Bài học đường đời đầu tiên

Himouto Umaru

Em hãy đóng vai nhân vật Dế Mèn và kể lại cuộc nói chuyện của Dế Mèn với Dế Choắt nhân một ngày đến thăm mộ Dế Choắt

Kieu Diem
9 tháng 2 2019 lúc 22:09

Khi gây ra cái chết thảm thương cho dế Choắt <Tôi đã làm gì? Tôi đã làm cái gì thế này! Gây ra cái chết cho 1 người bạn đang nằm ở dưới nắm đất kia, mà đáng ra tôi mới chính là người phải chịu cảnh đó> (cái này em có thể dẫn dắt vào đoạn gián tiếp thì nghe sẽ hay hơn, một câu hỏi như một sự ân hận trào ra , và phía sau thì sẽ giứoi thiệu về người bạn đó bằng việc nói rõ hơn về Choắt là ngừoi đnag nằm ở dứoi nắm mộ đó, người đọc sẽ từ từ hình dung và nhứo lại câu giứoi thiệu ở đầu này để có thể biết đối tượng là ai, gây ấn tượng hơn [​IMG] ).Tôi quyết định về quê.nhưng trước khi ra đi ,tôi muốn đến thăm <mộ> (từ này để làm rõ cho câu đầu đó )Choắt một lúc.
Tôi thắp cho Choắt vài nhén hương và nhổ sạch cỏ xung quanh nấm mộ. Sau đó, tôi đứng lặng hồi lâu trước mộ DC và suy nghĩ. Tôi rất ân hận về việc làm đã gây ra cái chết oan uổng cho DC. Giá như lúc đó tôi ra kéo DC vào thì đâu đến nỗi...Giá như tôi chấp nhận lời nhờ của C thì bây h choắt đâu như vậy.Tôi phải làm ji để trả lại sự sống, cuộc đời cho choắt.Tôi thật hèn nhát vi` việc mình gây ra mà ko dám nhận lỗi.Tôi đã làm 1 việc xấu xa,chính tôi đã gây ra cái chết đau xót cho ng` anh em tốt.Cảm ơn choắt nhé!Nếu ko có cậu thi` ng` phải ra đj la` tôi.Bây h tôi sẽ về quê, có lẽ ko trở lại đây nữa, tôi sẽ lập gia đình.Tôi xin hứa vs choắt sẽ bỏ thói hung hăng hống **** và la` ng` co ick cho xh.Tôi chúc bạn "ngủ ngon".Hãy tha thứ cho tôi.Bõng nhiên tôi thấy ở khoé măt tui cay cay.THương bạn wa choắt ơi!
Tôi gục xuống hồi lâu trước mộ của choắt rui` ra về. Dù thế nào thì choắt vẵn mãi ở trong tui và la` ng` bạn tốt của tui

Bình luận (2)
Nguyễn Thanh Trúc
9 tháng 2 2019 lúc 22:40

Sau một thời gian đi phiêu lưu cùng các bạn của mình, tôi đã biết thêm rất nhiều điều về thế giới bên ngoài. Hôm nay là ngày giỗ của người bạn xấu số Dế Choắt nên tôi đã quay trở về quê thăm mộ người bạn hiền.

Một buổi sáng đẹp trời với tiết trời trong xanh , mát mẻ tôi đã bắt đầu lên đường để trở về quê hương của mình. Khi đi tôi cảm thấy con đường vẫn còn như ngày nào .Con đường đất mịn màng cùng với những bãi cỏ xanh um tùm vẫn còn đây . Cảnh vật thật quen thuộc biết bao.

Sau một thời gian dài cuối cùng tôi cũng đã về đến mảnh đất ngày xưa mà mình lớn lên. Tôi đi vào ngôi làng mà mình sống và gặp lại mọi người trong làng xóm . Họ bây giờ đã thay đổi rất nhiều . Những chị cào cào giờ đây trở nên rất đẹp và duyên dáng . Mọi người đều rất vui khi thấy tôi thay trở về . Tôi đến nhà từng người hỏi thăm sức khỏe của họ và cảm ơn dân làng vì đã thay tôi chăm sóc mộ của Dế Choắt .

Xong , tôi chuẩn bị hoa quả , hương và bắt đầu đi đến mộ Dế Choắt . Khi đã đến nơi tôi thấy mộ của Dế Choắt rất sạch sẽ và gọn gàng . Ngôi mộ luôn sạch bóng và không một tí bụi . Tôi lại gần mộ của Dế Choắt và để mâm hoa quả lên rồi tôi thắp nhang hương. Lúc này những kí ức ngày xưa bỗng nhiên hiện về trước mắt tôi . Tôi vẫn còn nhớ ngày mà Dế Choắt ra đi và lời nói cuối cùng của cậu trước khi từ biệt trần gian . Chắc hẳn cậu hận tôi lắm phải không ? Tôi thật sự cảm thấy rất có lỗi khi đã làm cho bạn chết một cách oan uổng . Vẫn nhớ lời bạn dạy tôi khi đó tôi đã đi phiêu lưu khắp nơi để tìm những bài học cho cuộc đời của mình . Khi đi phiêu lưu tôi đã gặp được rất nhiều điều tốt đẹp nhưng bên cạnh nó cũng có rất nhiều những khó khăn gian khổ . Lần đầu khi đi tôi đã gặp được một người bạn rất tốt bụng đó là Dế Chũi . Anh ta là người đã luôn theo sát bên tôi trong thời gian phiêu lưu . Có một lần tôi đã bị làm trò đùa cho lũ trẻ con . Rồi tôi cùng Dế Chũi viết thư gửi đến tất cả loài động vật tập chung và phát động phong trào . Và còn rất nhiều điều thú vị nữa đó Dế Choắt à. Nghe theo lời của anh , tôi đã làm theo . Quả thật khi làm những công việc tốt thì ta cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào đúng ko nào ? Tôi thật sự xin lỗi anh vì việc làm hồ đồ của mình . Tôi cầu xin linh hồn của anh sẽ sớm được thiêu thoát . Nếu anh ở trên trời cao thì hãy phù hộ cho tôi nhé , tôi rất cần những lời chúc linh thiêng từ anh đó . Hãy cùng nhau nâng chén rượu này nào!

Sau khi trò chuyện xong với Dế Choắt cũng là lúc hoa hoàng hôn buông xuống . Tôi chia tay Dế Choắt và trở về nhà . Tôi thấy rất vui vì đã gặp lại được bạn mình . Tôi hứa sẽ tiếp tục sống một cách hạnh phúc và luôn giúp đỡ những kẻ yếu hơn mình . Các bạn cũng vậy nhé , đừng bao giờ lãng phí những điều trải nghiệm tuyệt vời của mình !

Đây là văn mình tự nghĩ đấy nha!

Bình luận (3)

Các câu hỏi tương tự
sherry
Xem chi tiết
Vn BiofDevll
Xem chi tiết
Trần Văn Tài Anh
Xem chi tiết
thinh Tran
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Linh Chi
Xem chi tiết
Tran Nguyen Bao Chau
Xem chi tiết
Quàng Anh Tú
Xem chi tiết
Alan Walker
Xem chi tiết
nđh
Xem chi tiết