Gợi ý cách làm nha.
Mở đoạn:
- Giới thiệu kỉ niệm đó.
Ví dụ: Trong giờ học tiết Văn, em và các bạn học trong lớp đã có những tiếng cười rất vui vẻ.
Thân đoạn:
- Nguyên nhân của sự vui vẻ đó:
+ Cô/ thầy giảng hay và nói chuyện gần gũi với chúng em, còn hay pha trò.
+ Cô/ thầy thoải mái trong việc nói chuyện, hỏi chuyện các bạn.
+ Cô/ thầy luôn tôn trọng ý kiến của chúng em.
+ ....
- Kể lại chi tiết hoạt động vui đó trong tiết:
+ Cô/ thầy cho các bạn lên tự nói trước lớp về bài văn tả cảnh của mình.
+ Các bạn, người thì vui vẻ kể tự tin người thì có những hành động ngại ngùng rất mắc cười.
+ .....
Kết đoạn:
- Cảm nghĩ của em:
+ Em rất thích tiết học này.
+ Học hành không hề khô khan mà lại rất thoải mái, vui vẻ nhưng vẫn có thể tiếp thu bài học
Gợi ý cho em các ý:
Mở bài: Nêu lên vấn đề cần bàn luận: (Ví dụ: Một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất của em trong năm học vừa qua đó là em được đi thi HSG môn tiếng Anh...)
Thân bài:
Nêu lên hoàn cảnh diễn ra kỉ niệm đó đó?
Các hoạt động diễn trong kỉ niệm đó:
Trước khi đi thi:
+ Em háo hức từ khi biết tên mình trong danh sách học sinh dự thi
+ Tò mò bài thi, phòng thi...
- Khi đi thi:
+ Cảm nhận mọi thứ thật hồi hộp
+ Nhiều bạn ở các nơi khác cũng đến dự thi
+ Nhiều câu hỏi hay khiến em thích thú
- Sau khi có kết quả thi
+ Em cảm thấy sung sướng
+ Thông báo với bố mẹ, thầy cô, bạn bè
...
Kết bài.
Bày tỏ một lần nữa tình cảm của em kỉ niệm đó.
_mingnguyet.hoc24_