phát biểu cảm nghĩ về một món quà em được tặng
Từ văn bản "một thứ quà lúa non cốm " em có suy nghĩ gì về gì món quà tuổi thơ của mình (viết đoạn văn khoảng 7 câu có sử dụng môtj quan hệ từ
Mở bài: Giới thiệu món quà em được nhận.
+ Nhân dịp nào em được nhận quà?
+ Ai tặng quà cho em?
+ Cảm xúc của em khi được nhận món quà (bất ngờ, hạnh phúc, vui mừng, ...)
* Thân bài
- Biểu cảm đặc điểm nổi bật của của món quà (kết hợp miêu tả)
+ Ngoại hình (bên ngoài, bên trong, màu sắc, kích thước, chất liệu tạo nên món quà,...)
+ Công dụng của món quà
- Tình cảm hiện tại em dành cho món quà: yêu thích nhất,…
- Thái độ của em đối với món quà: trân trọng, nâng niu, giữ gìn,..
* Kết bài:
- Khẳng định lại tình cảm, lòng biết ơn em dành cho món quà và người tặng quà cho em.
- Ý nghĩa lớn từ món quà mang đến cho em, (Ví dụ: món quà chính là tình cảm yêu quý, là phần thường mà mẹ dành cho em,... là động lực lớn để em cố gắng học tập)
- Mong ước và hứa hẹn đối với món quà (Ví dụ: Giữ gìn cẩn thận,....học tâp thật tốt, trở thành con ngoan để không phụ lòng và tình yêu thương mà mẹ dành cho em)
viết một đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về một món quà đồ chơi mà em yêu thích trong đó có sử dụng các quan hệ từ và cặp quan hệ từ.
gạch chân cho mk biết nhé!!
Biển rộng bao la là một món quà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Em hãy trình bày ý kiến và vai trò của biển.
Câu 8. (1 điểm) Tìm và ghi lại những từ chỉ hoạt động có trong câu:
“Những chú thỏ con cùng nhau làm một món quà tặng mẹ.”
ĐỀ 3
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu .
Khả năng sáng tạo
Khi sắp hoàn thành việc tạo lập loài người, Thượng Đế họp mặt tất cả muôn loài và nói: “Ta còn một món quà tặng đặc biệt dành cho tất cả loài người nhưng ta muốn giấu họ, ta muốn ban cho họ chỉ khi họ đã sẵn sằng. Đó chính là khả năng sáng tạo”.
Đại bàng nói: “Hãy trao nó cho ta, ta sẽ đem nó lên mặt trăng”.
Thượng Đế đáp: “Không được, sẽ có một ngày loài người cũng lên đến đó và tìm thấy nó thôi !”.
Cá hồi nói: “Ta sẽ chôn nó ở đáy đại dương”.
Ngài lắc đầu: “Không đâu, họ cũng sẽ tìm đến đó dễ dàng”.
Trâu nói: “Ta sẽ chôn nó trong đồng bằng mênh mông”.
Thượng Đế vẫn chưa bằng lòng: “Họ sẽ khoan sâu vào lòng đất, dù là ở đâu họ cũng nhanh chóng tìm ra nó!”.
Mẹ Đất lúc đó mới nhẹ nhàng chỉ ra một chỗ: “Hãy đem khả năng sáng tạo giấu vào bên trong mỗi con người.”
Và Thượng Đế đồng ý.
(Nguồn https://vanhay.edu.vn.)
Câu 1 ( 1,0 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính .
Câu 2 (1.0 điểm): Ghi ra câu văn có trạng ngữ trong phần in đậm và gạch chân dưới thành phần trạng ngữ
Câu 3 ( 1,0 điểm ) Nêu công dụng của trạng ngữ đã tìm được.
Câu 4 (1,0 điểm): Em hiểu như thế nào về câu “ Hãy đem khả năng sáng tạo giấu vào bên trong mỗi con người.”
e hãy chứng minhcho một người bạn ở nước người ngoài về vẻ đẹp phong giàu chât văn hóa của những món quà quê sau khi học xong bài một thứ quà của lúa non cốm
làm giúp mk nhé cảm ơn bạn!!!!^^^^^^^
Khi sắp hoàn thành việc tạo lập loài người, Thượng Đế họp mặt tất cả muôn loài và nói: “Ta còn một món quà tặng đặc biệt dành cho tất cả loài người nhưng ta muốn giấu họ, ta muốn ban cho họ chỉ khi họ đã sẵn sằng. Đó chính là khả năng sáng ... Khi sắp hoàn thành việc tạo lập loài người, Thượng Đế họp mặt tất cả muôn loài và nói: “Ta còn một món quà tặng đặc biệt dành cho tất cả loài người nhưng ta muốn giấu họ, ta muốn ban cho họ chỉ khi họ đã sẵn sằng. Đó chính là khả năng sáng tạo”. Câu 2 (1.0 điểm): Ghi ra câu văn có trạng ngữ trong phần in đậm và gạch chân dưới thành phần trạng ngữ
Câu 3 ( 1,0 điểm ) Nêu công dụng của trạng ngữ đã tìm được. | Với mỗi bài tập, bạn chỉ có thể gửi một lời giải duy nhất. Xem các bài tập khác tại đây >>
|