Cho biểu thức M = (\(\frac{4}{x^2-4}-\frac{4}{x+4}\)) . \(\frac{x^2+8x+16}{32}\)
a. Tìm điều kiện x để giá trị M có nghĩa
b. tìm giá trị x để giá trị M= \(\frac{1}{3}\)
c. Tìm giá trị x để M =1
d. Tìm giá trị nguyên x để giá biểu thức M nhận giá trị nguyên
Cho biểu thức M = (x/x^2-9 + 1/x+3 + 2/3-x) : 3/x+3
a. Tìm điểu kiện của X để giá trị biểu thức M được xác định
b. Rút gọn biểu thức M
c. Tính giá trị của M khi X= -7
d. Tìm giá trị nguyên của X để biểu thức M nhận giá trị nguyên
Bài 9: Cho biểu thức: [(4/x-4)-(4/x-4)].(x^2+8x+16/32)
a) Tìm điều kiện của x để phân thức xác định?
b) Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị bằng 1/3
c) Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị bằng 1
d) Tìm giá trị nguyên của x để phân thức có giá trị nguyên?
e) Tìm giá trị của x để phân thức luôn dương?
Để biểu thức ( 3 x + 4 ) - x không âm giá trị của x phải là :
A/ x ≥ -2
B/ -x ≥ 2
C/ x ≥ 4
D/ x ≤ -4
Tìm các giá trị của x nguyên để biểu thức sau có giá trị nguyên:
\(M=\frac{x+5}{x^2+4}\)
Bài 2: Cho biểu thức: D= 1 x+4 + x x-4 + (24 - x ^ 2)/(x ^ 2 - 16) * voi x ne pm4.
1) Chứng minh D= 5/(x - 4) *
2) Tính giá trị của biểu thức Dtaix = 10
3) Cho M = (x-2).D. Tìm các số tự nhiên x để giá trị của biểu thức M là số nguyên.
Bài 2: Cho biểu thức: D= 1 x+4 + x x-4 + (24 - x ^ 2)/(x ^ 2 - 16) * voi x ne pm4.
1) Chứng minh D= 5/(x - 4) *
2) Tính giá trị của biểu thức Dtaix = 10
3) Cho M = (x-2).D. Tìm các số tự nhiên x để giá trị của biểu thức M là số nguyên.
1. Cho biểu thức M=\(\frac{3}{x-1}\)+ \(\frac{1}{x^2-x}\)
a. Tìm điều kiện của x để giá trị của biểu thức đc xác định
b. rút gọn M rồi tính giá trị M khi x=5
c. Tìm x để biểu thức M cs giá trị =0
d. Tìm x để biểu thức M cs giá trị =-1
2. tính giá trị nhỏ nhất của 4x2+4x+11
giúp mk nha c.ơn
cho biểu thức P=(x+3/x^2-5x-1/x+2/x-5)/(x+4/x)
a) Rút gọn Biểu thức P.
b) Tính giá trịP, biết x thỏa mãn |2x+3|=5
c) tìm tất cả các giá trị của x để P có giá trị là số âm.