Tại sao ko đi ăn 8/3 đi
mak ngồi báo cáo t
Tại sao ko đi ăn 8/3 đi
mak ngồi báo cáo t
Biểu hiện của quyền được bảo vệ là:
A. trẻ em có hoàn cảnh giàu có được tôn trọng và bảo vệ nhân phẩm và danh dự.
B. trẻ em khuyết tật không được tôn trọng bảo vệ tính mạng, thân thể.
C. trẻ em nghèo không được đến trường.
D. trẻ em sinh ra được khai sinh và có quốc tịch.
Sinh ra trong một gia đình, mẹ mất sớm Hoa ở với bố và dì ghẻ. Đã 8 tuổi mà Hoa chưa được đi học, hàng ngày em phải đi bán vé xố kiếm tiền, hôm nào mà không bán hết em lại bị dì ghẻ đánh đập và không cho ăn. Theo em, Hoa đã không được hưởng những quyền gì? Nếu là Hoa trong hoàn cảnh đó em sẽ làm gì?
MÌNH CẦN GẤP Ạ
Theo em , Hoa đã không được hưởng quyền được học tập , quyền được yêu thương , ......
Nếu là hoa trong hoàn cảnh đó , em sẽ :
+ Thưa lại với bố ( nếu bố phớt lờ chuyện này thì em phải nhờ hàng xóm giúp đỡ )
+ Báo với công an xã , huyện ở nơi gần nhất .
+ Làm những kí hiệu để cài cứu .
+ ..………
•> " Mấy đời bánh đúc có sương , mấy đời mẹ ghẻ lại thương con chồng " , câu này khá là đúng . Sẽ không ai thương chúng ta bằng mẹ . Nhưng khi có người khác thay thế mẹ chúng ta , người đó sẽ khác xa với mẹ ruột , sẽ hành hạ , sẽ chửi bới ,.....
•> Nhiều đứa trẻ bị mẹ ghẻ ( kế ) hành hạ , có đứa bé thì thương nặng , có bé thì rời khỏi cõi đời này một cách Vĩnh viễn, .....
=> Gặp trường hợp này nên báo ngay cho chính quyền , lên án ngay . Không nên khoanh tay đứng nhìn . Tố cái nhưng người như vậy là đang giúp những đứa bé phải chịu đau khổ khi bị đánh đập , hành hạ ,...
-Hoa không được hưởng: quyền học tập, quyền bảo vệ,...
-Nếu là Hoa em sẽ: báo với chính quyền địa phương, hàng xóm, công an để nhận được sự giúp đỡ. Kêu gọi mọi người và các mặt báo trợ giúp để thoát khỏi cảnh đánh đập,...
Theo em , hoa không được hưởng quyền yêu thương , quyền được học tập , ......
nếu là Hoaem sẽ báo ngựa cho người gần nhà em , hay báo cho các chú công an để cứu em .
gia đình nhà nước và xã hội có trchs nhiệm như thế nào đối với trẻ em ?
Theo em thì gia đình, nhà nước trong việc thực hiện quyền trẻ em có vai trò
- Gia đình có nghĩa vụ chịu trách nhiệm về việc bảo vệ, chăm sóc, nuôi dạy trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ
- Nhà nước & xã hội có nghĩa vụ tạo mọi điều kiện tốt nhất để bảo vệ quyền lợi cho trẻ em, có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục và bồi dưỡng nhân cách phát triển toàn diện cho trẻ
-Gia đình: nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em trở thành 1 công công dân tốt có ích cho đát nước xã hội, là nơi che chở, bảo vệ cho các em,...
-Xã hội: Là nơi giúp cho các em thêm phát triển, là nơi hướng dẫn các em cách đối nhân xử thế, hình thành trong các em những nhân cách tốt đẹp, xã hội còn là nơi để các em hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn,....
GIA ĐÌNH, NHÀ NƯỚC VÀ XÃ HỘI CÓ TRÁCH NHIỆM NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI CÁC QUYỀN MÀ TRẺ EM ĐƯỢC HƯỞNG ( QUYỀN BẢO VỆ, CHĂM SÓC, GIÁO DỤC) KỂ TÊN NHỮNG VIỆC LÀM MÀ GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI ĐÃ LÀM CHO EM?
1. Cha, mẹ, người giám hộ, các cơ quan thông tin đại chúng, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em, cơ sở giáo dục, văn hóa, tổ chức xã hội, cơ sở dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có trách nhiệm tạo mọi điều kiện để trẻ em được tiếp cận các nguồn thông tin phù hợp với lứa tuổi, giới tính và sự phát triển của trẻ em.
