Học sinh cần làm gì để bảo vệ di sản văn hóa( nêu 4 việc làm)
Học sinh cần làm gì để bảo vệ di sản văn hóa( nêu 4 việc làm)
*Tham khảo:
Để bảo vệ di sản văn hóa, học sinh có thể thực hiện các việc sau đây:
1. Nghiên cứu và tìm hiểu về di sản văn hóa để hiểu rõ giá trị và ý nghĩa của nó.
2. Tham gia các hoạt động tình nguyện nhằm bảo tồn và phục hồi di sản văn hóa trong cộng đồng.
3. Chia sẻ kiến thức về di sản văn hóa với người khác để tăng cường ý thức bảo vệ và quảng bá giá trị của nó.
4. Tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống để duy trì và phát triển di sản văn hóa của địa phương.
- Đi tham quan, tìm hiểu về các di sản văn hóa.
- Giới thiệu di sản văn hóa đến với mọi người.
- Tham gia các lễ hội ở địa phương mình.
- Quét dọn di sản văn hóa ở địa phương nơi mình sinh sống.
Giữ chữ tín có lợi ích gì? Bản thân em biết giữ chữ tín chưa? Nêu những việc làm thể hiện giữ chữ tín
Giữ chữ tín có lợi ích: bản thân trở thành người được tin tưởng, yêu quý, đó là đức tính tốt mỗi người cần rèn giũa để nên người, sống tốt trong xã hội và cộng đồng.
Bản thân em đã biết giữ chữ tín.
Những việc làm thể hiện giữ chữ tín: luôn thực hiện lời hứa của mình, không trễ hẹn, cố gắng hoàn thành việc mình đã được nhờ giúp đỡ, xem trọng lời nói của bản thân và mọi người.
Cần làm gì để phát huy các giá trị tốt đẹp của phong tục tập quán
Cần gấp
Để phát huy các giá trị tốt đẹp của phong tục tập quán cần:
+ Hiểu rõ những giá trị và ý nghĩa của phong tục tập quán, tôn trọng các quy tắc và truyền thống.
+ Chia sẻ và truyền dạy những giá trị tốt đẹp của phong tục tập quán cho thế hệ sau.
+ Tham gia vào các hoạt động bảo tồn di sản văn hóa, đồng thời đề xuất và thực hiện các hoạt động để phát triển và làm sống lại các giá trị này.
Tình huống:
Tuấn là một Hs khá trong lớp. Gần đây Tuấn hay mất tập trung nên kết quả học tập sa sút. Nhưng Tuấn không chia sẻ nguyên nhân với ai và dần trở nên khép kín, buồn bã. Em làm gì để giúp đỡ bạn Tuấn?
Theo em, em sẽ khuyên nhủ Tuấn rằng có chuyện gì thì cũng phải nên chia sẻ với tất cả mọi người vì nếu giúp được thì họ sẽ giúp.
Nếu Tuấn k chia sẻ vs mọi người, ngày càng khép kín thì có thể Tuấn sẽ bị sa ngả ( biệt lập ) gần như cô lập
- tuyên truyền
- giữ gìn sạch sẽ di tích ls
- tố cáo kẻ phá hoại
- tham quan, tìm hiểu các di tích đó
Có ý kiến cho rằng: chỉ những học sinh giỏi mới cần có ý thức tự giác trong học tập. Em có đồng tình với ý kiến trên không? Giải thích.
-Ngày thứ 7,Y giúp mẹ bán rau.Có khách đến mua rau,họ đã trả tiền và nhờ Y nhặt giúp rau.Nhưng đã cuối ngày mà không thấy người khách quay lại
Em sẽ khuyên Y đợi cho đến khi cửa hàng đóng cửa, nếu khách hàng vẫn chưa quay lại lấy, Y nên cất túi rau cẩn thận đến ngày hôm sau, nếu khách hàng có đến thì đưa lại cho khách hàng.
Đờn ca tài tử Nam bộ thuộc loại di sản văn hóa nào?
A. Di sản văn hóa vật thể B. Di sản văn hóa phi vật thể
C. Di tích lịch sử D. Danh lam thắng cảnh
Nhanh ạ mai mik thi các bạn giúp mik like cho
Trình bày đặc điểm của tục ngữ Bắc Giang ? Lấy ví dụ về tục ngữ Bắc Giang mà em biết ?
môn giáo dục địa phương
2 việc có thể làm nhằm góp phần bảo tồn di sản văn hóa ở địa phương
....
1. Tham gia vào việc bảo tồn và phục hồi các di tích lịch sử, nhưng cần phải đảm bảo rằng quá trình này được thực hiện một cách cẩn trọng để không làm hỏng giá trị văn hóa của địa phương.
2. Tham gia các hoạt động xã hội nhằm tăng cường nhận thức về giá trị của di sản văn hóa, từ việc tổ chức triển lãm, buổi thuyết trình đến việc giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa.