Cụm danh từ trong đoạn văn là:
+những người con gái Hoa
+những người Chà Châu Giang
+những bà cụ già
+Năm Căn
+vùng Cà Mau
Cụm động từ trong đoạn văn là :
+bán hàng xởi lởi
+bán vải
+người Miên bán rượu
Cụm danh từ trong đoạn văn là:
+những người con gái Hoa
+những người Chà Châu Giang
+những bà cụ già
+Năm Căn
+vùng Cà Mau
Cụm động từ trong đoạn văn là :
+bán hàng xởi lởi
+bán vải
+người Miên bán rượu
Chỉ ra các cụm danh từ có trong câu văn sau : (Mặc dù nó vẽ những nét vẽ...... cũng trở nên ngộ nghĩnh) Bức tranh của em gái tôi
Nhanh lên pls mình cần gấp
1. Từ văn bản' Sông nước cà mau' em hãy viết 1 đoạn văn ngắn từ (5>7 câu) miêu tả dòng sông quê em trong đó có sử dụng so sánh, nhân hóa, câu trần thuật đơn.
1 hãy tìm nét đặc sắc trong nghệ thuật miêu tả của nhà văn trong đoạn trích sông nước cà mau
2 * Hãy cho biết 2 hình ảnh so sánh sau đây " Người đẹp như hoa " và "Hoa đẹp như người " giống và khác nhau ở điểm nào ?. Hãy nêu ý nghĩa của sự khác nhau đó
cảm bạn giúp mik mik cảm ơn
viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 dòng có sử dụng cụm tính từ
'' Càng đổ dần về hướng mũi Cà Mau ... một màu xanh đơn điệu ''
a)Cảm nhận của em về đoạn văn trên.
b)Từ những cảm nhận trên, trình bày suy nghĩ của em về ý thức giữ gìn vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
“ Càng đổ dần về hướng mũi Cà Mau thì sông ngòi, kênh rạch càng bủa giăng chi chít như mạng nhện. Trên thì trời xanh, dưới thì nước xanh, chung quanh mình cũng chỉ toàn một sắc xanh cây lá. Tiếng rì rào bất tận của những khu rừng xanh bốn mùa, cùng tiếng sóng rì rào từ biển Đông và vịnh Thái Lan ngày đêm không ngớt vọng về trong hơi gió muối – thứ âm thanh đơn điệu triền miên ấy ru ngủ thính giác, càng làm mòn mỏi và đuối dần đi tác dụng phân biệt của thị giác con người trước cái quang cảnh chỉ lặng lẽ một màu xanh đơn điệu.
Từ khi qua Chà Là, Cái Keo,... rồi bỏ con sông Bảy Háp xuôi thuyền trôi theo dòng, thì tôi bắt đầu có cái cảm giác trên đây... Ở đây, người ta gọi tên đất, tên sông không phải bằng những danh từ mĩ lệ, mà cứ theo đặc điểm riêng biệt của nó mà gọi thành tên…”
1. Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào, thuộc tác phẩm nào? Tác giả là ai?
2. Đoạn văn miêu tả cảnh gì? Nêu những đặc điểm nổi bật của cảnh.
3. Cách gọi tên sông ngòi, kênh rạch ở đây có gì đặc biệt? Tại sao người ta
không gọi bằng những danh từ mĩ lệ?
4. Chỉ ra một biện pháp tu từ so sánh và phân tích cấu tạo, tác dụng của biện pháp tu từ so sánh đó?
Trong kì thi học sinh giỏi cấp trường năm nay,em đã đạt giải cao.Phần thưởng bố mẹ tặng em là một chuyến du lịch tham vùng sông nước vùng Cà Mau:
Dựa vào văn bản "sông nước Cà Mau"của nhà văn Đoàn Giỏi,bằng trí tưởng tượng và sự kết hợp hài hòagiữa phương thức tự sự miêu tả,em hay kể lại chuyến du lịch kì thú của mình khi đến với vùng sông nước có vẻ đẹp rộng lớn,hùng vĩ đầy sức sống hoang dã ấy và cuộc sống tấp nập trù phú,độc đáo ở tận cùng phía Nam của Tổ Quốc.
*gợi ý:
MB:
+Giới thiệu lí do có chuyến đi,cảm xúc chung khi được đi thăm quan vùng nước Cà Mau.
TB:
+Tả bao quát trên đường đến Cà Mau(phương tiện,quang cảnh thiên nhiên,con người,cảm xúc cá nhân,...)
+Kể và tả ngày ở Cà Mau .Chú ý làm nổi bật vẻ đẹp của thiên nhiên và con người Cà Mau(ý chính)
KB:
+Cảm xúc,ấn tượng khi tạm biệt Cà Mau.
ai giúp mk với mai mk phải nộp cho cô rùi
Câu 1 : Chỉ ra từ dùng sai trong câu sau và sửa cho đúng :
''Tiếng Việt có khả năng diễn đạt linh động mọi trạng thái của con người''
Câu 2 : Tìm những chi tiết có thật về lịch sử trong truyện Thánh Gióng
Câu 3 : Chỉ ra danh từ có chức vụ gì trong câu ? Đặt câu có sử dụng danh từ - chỉ ra cấu tạo ngữ pháp chức vụ danh từ trong câu vừa đặt
Câu 4 : Hãy xác định biện pháp tu từ và phân tích tác dụng trong đoạn thơ sau :
Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay.
Câu 5 : Viết mở bài, kết bài và lập dàn bài chi tiết thân bài cho đề ''Em hãy tả lại chú bé Lượm trong bài Lượm của tác giả Tố Hữu''