VIỆC LÀM MÀ GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI ĐÃ LÀM CHO EM?
Theo em là :
Gia đình :
+ Bố và mẹ luôn lo lắng chở che và ban tặng cho em những thứ quý hía và có lợi cho em
nhà nước :
+ đã tạo điều kiện rât snhieeuf thứu cho ácc học sinh như gây dựng trường học
TK
1. Cha, mẹ, người giám hộ, các cơ quan thông tin đại chúng, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em, cơ sở giáo dục, văn hóa, tổ chức xã hội, cơ sở dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có trách nhiệm tạo mọi điều kiện để trẻ em được tiếp cận các nguồn thông tin phù hợp với lứa tuổi, giới tính và sự phát triển của trẻ em.
VIỆC LÀM MÀ GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI ĐÃ LÀM CHO EM?
Theo em là :
Gia đình :
+ Bố và mẹ luôn lo lắng chở che và ban tặng cho em những thứ quý hía và có lợi cho em
nhà nước :
+ đã tạo điều kiện rât snhieeuf thứu cho ácc học sinh như gây dựng trường học
Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. Trẻ em được Nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự” Nội dung trên thuộc về nhóm quyền nào?
A. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được bảo vệ
B. Quyền được giáo dục
D. Quyền được sống chung với ba mẹ
Em hiểu thế nào là sống và làm việc có kế hoạch ; kể 1 câu chuyện về đời sống và làm việc có kế hoạch; câu chuyện đó mang lại cho em bài học gì
-Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
-Bác Hồ của chúng ta là 1 người sống có kế hoạch:
Bác chia những công việc nào làm trước, việc nào làm sau. Kết hợp 2 việc lại thành 1 việc như vừa học vừa làm việc. Ở nước ngoài, bác làm việc 1 cách chăm chỉ, ban ngày làm việc, buổi tối học tập hoặc tham gia mít tinh.
Theo em hiểu , làm việc và sống có kế hoạch sẽ thuận tiện hơn là khi không lập kế hoạch, lập kế hoạch cũng giúp tiết kiệm được thời gian , hoàn thành được công việc một cách tốt .
+ Kể một câu chuyện :
Ngay bản thân em , em luôn luôn lập kế hoạch cho bản thân . Khi lập em sẽ lập một cách dễ hiểu và hiệu quả nhất . Hồi trước , em vẫn luôn chủ quan rằng " Không cần lập kế hoạch mới giúp ích hơn là khi lập kế hoạch " . Nhưng suy nghĩ đó vẫn chưa hoàn toàn đúng , sau này khi đã hiểu biết hơn thì em đã nhận ra rằng " lập kế hoạch mới giúp em sử dụng thời gian hợp lí , không phải mất thời gian cho việc vô ích " .Thế rồi , việc lập kế hoạch của em đã thay đổi hết bản thân em , từ một cô nàng lười biếng , dùng thời giờ với việc vô ích . Mà giờ em đã sử dụng việc làm , thời gian hợp lí nhất .
=> Rút ra cho bản thân ; Lập kế hoạch mọi lúc mọi nơi , hết kế hoạch thì lại lập tiếp .Lập kế hoạch mới là việc tốt cho mọi người hay cả em . Con người sẽ không trở nên thành công khi không lập kế hoạch .
Các bạn có thể thấy , những người có địa vị cao trong xã hội là những người đã và vẫn đang lập kế hoạch cho bản thân từng ngày , tiếng tháng , từng phút , từng giây.
Hãy thử lập kế hoạch riêng cho bản thân nào!
-Sống có kế hoạch là: biết xắp xếp công việc, thời gian một cách khoa học và hợp lí. Giúp chúng ta thuận lợi hơn trong công việc,..
-Bạn Hà lớp em là người sống rất có kế hoạch, bạn rất chu toàn trong cộng việc, bạn thường soạn ra một bản kế hoạch về các việc cần làm trong ngày, thời gian bạn xắp xếp rất khoa học và cân đối
-Bài học: chúng ta nên biết xắp xepps, thời gian cho hợp lí để thuận tiện cho công việc và các sinh hoạt hàng ngày,..
