bàn tay lm nên tất cả
có sức ng sỏi đá cx thành cơm.
theo em, từ " bàn tay " trog dòng thơ thứ nhất chỉ đối tượng nào?
Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ hoán dụ trong đoạn thơ sau:
" Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm"
Chỉ ra các biện pháp tu từ trong các câu sau:
a)Nói ngọt lọt đến xương
B)Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm
mỌi người giúp mk vs
Câu: “Bàn tay ta làm nên tất cả/ Có sức người sỏi đá cũng thành cơm” thuộc kiểu hoán dụ nào?
a. Lấy cái cụ thể để gọi cái trừu tượng
b. Lấy vật chứa đựng để gọi vật bị chứa đựng
c. Lấy dấu hiệu của sự vật để gọi tên sự vật
d. Lấy bộ phận để chỉ toàn thể
Em hiểu các từ ngữ in đậm dưới đây như thế nào?
a) Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm.
(Hoàng Trung Thông)
tìm biện phát tu từ hoán dụ vào nêu tác dụng
B) Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm
Chỉ ra phép hoán dụ trong câu thơ sau và cho biết đó thuộc kiểu hoán dụ gì? (1đ)
“Bàn tay ta làm nên tất cả/ Có sức người sỏi đá cũng thành cơm”
Bài 1 Xác định các biện pháp tu từ và nêu tác dụng của các biện pháp đó
a)** Cầu cong như chiếu lược ngà
Sông dài mái tóc cung nga mây hồ**
b) **Bàn tay làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm**
Bài 2 kể về 1 trải nghiệm ngày hè năm 2023 trong bài có sử dụng phép nhân hóa , so sánh. Chỉ rõ
cho biết nghĩa của các từ in nghiêng dưới đây và cho biết từ nào là nghĩa gốc, từ nào là nghĩa chuyển?
Bàn tay ta làm nên tất cả
có sức người sỏi đá cũng thành cơm