a) Dùng thước áp sát vào bút, xê dịch sao cho O vạch trùng với dấu bút, nhìn xem đầu còn lại của bút ứng với vạch nào của thước thì đọc lên và ghi kết quả đo.
b)và c)Có thể dùng thước mét và tiến hành đo như bài a.
a) Dùng thước áp sát vào bút, xê dịch sao cho O vạch trùng với dấu bút, nhìn xem đầu còn lại của bút ứng với vạch nào của thước thì đọc lên và ghi kết quả đo.
b)và c)Có thể dùng thước mét và tiến hành đo như bài a.
Ước lượng chiều dài của các đồ vật, đo độ dài của chúng rồi điền vào bảng sau:
Đồ vật | Ước lượng độ dài | Độ dài đo được |
Bút chì của em | ||
Chiều dài mép bàn học | ||
Chiều cao chân bàn học |
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo: Chiều dài mép bàn học của em
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo: Chiều cao chân bàn học của em
Thực hành
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo: Chiều dài cái bút chì của em
Ước lượng chiều dài của các đồ vật, đo độ dài của chúng rồi điền vào bảng sau :
Đồ vật | Ước lượng | Độ dài đo được |
Chiều dài bàn học | ||
Chiều rộng bàn học | ||
Chiều cao bàn học | ||
Chiều dài bảng lớp học |
Mặt bàn học của em là một hình chữ nhật có chiều dài 8…...., chiều rộng 5……..… Chu vi mặt bàn đó là 26……..
a) Đo chiều dài bước chân của các bạn trong tổ em rồi viết kết quả vào bảng
Tên | Chiều dài bước chân |
b)Bạn … có bước chân dài nhất.
Bạn … có bước chân ngắn nhất.
Đo độ dài rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm:
a) Chiều dài chiếc bút của em là ... cm hay ... mm
b) Chiều rộng quyển sách Toán 3 là ... cm hay ... mm
c) Chiều dài quyển vở ghi Toán 3 của em là ...cm hay ...mm
d) Chiều rộng quyển vở ghi Toán 3 của em là ...cm hay ...mm
a) Đo chiều dài gang tay của các bạn trong tổ em rồi viết kết quả vào bảng
Tên | Chiều dài gang tay |
b)Bạn … có gang tay dài nhất.
Bạn … có gang tay ngắn nhất.