-Ngày thứ 7,Y giúp mẹ bán rau.Có khách đến mua rau,họ đã trả tiền và nhờ Y nhặt giúp rau.Nhưng đã cuối ngày mà không thấy người khách quay lại
-Ngày thứ 7,Y giúp mẹ bán rau.Có khách đến mua rau,họ đã trả tiền và nhờ Y nhặt giúp rau.Nhưng đã cuối ngày mà không thấy người khách quay lại
Em sẽ khuyên Y đợi cho đến khi cửa hàng đóng cửa, nếu khách hàng vẫn chưa quay lại lấy, Y nên cất túi rau cẩn thận đến ngày hôm sau, nếu khách hàng có đến thì đưa lại cho khách hàng.
Đờn ca tài tử Nam bộ thuộc loại di sản văn hóa nào?
A. Di sản văn hóa vật thể B. Di sản văn hóa phi vật thể
C. Di tích lịch sử D. Danh lam thắng cảnh
Nhanh ạ mai mik thi các bạn giúp mik like cho
Trình bày đặc điểm của tục ngữ Bắc Giang ? Lấy ví dụ về tục ngữ Bắc Giang mà em biết ?
môn giáo dục địa phương
2 việc có thể làm nhằm góp phần bảo tồn di sản văn hóa ở địa phương
....
1. Tham gia vào việc bảo tồn và phục hồi các di tích lịch sử, nhưng cần phải đảm bảo rằng quá trình này được thực hiện một cách cẩn trọng để không làm hỏng giá trị văn hóa của địa phương.
2. Tham gia các hoạt động xã hội nhằm tăng cường nhận thức về giá trị của di sản văn hóa, từ việc tổ chức triển lãm, buổi thuyết trình đến việc giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa.
Bố mẹ T cho tiền đóng học phí nhưng T trót mang tiền đi chơi điện tử. Mấy ngày gần đây cô giáo chủ nhiệm nhắc T chưa nộp tiền mà lớp lại chuẩn bị họp phụ huynh nên T rất căng thẳng, lo lắng.
Nếu là T trong tình huống trên em sẽ giải quyết như thế nào?
Nếu là T em sẽ thẳng thắn nói với bố mẹ là mình đã mang tiền đi chơi điện tử
Hãy nêu việc một việc làm thể hiện sự căng thẳng. Em đã làm gì để giải quyết sự căng thẳng đó.
A là học sinh lớp 7. A có mượn B một số tiền và hẹn cuối tuần sẽ trả cho B. Tuy nhiên, cuối tuần, em họ của A từ miền Nam ra chơi nên hai anh em đã rủ nhau đi khu vui chơi. A dùng số tiền dự định trả nợ cho B để mua đồ ăn và đồ chơi cho 2 anh em. Tới hẹn trả nợ, A đã khất hẹn.
a. Em hãy nhận xét việc làm của Anh trong tình huống trên.
b. Nếu em là A, trong tình huống đó, em sẽ làm gì? Giải thích vì sao em làm như vậy?
Em hãy giải thích câu ca dao
"Nói lời phải giữ lấy lời
Đừng như con bướm đậu rồi lại bay."
Câu ca dao này nới tới phẩm chất đạo đức nào em đã học trong chương trình GDCD7? Em hãy nêu 2 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ có ý nghĩ tương tự nói về phẩm chất vừa tìm được.
Giáo dục công dân
Câu 1) Giữ chữ tín là gì ? Tại sao trong cuộc sống mỗi người cần biết giữ chũ tín ? Em có lời khuyên gì về việc làm của nhân vật trong tình huống sau ?
-Bố mẹ hứa sẽ mua cho M nếu bạn dược học sinh giỏi thì sẽ mua cây đàn.M đã cố gắng hết sức nhưng vì kinh tế khó khăn nên ba mẹ vẫn chưa mua được cây đàn cho M.
-Ngày thứ 7,Y giúp mẹ bán rau.Có khách đến mua rau,họ đã trả tiền và nhờ Y nhặt giúp rau.Nhưng đã cuối ngày mà không thấy người khách quay lại.
Câu 2) Em đòng tình hay không đồng tình với ý kiến dưới đây ? Vì sao ? Học sinh không nên giữa tiền cẩn thận và hay chi vào những việc không cần thiết.
Câu3) Trong giờ kiểm tra môn Giáo dục công dân ,N không thuộc bài,H ngồi cạch đã đưa bài cho chép.Theo em ,việc làm của H có phải quam tâm ,giúp đỡ bạn không ? Vì sao ?.
Câu 1: "Giữ chữ tín" là duy trì sự trung thực và đáng tin cậy. Trong tình huống này, M nên tiếp tục cố gắng và trung thực với bố mẹ về việc học tập. Đôi khi, điều kiện kinh tế có thể tạo ra những thách thức, nhưng việc giữ lời hứa và cố gắng vẫn rất quan trọng.
Câu 2: Em đồng tình với ý kiến rằng học sinh nên giữ tiền cẩn thận và không chi vào những việc không cần thiết. Việc quản lý tài chính sẽ giúp học sinh phát triển kỹ năng quản lý và tiết kiệm.
Câu 3: Việc H đưa bài cho chép trong giờ kiểm tra không phải là việc quan tâm và giúp đỡ bạn. H cần phải hỗ trợ bạn bằng cách khuyến khích và giúp đỡ bạn trong việc học, chứ không phải làm việc gian lận.
\(Zzz\) 🍥
Cho biết một số nguyên nhân dẫn đến tâm lí căng thẳng? Em sẽ làm gì khi sắp đến kì kiểm tra mà bài tập thì quá nhiều, không có đủ thời gian để hoàn thành nên rất căng thẳng, lo âu, mất ngủ?