Em hiểu thế nào về quyền được bảo vệ chăm sóc và giáo dục của trẻ em việt nam
Tham khảo:
* Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em
Quyền được bảo vệ:Khai sinh có quốc tịchBảo vệ tính mạng, danh dự và nhân phẩmQuyền được chăm sóc:Chăm sóc sức khỏeNuôi dưỡng và các hưởng sự chăm sóc các thành viên trong gia đìnhQuyền được giáo dục:Được học tập, được dạy dỗVui chơi giải trí tham gia hoạt động văn hóa thể thao.Tham khảo:
* Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em
Quyền được bảo vệ:Khai sinh có quốc tịchBảo vệ tính mạng, danh dự và nhân phẩmQuyền được chăm sóc:Chăm sóc sức khỏeNuôi dưỡng và các hưởng sự chăm sóc các thành viên trong gia đìnhQuyền được giáo dục:Được học tập, được dạy dỗVui chơi giải trí tham gia hoạt động văn hóa thể thao.Em sẽ làm gì khi bị bạn bè lôi kéo vào con đường phạm tội?
Em sẽ từ chối bạn đó ngay, vì chuyện đó ko hề tốt đẹp. Em cũng sẽ giải thích cho bạn bt về những tác hại khi đi vào con đường phạm tội, có thể vì bạn còn nhỏ nên cũng chưa bt hậu quả là gì. Hoặc nếu bt thì ba mẹ bạn sẽ là ng chịu trách nghiệm vì bạn chưa đủ tuổi vị thành niên. Nếu bạn vẫn quyết định làm vậy thì e sẽ báo với ng lớn để kịp can ngăn, ko cho b lâm vào con đường phi pháp.
Em sẽ cố gắng khuyên bạn để bạn hiểu được rằng con đường ấy ko hề tốt đẹp và ta cần tránh xa để cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng thời cũng giải thích ra hàng loạt các tác hại khôn lường một khi bạn đã sa vào con đường phạm tội đó.
Em sẽ từ chối một cách khéo léo, chứ đừng từ chối và chửi bạn bè.Nên khuyên các bạn không nên vào con đường phạm tội , làm như vậy cũng sẽ không tốt hơn là mấy , chỉ có làm khổ những người thân của các bạn mà thôi .
=> Vậy các bạn nên chăm chỉ học tập , đừng nghe theo những lời vẫy gọi để vào con đường xấu xa
khi 11 tuổi Lan học hết lớp 5. Nhà nghèo quá mà lại neo người vì bố bị tại nạn không lao động được đã 2 năm rồi. tình cảnh ấy khiến lan đã nghĩ đến chuyện nghỉ học,ở nhà giúp mẹ lao động để lo cho cuộc sống đời thường. nhưng rồi được một số bạn bè ở lớp và những người lớn trong họ hàng khuyên nhủ, lan quyết tâm tiếp tục theo học. vì có lòng quyết tâm, với tính cách chăm chỉ được rèn luyện từ mấy năm nay, Lan đã không phải bỏ học mà còn phấn đấu trở thành học sinh giỏi của lớp
a. Lan đã thực hiện tốt quyền và bộ phận gì của trẻ em
b. Em học tập gì qua tấm gương của lan
a) Lan đã thực hiện tốt quyền được giáo dục trẻ em .
Bổn phận : Lan đã chăm chỉ học tập , luôn giúp bố giúp mẹ.....
a) qua tình huống trên em học được từ Lan là : em sẽ luôn luôn phấn đấu học hành như Lan và Hiếu thảo với bố mẹ .
=> Tấm gương của Lan vô cùng đáng để ngưỡng mộ, với tinh thần lạc quan , khi đã được bạn bè , họ hàng khuyên bảo Lan cũng đã biết rằng mình cần phải học , chỉ có học mới giúp được gia đình . Nếu như giờ mình nghỉ học , gia đình sẽ thất vọng
a, Lan đã thực hiện tốt quyền giáo dục của trẻ và bổn phận, chăm chỉ học tập, hoàn thành chương trình học, giúp đỡ bố mẹ việc nhà
b, Em học được rằng cần không ngừng nỗ lực vượt khó như bạn, không nên nản lòng rồi bỏ cuộc
1) Lan đã hoàn thành tốt quyền và bổn phận của trẻ em là: Chăm chỉ học tập, hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục
2) Em học tập được những tấm gương của Lan là: Lòng hiếu thảo và tinh thần ,ý chí kiên cường sẵn sàng đối đầu mọi thử thách, học tập tốt
=> Tấm gương của Lan rất đáng để học tập và nêu gương