Thạch Sanh

Trần Quang Anh

1. Nêu ý nghĩa tiếng đàn thần

2. Nêu ý nghĩa của niêu cơm thần

Phạm Hải Đăng
10 tháng 10 2018 lúc 21:18

Ý nghĩa tiếng đàn:

+ Là tiếng đàn của công lý ( giúp Thạch Sanh vạch mặt kẻ xấu và đã được giải oan)

+ Là tiếng đàn của tình yêu ( giúp cho Thạch Sanh lấy được công chúa)

+ Là tiếng đàn của hòa bình ( tiếng đàn làm cho quân sĩ 18 nước chư hầu xin hàng, tiếng đàn còn tượng chưng cho sức mạnh của chính nghĩa

Bình luận (0)
lethucuyen
10 tháng 10 2018 lúc 21:32

Âm nhạc thần kì là chi tiết phổ biến trong truyện cổ tích dân gian .Trong truyện Thạch Sanh tiếng đàn thần kì của Thạch Sanh có một số ý nghĩa sau :Tiếng đàn đã giúp Thạch Sanh được giải oan ,giải thoát sau khi bị Lí Thông lừa gạt ,cướp công ,Thạch Sanh bị bắt giam vào ngục tối .Nhờ có tiếng đàn thần của Thạch Sanh mà công chúa khỏi câm ,giúp vạch mặt Lí thông ,giúp Thạch Sanh không phải bỏ công sức để đánh giặc .Tiếng đàn thần là tiếng đàn của công lí .Tiếng đàn còn làm quân sĩ 18 nước chư hầu phải cuốn giáp xin hàng .Tiếng đàn đại diện cho cái thiện và tinh thần yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta .Nó là vũ khí đặc biệt để cảm hóa kẻ thù. Còn niêu cơm thần kì của Thạch Sanh có khả năng phi thường ,cứ ăn hết lại đầy làm quân 18 nước chư hầu lúc đầu coi thường ,chế giễu nhưng sau đó phải ngạc nhiên thán phục Niêu cơm thể hiện sức mạnh,tiềm năng to lớn của đất nước ,của nhân dân . Thể hiện tấm lòng nhân đạo ,tư tưởng yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta.

Bình luận (1)
Phùng Tuệ Minh
11 tháng 10 2018 lúc 12:24

Ý nghĩa tiếng đàn thần: Tiếng đàn thần đã giúp cho Thạch Sanh giải oan, giúp cho công chúa hết câm, tiếng đàn ấy cũng giúp cho đất nước hòa bình, chùng trị kẻ ác,....Phải chăng đó là tiếng đàn tượng trưng cho khát vọng hòa bình, là lẽ công bằng, là tiếng đàn yêu thương,...

Ý nghĩa niêu cơm: Niêu cơm thần của Thạch Sanh cứ ăn rồi lại đầy, ko bao giờ hết.Niêu cơm đã giúp đất nc hòa bình. Niêu cơm thể hiện sự no đủ, ấm cúng thể hiện Thạch Sanh đầy tình người.

Bình luận (0)
VKook
11 tháng 10 2018 lúc 19:31

- Tiếng đàn của Thạch Sanh:

+ Giúp nhân vật được giải oan, giải thoát. Nhờ tiếng đàn thần mà công chúa khỏi câm, nhận ra người cứu mình và đã giải thoát cho Thạch Sanh. Nhờ đó Lý Thông cũng bị vạch mặt. Tiếng đàn, do vậy cũng là tiếng đàn của công lí.

+ Tiếng đàn làm quân mười tám nước chư hầu phải cuốn giáp xin hàng đã trở thành đại diện cho cái thiện và tinh thần yêu chuộng hoà bình của nhân dân.

- Niêu cơm thần kì:

+ Có khả năng phi thường, cứ ăn hết lại đầy... khiến quân chư hầu phải ngạc nhiên, khâm phục.

+ Niêu cơm thần với lời thách đố của Thạch Sanh và sự thua cuộc của quân sĩ mười tám nước chư hầu chứng tỏ thêm tính chất kì lạ của niêu cơm với sự tài giỏi của Thạch Sanh.

+ Niêu cơm thần kì tượng trưng cho tâm lòng nhân đạo, tư tưởng yêu hoà bình của nhân dân ta.

Bình luận (0)
Phạm Hải Đăng
10 tháng 10 2018 lúc 21:19

Ý nghĩa niêu cơm thần:

+ Thể hiện tài năng phi thường của Thạch Sanh( một niêu cơm nhỏ ăn mãi cũng không hết)

+ Niêu cơm tượng chưng cho tấm lòng nhân đạo, yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta

Bình luận (0)
Shin Usi
10 tháng 10 2018 lúc 21:19

vui

– Tiếng đàn

Đây chính là tiếng đàn có sức mạnh kỳ lạ đã nhiều lần giải oan cho Thạch Sanh, khi Thạch Sanh bị bắt giam vào ngục tối cũng nhờ có tiếng đàn thần của Thạch Sanh mà đã giúp cho công chúa khỏi câm, chính nó đã giúp vạch mặt Lí thông và giúp Thạch Sanh đánh giặc. Tiếng đàn trên còn làm cho quân sĩ 18 nước chư hầu phải xin hàng. Tiếng đàn đại diện cho sự yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta và tiếng đàn như có sức mạnh đặc biệt để cảm hóa kẻ thù xâm lược.

– Nồi niêu cơm

Thể hiện được sự tài giỏi của Thạch Sanh. Đồng thời qua chi tiết niêu cơm thể hiện sự thân thiện, nhân đạo và mong muốn hòa bình của nhân dân ta. Chi tiết niêu cơm cũng thể hiện tiềm năng sức mạnh to lớn của nhân dân.

Bình luận (0)
Phạm Hải Đăng
10 tháng 10 2018 lúc 21:26

@Dương Thị Hằng copmạng ak

Link nè https://loigiaihay.net/y-nghia-tieng-dan-nieu-com-truyen-thach-sanh/

Bình luận (0)
maxi haco
25 tháng 12 2018 lúc 10:20

a. tiếng đàn thần

tiếng đàn tượng trưng cho tình yêu công lí nhân đạo hòa bình. Khẳng định tài năng tâm hồn tình cảm người dũng sĩ có tâm hồn nghệ sĩ.

b. Niêu cơm thần:

niêu cơm thần tượng yêu thương lòng nhân ái, ước vọng đoàn kết, tư tưởng yêu chuộng hòa bình của nhân dân ta.

NHƯ THẾ MỚI ĐÚNG BÀI HỌC NHÉ!!ok

Bình luận (0)
trần quốc việt
28 tháng 12 2018 lúc 10:03

ngu như bò suy ra ngon như bù

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thích Học Hỏi
Xem chi tiết
Dân Nè
Xem chi tiết
Trương Thị Anh Hương
Xem chi tiết
Oanh Truongthihai
Xem chi tiết
Lưu Phương Ly
Xem chi tiết
Viet Hoang
Xem chi tiết
Phan Thị Huyền
Xem chi tiết
Viet Hoang
Xem chi tiết
Tạ Nguyễn Huyền Giang
Xem chi tiết