Ngố ngây ngô
10 tháng 4 2019 lúc 20:37

Câu 1: Quảng Trị nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có nền nhiệt độ cao, chế độ ánh sáng và mưa, ẩm dồi dào, tổng tích ôn cao.

câu 2:

Quảng Trị nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có nền nhiệt độ cao, chế độ ánh sáng và mưa, ẩm dồi dào, tổng tích ôn cao... là những thuận lợi cơ bản cho phát triển các loại cây trồng nông, lâm nghiệp. Tuy nhiên, Quảng Trị được coi là vùng có khí hậu khá khắc nghiệt, chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam khô nóng thổi mạnh từ tháng 3 đến tháng 9 thường gây nên hạn hán. Từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc kèm theo mưa nên dễ gây nên lũ lụt.

Câu 3:

Quảng Trị có hệ thống sông ngòi khá dày đặc, mật độ trung bình 0,8-1 km/km2. Do đặc điểm địa hình bề ngang hẹp, có dãy Trường Sơn núi cao ở phía Tây nên các sông của Quảng Trị có đặc điểm chung là ngắn và dốc. Toàn tỉnh có 12 con sông lớn nhỏ, tạo thành 03 hệ thống sông chính là sông Bến Hải, sông Thạch Hãn và sông Ô Lâu

Hệ thống suối.Phân bố dày đặc ở vùng thượng nguồn. Các thung lũng suối phần lớn rất hẹp, độ dốc lớn tạo ra nhiều thác cao hàng trăm mét và phân bậc phức tạp. Nhìn chung, hệ thống sông suối của Quảng Trị phân bố đều khắp, điều kiện thủy văn thuận lợi cung cấp nguồn nước dồi dào phục vụ cho sản xuất và đời sống, đồng thời có tiềm năng thủy điện cho phép xây dựng một số nhà máy thuỷ điện với công suất vừa và nhỏ.

Câu 4

Nhìn chung với địa hình đa dạng, phân hoá thành các tiểu khu vực, nhiều vùng sinh thái khác nhau tạo cho Quảng Trị có thể phát triển toàn diện các ngành kinh tế, đặc biệt là tạo nên các vùng tiểu khí hậu rất thuận lợi cho đa dạng hóa các loại cây trồng vật nuôi trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Xi Chuu
Xem chi tiết
Lan Thương
Xem chi tiết
Tâm Nguyễn
Xem chi tiết
Hoàng Thị Vân
Xem chi tiết
Tâm Nguyễn
Xem chi tiết
N 59
Xem chi tiết
Hoàng Thị Vân
Xem chi tiết
Phượng Hoàng
Xem chi tiết
Phượng Hoàng
Xem chi tiết