Có thể dùng thước mét và tiến hành đo như bài a.
Có thể dùng thước mét và tiến hành đo như bài a.
Thực hành
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo
a) Chiều dài cái bút chì của em
b) Chiều dài mép bàn học của em
c) Chiều cao chân bàn học của em.
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo: Chiều dài mép bàn học của em
Ước lượng chiều dài của các đồ vật, đo độ dài của chúng rồi điền vào bảng sau:
Đồ vật | Ước lượng độ dài | Độ dài đo được |
Bút chì của em | ||
Chiều dài mép bàn học | ||
Chiều cao chân bàn học |
Ước lượng chiều dài của các đồ vật, đo độ dài của chúng rồi điền vào bảng sau :
Đồ vật | Ước lượng | Độ dài đo được |
Chiều dài bàn học | ||
Chiều rộng bàn học | ||
Chiều cao bàn học | ||
Chiều dài bảng lớp học |
Thực hành
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo: Chiều dài cái bút chì của em
a) Đo chiều dài bước chân của các bạn trong tổ em rồi viết kết quả vào bảng
Tên | Chiều dài bước chân |
b)Bạn … có bước chân dài nhất.
Bạn … có bước chân ngắn nhất.
a) Đo độ dài bước chân các bạn trong tổ em rồi viết kết quả đo vào bảng sau:
Tên | Độ dài bước chân |
b) Bạn ... có bước chân dài nhất là ...
Bạn ... có bước chân ngắn nhất là ...
a) Đo chiều dài gang tay của các bạn trong tổ em rồi viết kết quả vào bảng
Tên | Chiều dài gang tay |
b)Bạn … có gang tay dài nhất.
Bạn … có gang tay ngắn nhất.
a) Đo độ dài đoạn thẳng AB rồi viết kết quả đo vào chỗ chấm:
b) Vẽ đoạn thẳng MN có độ dài bằng 1 3 độ dài đoạn thẳng AB: