- Giúp người đọc dễ tiếp nhận thông tin, dễ so sánh
- Tăng sức thuyết phục cho nhận xét về truyền thống văn hiến lâu đời
giúp người đọc dễ dàng tiếp thu thông tin, dễ so sánh,....
Giúp người đọc dễ tiếp nhận thông tin, dễ so sánh
- Giúp người đọc dễ tiếp nhận thông tin, dễ so sánh
- Tăng sức thuyết phục cho nhận xét về truyền thống văn hiến lâu đời
giúp người đọc dễ dàng tiếp thu thông tin, dễ so sánh,....
Giúp người đọc dễ tiếp nhận thông tin, dễ so sánh
số liệu thống kê nói lên trên có tác dụng gì ? mình cần gấp!!!
những điều vô giá trong câu chuyện trên là gì ? Việc người mẹ liệt kê rất nhiều điều mình đã làm vì con và sử dụng điệp từ '' miễn phí '' có tác dụng gì
Câu 11: Việc đặt các từ trái nghĩa bên cạnh nhau có tác dụng gì?
A. Có tác dụng để chơi chữ.
B. Có tác dụng làm nổi bật những sự vật, sự việc, hoạt động, trạng thái,… đối lập nhau.
C. Có tác dụng để câu dài hơn.
D. Cả A và B đều đúng.
Dấu hai chấm trong câu sau có tác dụng gì?
Mọi người đều trầm trồ: “Ồ ngọn nến sáng quá, thật may, nếu không chúng ta sẽ chẳng nhìn thấy gì mất.”
a. Liệt kê sự việc b. Dẫn lời nói của nhân vật c. Lời giải thích cho bộ phận đứng trước d. Ngăn cách các vế câu
Những số liệu thống kê trong bài viết cho thấy điều gì?
1.Việt Nam giàu truyền thống văn hóa.
2.Nước ta đào tạo được rất nhiều tiến sĩ.
3.Nước ta có truyền thống khoa cử lâu đời.
4.Nước ta đã trải qua rất nhiều triều vua.
Viết một đoạn văn ngắn nói về việc rèn luyện phấn đấu trong học tập của một người bạn em, trong đoạn văn có sử dụng câu ghép biểu thị quan hệ từ tương phản Đề nghị ko chép mạng Chép mạng = báo cáo
dấu gạch ngang sau có tác dụng gì
-em không thể nhận được ! Em không có tền trả đâu cô !
A. đánh đấu những ý liệt kê
B.đânh dấu bộ phận giải thích
C.đánh dấu những từ đứng sau nó là lời nói trực tiếp của nhân vật
D. Báo hiệu đó là các ý đối thoại trong đoạn văn
Sắp xếp lại trình tự các nội dung cần thiết của lá đơn cho đúng thể thức bằng cách chọn các số 1; 2; 3; 4; 5; 6 cho mỗi nội dung đó. ( đúng hay sai )
Tác dụng của bảng thống kê số liệu giúp người đọc dễ tiếp nhận thông tin, dễ so sánh.
Khi thuyết trình tranh luận không cần dùng lí lẽ.
Mở bài gián tiếp là giới thiệu ngay vào đối tượng miêu tả
Cấu tạo của bài văn tả cảnh và tả người đều có 3 phần.
a. Bản báo cáo trên viết về Hoạt động tháng 9 của tổi 1 , lớp 5C , Trường Tiểu học Kim Đồng
b. bản báo cáo được viết cho Cô giáo chủ nhiệm lớp 5C . Người viết báo cáo là bạn Việt lớp trưởng
c.phần đầu : tiêu đề
phần chính : báo cáo
phần phần cuối : chữ kí