Đề cương ôn tập văn 8 học kì I

MAFIA•Bin FF

Theo em mỗi người cần có trách nhiệm gì trong việc bảo vệ môi trường

lamiinh
30 tháng 11 2020 lúc 21:16

Để bảo vệ tài nguyên, môi trường, Học sinh và sinh viên cần phải:

Chấp hành chính sách và pháp luật về bảo vệ tài nguyên và môi trường. Tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường ở điạ phương Vận động mọi người cùng thực hiện, đồng thời chống các hành vi vi phạm pháp luật về tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Để bảo vệ tài nguyên, môi trường, Học sinh và sinh viên cần phải

Dù là vẫn là những người còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng các em cũng hoàn toàn có thể có những hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường sống, bảo vệ môi trường tự nhiên,… Như Bác Hồ từng nói “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”. Và với câu hỏi học sinh, sinh viên cần làm gì để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp thì cũng tương tự như vậy.
Là một bộ phận chiếm số lượng lớn trong tổng thể dân số cả nước nên có thể thấy vai trò và trách nhiệm của sinh viên trong bảo vệ môi trường là rất lớn. Khi tất cả các em có ý thức bảo vệ môi trường thì không chỉ có một lực lượng lớn tham gia vào công việc hữu ích này mà còn các tác động tích cực tới hành động và ý thức của một bộ phận những người xung quanh các em. Nhờ vậy mà có thể lan tỏa những hành động ý nghĩa trong cuộc sống về vấn đề bảo vệ môi trường.

Những việc làm bảo vệ môi trường của học sinh:

Có thể nói đây là công việc đơn giản và dễ dàng nhất mà mỗi học sinh, sinh viên có thể thực hiện để bảo vệ môi trường. Không chỉ mỗi cá nhân mà các em có thể nhắc nhở bạn bè, bạn cùng trường cùng vứt rác đúng nơi quy định.

Những việc làm bảo vệ môi trường của học sinh

Với những trường học có thùng rác phân loại thì các em cũng nên chú ý phân loại rác đúng để giúp những chất thải này được xử lý nhanh chóng, hiệu quả và an toàn hơn.
Ngoài những hành động bảo vệ môi trường các bạn học sinh cần phải tuyên truyền, nhắc nhở và phê bình những bạn có hành vi phá hoại hoặc làm ảnh hưởng đến môi trường. Nhắc nhở mọi người không được vứt rác ra ao hồ, không được chặt cây bừa bãi. Phải phân loại rác thải để xử lý hoặc có thể tái sử dụng được. Chung tay bảo vệ môi trường là góp phần nâng cao chất lượng sống của chính bản thân mọi người, là góp phần giúp cuộc sống tươi đẹp hơn.

Trách nhiệm mỗi người chúng ta trong việc bảo vệ thiên nhiên là: ý thức và hành động bảo vệ thiên nhiên theo luật

Trách nhiệm mỗi người chúng ta trong việc bảo vệ thiên nhiên là: ý thức và hành động bảo vệ thiên nhiên theo luật. Tuyên truyền, giáo dục mọi người hiểu biết, có ý thức và hành động bảo vệ thiên nhiên. Em tuyên truyền trong gia đình, hàng xóm cùng hành động để bảo vệ thiên nhiên.

Vai trò của học sinh trong việc bảo vệ thiên nhiên hoang dã

Hi vọng rằng, với bài viết trên đây các bạn đã hiểu được sinh viên và học sinh cần làm gì để bảo vệ môi trường. Chúng ta có thể thấy rằng, những việc làm bảo vệ tài nguyên thiên nhiên hay những việc làm bảo vệ môi trường của học sinh đều vô cùng dễ dàng và gần gũi, phù hợp với lứa tuổi của các em. Dù là việc nhỏ nhưng cũng đã thể hiện được trách nhiệm bảo vệ môi trường của học sinh và sinh viên.

+ Các việc nhỏ mình sẽ làm ở nhà:

Rút các phích khỏi ổ cắm khi không sử dụng. Hạn chế dùng túi nilong. Thu gom pin hỏng. Hạn chế chai nước dùng một lần. Không thả bóng bay. Trồng cây xanh. Sử dụng phương tiện công cộng. Không hút thuốc lá Vứt rác đúng nơi quy định
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Hương Giang Phạm Lê
Xem chi tiết
Trang Bùi
Xem chi tiết
Nguyễn Bảo Trân
Xem chi tiết
Đặng Tường Vy
Xem chi tiết
Thom Nguyen
Xem chi tiết
Trang Linh Vũ
Xem chi tiết
Trần Bảo Hân
Xem chi tiết
Tuan Dat
Xem chi tiết
Tiến Sĩ Búa Thép
Xem chi tiết
Tiến Sĩ Búa Thép
Xem chi tiết