Chỗ tiếp nối của hai thanh ray đường sắt lại có một khe hở vì khi nhiệt độ tăng thanh ray sẽ dài ra có chỗ giãn nở.
tại sao đường ray xe lửa lại có khe hở vì khi tàu lửa đi qua ma sát từ tàu lửa sẽ làm cho các thanh sắt nở ra nếu ko có khe hở thì các thanh sắt sẽ nở ra và ko có chỗ nào để giãn nở thì đường ray sẽ bị hư. tổng kết là do sự giản nở vì nhiệt thôi.
vì khi tàu lửa đi qua ma sát từ tàu lửa sẽ làm cho các thanh sắt nở ra nếu ko có khe hở thì các thanh sắt sẽ nở ra và ko có chỗ nào để giãn nở thì đường ray sẽ bị hư. tổng kết là do sự giản nở vì nhiệt thôi.
Người ta phải chừa khoảng cách giữa chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray đường tàu hoả để khi trời nóng, các thanh ray nở ra sẽ không bị cản trở lẫn nhau, các thanh ray nở ra ko bị chồng ép lên nhau hoặc làm lệch đường ray =>gây tai nạn. Khi trời nắng nóng các thanh ray sẽ nở vì nhiệt, chúng sẽ dài ra nên nếu không để trống thì đường ray sẽ bị cong, gây nguy hiểm
Người ta phải chừa khoảng cách giữa chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray đường tàu hoả để khi trời nóng, các thanh ray nở ra sẽ không bị cản trở lẫn nhau, các thanh ray nở ra ko bị chồng ép lên nhau hoặc làm lệch đường ray =>gây tai nạn. Khi trời nắng nóng các thanh ray sẽ nở vì nhiệt, chúng sẽ dài ra nên nếu không để trống thì đường ray sẽ bị cong, gây nguy hiểm