Dùng thước áp sát vào bút, xê dịch sao cho O vạch trùng với dấu bút, nhìn xem đầu còn lại của bút ứng với vạch nào của thước thì đọc lên và ghi kết quả đo.
Dùng thước áp sát vào bút, xê dịch sao cho O vạch trùng với dấu bút, nhìn xem đầu còn lại của bút ứng với vạch nào của thước thì đọc lên và ghi kết quả đo.
Thực hành
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo
a) Chiều dài cái bút chì của em
b) Chiều dài mép bàn học của em
c) Chiều cao chân bàn học của em.
Ước lượng chiều dài của các đồ vật, đo độ dài của chúng rồi điền vào bảng sau:
Đồ vật | Ước lượng độ dài | Độ dài đo được |
Bút chì của em | ||
Chiều dài mép bàn học | ||
Chiều cao chân bàn học |
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo: Chiều dài mép bàn học của em
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo: Chiều cao chân bàn học của em
Đo độ dài rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm:
a) Chiều dài chiếc bút của em là ... cm hay ... mm
b) Chiều rộng quyển sách Toán 3 là ... cm hay ... mm
c) Chiều dài quyển vở ghi Toán 3 của em là ...cm hay ...mm
d) Chiều rộng quyển vở ghi Toán 3 của em là ...cm hay ...mm
a) Đo chiều dài gang tay của các bạn trong tổ em rồi viết kết quả vào bảng
Tên | Chiều dài gang tay |
b)Bạn … có gang tay dài nhất.
Bạn … có gang tay ngắn nhất.
a) Đo chiều dài bước chân của các bạn trong tổ em rồi viết kết quả vào bảng
Tên | Chiều dài bước chân |
b)Bạn … có bước chân dài nhất.
Bạn … có bước chân ngắn nhất.
a) Đo độ dài bước chân các bạn trong tổ em rồi viết kết quả đo vào bảng sau:
Tên | Độ dài bước chân |
b) Bạn ... có bước chân dài nhất là ...
Bạn ... có bước chân ngắn nhất là ...
a) Đo độ dài đoạn thẳng AB rồi viết kết quả đo vào chỗ chấm:
b) Vẽ đoạn thẳng MN có độ dài bằng 1 3 độ dài đoạn thẳng AB: