Người ta phải chừa khoảng cách giữa chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray đường tàu hoả để khi trời nóng, các thanh ray nở ra sẽ không bị cản trở lẫn nhau, các thanh ray nở ra ko bị chồng ép lên nhau hoặc làm lệch đường ray =>gây tai nạn.
Khi trời nắng nóng các thanh ray sẽ nở vì nhiệt, chúng sẽ dài ra nên nếu không để trống thì đường ray sẽ bị cong và ... ô kìa 1 chiếu tàu đã đi lên thiên đường
Người ta thường làm vậy vì khi trời nóng,các thanh ray tàu hoả sẽ nở ra.Nếu không có chỗ trống, sự nở ra vì nhiệt của các thanh ray tàu hỏa sẽ bị ngăn cản => gây đứt gãy thanh ray=> tai nạn=> good bye thế giới
thời tiết nóng=> đường ray giãn
ma sát giữa bánh xe lửa và đường ray => d0ường ray giãn
người ta làm khe hở là vì lí do trên đấy bạn nếu không chừa ra thì đường ray khi giãn ra sẽ va chạm với nhau gây ra hiện tượng đường ray bị bẽ cong ^^
Giải thích tại sao giữa hai thanh ray lại có khe hở?
Thảo luận 1
Người ta phải chừa khoảng cách giữa chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray đường tàu hoả để khi trời nóng, các thanh ray nở ra sẽ không bị cản trở lẫn nhau, các thanh ray nở ra ko bị chồng ép lên nhau hoặc làm lệch đường ray =>gây tai nạn.
Thảo luận 2
Khi trời nắng nóng các thanh ray sẽ nở vì nhiệt, chúng sẽ dài ra nên nếu không để trống thì đường ray sẽ bị cong và ... ô kìa 1 chiếu tàu đã đi lên thiên đường ;))
Thảo luận 3
Đây là do hiện tượng sự nở tăng kích thước của vật rắn bạn ạ. Khi nhiệt độ tăng thì kích thước của vật rắn theo các phương đều tăng lên theo định luật của sự nở dài, nên thể tích của vật tăng lên. Đó là sự nở thể tích hay sự nở khối.
Vật rắn khi nở ra hay co lại đều tạo nên một lực khá lớn tác dụng lên vật khác tiếp xúc với nó. Do đố người ta phải chú ý đến sự nở vì nhiệt trong kỹ thuật.
Giữa hai thanh ray có khoảng cách là để tránh tác hại của sự nở vì nhiệt bạn ạ
Nếu giữa các thanh ray không có khe hở (hoặc khe hở nhỏ) khi nhiệt độ tăng cao (ma sát tàu chạy qua) sẽ gây tác hại khôn lường.
Thảo luận 4
Bạn học vật lý chưa? Đường ra là các đoạn ngắn nối lại với nhau và người ta để ra 1 khoảng cách nhỏ. Vì nếu để đường ray là 1 đoạn dài, thì khi tàu đi qua gây ma sát lớn thì đường ray sẽ bị nóng (Hiện tượng giãn nở do nhiệt độ cao ) đường ray sẽ bị bung lên gây nguy hiểm.
Tick nha
Vì khi trời nóng, đường ray dài ra do đó nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản, gây ra lực rất lớn làm cong đường ray.
Mình chỉ biết có vậy thôi à, thông cảm nhé
Khi trời nắng nóng các thanh ray sẽ nở vì nhiệt, chúng sẽ dài ra nên nếu không để trống thì đường ray sẽ bị cong gây tai nạn cho tàu hoả khi qua lại
muốn đổi tên một người nào đó ta phải làm sao?
muốn đổi tên một người nào đó trong học 24 ta phải làm sao ?
Người ta phải chừa khe hở ở chỗ tiếp nối hai thanh ray để khi chúng gặp nắng nóng thì nó sẽ bị giãn nở vì nhiệt, khe hở mà người ta chừa ra làm cho hai thanh ray không cản trở nhau các thanh ray sẽ không chồng lên nhau và cong đi | |
Tại vì mi ngu mi không biết trả lời
Xin lỗi:
Trả Lời: tại vì làm vậy, khi trời nóng, sẽ không có khe hở giữa đường ray và tàu=> tai nạn=> GoodBye Thế Giới
vì khí nóng thanh sắt sẽ gây đường ray gãy tàu hỏa gãy lam cho nguoi gay
vì khi trời nóng 2 thanh sắt sẽ nở ra và ngăn cản bị cong lên. giảm sức chạy của tàu lửa
kkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkk
mình không biết ,các bạn giúp mình nhé
vì khi trời nóng đường ray nóng lên nở ra,nhưng khi nóng lên đường ray nở ra, giãn nở làm đường ray cong gây ra tai nạn