`=>` Đáp án: Đồng lòng
Chỉ sự đoàn kết và mạnh mẽ
`=>` Đáp án: Đồng lòng
Chỉ sự đoàn kết và mạnh mẽ
Đọc và trả lời câu hỏi:
a) Ghi tên những người nổi tiếng vì tinh thần đấu tranh chống chiến tranh mà em biết.
b) Viết một đoạn văn giới thiệu về hành động chống chiến tranh của một trong những người nổi tiếng em đã nêu ở mục a và cảm xúc của em về người đó.
: Trong những câu hỏi sau những câu hỏi nào được dùng với mục đích không phải để hỏi ? Cho biết những câu đó dùng với mục đích gì ? A . Chị mới về đấy à ? B . Sao cậu giỏi thế ? C . Tại sao các cậu lại cãi nhau ? D : quê bạn ở đâu
Người đi săn đeo chiếc đèn ló trên trán để làm gì?
A. Để soi đường đi trong buổi đêm.
B. Để rọi cho nai chói mắt không biết đường chạy.
C. Để ngắm những hạt tuyết đậu trên hai vành tai con nai
Vì sao người đi săn đột nhiên quên mất mục đích chuyến đi của mình?
A. Vì người đi săn mải ngắm con nai.
B. Vì người đi săn mắc chứng hay quên.
C. Vì người đi săn đang phải nhớ lại lời nhắc nhở của suối, của quả đồi và của cây.
Điều gì đã làm chùn tay người đi săn?
A. Những lời can ngăn của suối, của quả đồi, ...
B. Tình thương yêu các loài muông thú hiền lành của người đi săn.
C. Hình phạt cho những người xâm phạm tài sản quốc gia.
bài người đi săn và con nai nka
ghi tên những người nổi tiếng vì tinh thần đấu tranh chống triến tranh mà em biết:........................................................................................................
viết một đoạn văn giới thiệu về hành động chiến tranh của một trong những người nổi tiếng mà em đã nêu ở mục a và cảm xúc của em về người đó .........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
: Trong các câu dưới đây, câu nào là câu ghép?
A. Những người chiến thắng cuộc thi đã nhận huy chương và lễ trao giải cũng đã kết thúc.
B. Anh là người cuối cùng về đích trong cuộc thi ma-ra-tông năm ấy.
C. Tôi rất hạnh phúc vì đã hoàn thành chặng đua với cố gắng hết mình.
Câu hỏi 14: Cặp trừ trái nghĩa trong câu “Gần nhà xa ngõ” là cặp từ nào?
Trả lời: Là cặp từ gần - …………..
Câu hỏi 15: Điền từ phù hợp vào chỗ trống: “Những người làm cùng một nghề gọi là đồng ……….”
Câu hỏi 16: Điền từ đồng âm vào chỗ trống: Một nghề cho …. còn hơn ……………. Nghề
Câu hỏi 17: Giải câu đố:
Để nguyên là nước chấm rau
Có dấu trên đầu là chỉ huy quân”
Từ để nguyên là từ gì?
Trả lời: từ ………..
CHƯƠNG TRÌNH TUẦN HÀNH TUYÊN TRUYỀN
VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG
NGÀY 16/3
LỚP 5C
1. Mục đích
- Giúp mọi người tăng cường ý thức về an toàn giao thông.
- Đội viên gương mẫu chấp hành an toàn giao thông.
2. Phân công chuẩn bị
- Dụng cụ, phương tiện: loa pin cầm tay, cờ Tổ quốc, cờ Đội, biểu ngữ, tranh cổ động an toàn giao thông, trống ếch, kèn, hoa.
- Phân công:
+ Tổ 1: 1 cờ Tổ quốc, 3 trống ếch.
+ Tổ 2: 1 cờ Đội, 1 loa pin.
+ Tổ 3: 1 kèn, 1 biểu ngữ cổ động an toàn giao thông.
+ Tổ 4: 1 tranh cổ động an toàn giao thông, 1 loa pin cầm tay.
+ Nước uống: Châu, Thư.
+ Trang phục: đồng phục, khăn quàng đỏ, mỗi tổ 3 bó hoa giấy.
3. Chương trình cụ thể
Địa điểm tuần hành: bờ hồ Hoàn Kiếm, các trục đường chính thuộc quận Hoàn Kiếm. Ban tổ chức: lớp trưởng, chi đội trưởng, 4 tổ trưởng.
- 8 giờ: tập trung tại trường.
- 8 giờ 30 phút: diễu hành từ trường cùng các lớp theo hàng 1
+ Tổ 1: đi đầu với cờ Tổ quốc (Trường), trống ếch (Hà, Vân, Dũng).
+ Tổ 2: cờ đội (Tiến), hô khẩu hiệu (Quang, Thái, Phú).
+ Tổ 3: kèn (Hòa), biểu ngữ (Huệ, Ngát).
+ Tổ 4: tranh cổ động (Yến, Thùy), đọc luật giao thông đường bộ (Định, Hùng).
- Mỗi tổ 3 bạn vẫy hoa. Tổ trưởng đi đầu. Lớp trưởng, chi đội trưởng kiểm tra chung.
- 10 giờ: diễu hành về trường.
- 10 giờ 30 phút: tổng kết toàn trường.
Văn bản trên là bản lập chương trình về hoạt động gì?
Thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông. Phát thanh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy. Tuần hành tuyên truyền về an toàn giao thông. Triển lãm về an toàn giao thông.Trạng ngữ trong câu “Vì một môi trường xanh – sạch – đẹp, chúng ta hãy cùng nhau
bỏ rác đúng nơi quy định.” bổ sung ý nghĩa gì cho câu?
A. Thời gian | B. Nơi chốn | C. Nguyên nhân | D. Mục đích |
Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Ham hoạt động, hăng hái và chủ động trong các công việc chung thì được gọi là ...............