Một học sinh giải bài toán “Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m sao cho hàm số y = m x 3 + m x 2 + m − 2 x + 10 đồng biến trên i” theo các bước như sau:
Bước 1: Hàm số xác định trên i, và y ' = 3 m x 2 + 2 m x + m − 2
Bước 2: Yêu cầu bài toán tương đương với y ' > 0, ∀ x ∈ ℝ ⇔ 3 m x 2 + 2 m x + m − 2 > 0, ∀ x ∈ ℝ
Bước 3: ⇔ a = 3 m > 0 Δ ' = 6 m − 2 m 2 < 0 ⇔ m < 0 m > 3 m > 0
Bước 4: ⇔ m > 3. Vậy m>3
Hỏi học sinh này đã bắt đầu sai ở bước nào?
A. Bước 2
B. Bước 3
C. Bước 1
D. Bước 4
Tìm các số thực x, y biết 3x-2+(y-5)i=x+1-(2y+1)i
A. x = - 3 2 , y = - 4 3
B. x = 2 3 , y = 3 4
C. x = - 2 3 , y = - 3 4
D. x = 3 2 , y = 4 3
Tìm các số thực x,y thỏa mãn (x-2)+(y-3)i=1-2i với i là đơn vị ảo
A. x=1;y=-2
B. x=-1;y=-5
C. x=1;y=3
D. x=0;y=4
1. Cho hàm số y=2x-1/x-1 . Lấy M thuộc C với XM=m . tiếp tuyến của C tại M cắt 2 đường tiệm cận tại A,B . Gọi I là giao của 2 đường tiệm cận . CMR : M là trung điểm của AB và tam giác IAB có diện tích không phụ thuộc vào M
2.cho y=x+2/x-3 tìm M thuộc C sao cho khoảng cách từ M đến 2 đường tiệm cận C bằng nhau
3. cho y = x+2/x-2 tìm M thuộc C sao cho M cách đều hai trục tọa độ . viết pttt của C biết tiếp tuyến đó đi qua A(-6;5)
4 . cho y = x+1/x-1 . CMR (d) : 2x-y+m=0 luôn cắt C tại A,B trên 2 nhánh của (C) . tìm m để AB ngắn nhất
Tìm các số thực x,y thỏa mãn 2 x - 1 + ( 1 - 2 y ) i = 2 - x + ( 3 y + 2 ) i
A. x = 1 ; y = 3 5
B. x = 3 ; y = 3 5
C. x = 3 ; y = - 1 5
D. x = 1 ; y = - 1 5
Tìm tất cả các số nguyên tố x,y sao cho
3.x^2+1= 19.y^2
Tìm các số thực x, y thoả mãn x(2-3i)+y(3+2i)=-13i, với i là đơn vị ảo.
A.x=-2,y=3
B.x=3,y=-2
C.x=3,y=2
D.x=-2,y=-3
Tìm nghiệm nguyên của các phương trình sau:
a,X^2 +xy +y^2=x^2y^2
b, 12x -7y =45
c, x^2 -2x – y^2 = 11
d, x^2+2y^2+3xy-x-y+3 =0
2. Tìm giá trị nhỏ nhất của A biết:
A = I 7 x - 5 y I + I 2 z - 3 x I + I x + y + z - 156 I