Nghệ Thuật:
- Sử dụng ngôn từ hợp lý, phong phú
- Có nhiều biện pháp tu từ làm cho bài văn sinh động hơn
- Xây dựng nhân vật thành công, tình huống có ý nghĩa
Nghệ Thuật:
- Sử dụng ngôn từ hợp lý, phong phú
- Có nhiều biện pháp tu từ làm cho bài văn sinh động hơn
- Xây dựng nhân vật thành công, tình huống có ý nghĩa
Diễn biến tâm trạng của cậu bé Phrăng trong buổi học cuối cùng như thế nào? Trong tác phẩm nhân vật Phrăng có ý nghĩa nghệ thuật gì?
1. Nhân vật Phrăng được miêu tả chủ yếu qua thái đọđối với việc học tiếng Pháp và với thầy Ha-men. Tìm các chi tiết miêu tả thái độ của Phrăng. Từ đó em hiểu gì về chú bé này.
2. Tìm những chi tiết miêu tả thấy giáo Ha-men. Từ đó thầy là người như thế nào?
3. Phát biểu cảm nghĩ về nhân vật thầy giáo Ha-men.
4. Phát biểu cảm nghĩ về chú bé Phrăng.
GIÚP TỚ VỚI. AI NHANH TỚ TICK CHO.
5.Văn bản "Buổi học cuối cùng" (An-phông-xơ-đô-đê):
- Phân tích diễn biến tâm trạng của Phrăng trong buổi học cuối cùng. Qua đó em hiểu gì về nhân vật?
- Hình ảnh thầy giáo Ha-men trong uổi học cuối cùng để lại cho em ấn tượng như thế nào?
- Em hiểu thế nào về câu nói của thầy Ha-men: "Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù."
Đọc xong truyện, em có cảm nhận thầy Ha- men là người thầy như thế nào? Thầy đã truyền cho Phrăng điều gì?
Bài 1: Theo em, trong văn bản “Buổi học cuối cùng”, ai là người kể chuyện? Kể theo ngôi thứ mấy? Nêu tác dụng của ngôi kể này trong văn bản?
Bài 2: Khi nghe thầy giáo Ha-men nói: “Đây là buổi học cuối cùng” thì nhân vật Phrăng có tâm trạng gì? Tại sao Phrăng lại có tâm trạng như vậy?
Bài 3: Câu nói: “Khi một dân tộc bị rơi vào vòng nô lệ, chừng nào giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác nào nắm được chìa khóa chốn lao tù"?
a. Câu nói trên là của nhân vật nào?
b. Em hiểu như thế nào về câu nói đó?
Bài 4: Qua văn bản “Buổi học cuối cùng”, em học tập được điều gì từ nhân vật Phrăng?
Câu 5: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 6 đến 8 câu), nêu cảm nhận của em về một nhân vật mà em thích trong văn bản “Buổi học cuối cùng” của A.Đô-đê
1, Em hãy viết một đoạn văn ngắn 8 đến 10 câu nêu cảm nghĩ về thầy giáo Ha-men
2, Em hiểu nhan đề " Buổi học cuối cùng " như thế nào ?
1.Thái độ,hành động,tình cảm của Phrăng sau khi kết thúc buổi học
2.Sự chuyện biến Thái độ,hành động,tình cảm ntn?
3.Qua đó ,nhận xét gì về NV này