Đồ vật | Ước lượng độ dài | Độ dài đo được |
Bút chì của em | 15cm | 19cm |
Chiều dài mép bàn học | 20dm | 20dm |
Chiều cao chân bàn học | 60cm | 65cm |
Đồ vật | Ước lượng độ dài | Độ dài đo được |
Bút chì của em | 15cm | 19cm |
Chiều dài mép bàn học | 20dm | 20dm |
Chiều cao chân bàn học | 60cm | 65cm |
Ước lượng chiều dài của các đồ vật, đo độ dài của chúng rồi điền vào bảng sau :
Đồ vật | Ước lượng | Độ dài đo được |
Chiều dài bàn học | ||
Chiều rộng bàn học | ||
Chiều cao bàn học | ||
Chiều dài bảng lớp học |
Thực hành
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo
a) Chiều dài cái bút chì của em
b) Chiều dài mép bàn học của em
c) Chiều cao chân bàn học của em.
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo: Chiều dài mép bàn học của em
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo: Chiều cao chân bàn học của em
Thực hành
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo: Chiều dài cái bút chì của em
a) Đo chiều dài bước chân của các bạn trong tổ em rồi viết kết quả vào bảng
Tên | Chiều dài bước chân |
b)Bạn … có bước chân dài nhất.
Bạn … có bước chân ngắn nhất.
Đo độ dài rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm:
a) Chiều dài chiếc bút của em là ... cm hay ... mm
b) Chiều rộng quyển sách Toán 3 là ... cm hay ... mm
c) Chiều dài quyển vở ghi Toán 3 của em là ...cm hay ...mm
d) Chiều rộng quyển vở ghi Toán 3 của em là ...cm hay ...mm
a) Đo độ dài bước chân các bạn trong tổ em rồi viết kết quả đo vào bảng sau:
Tên | Độ dài bước chân |
b) Bạn ... có bước chân dài nhất là ...
Bạn ... có bước chân ngắn nhất là ...
Ước lượng
a) Bức tường lớp em cao khoảng bao nhiêu mét?
b) Chân tường lớp em dài khoảng bao nhiêu mét?
c) Mép bảng đen của lớp em dài khoảng bao nhiêu đề - xi – mét?