a, Sáng>< tối, Ngày>< đêm, Mưa >< nắng , Đất >< trời
b, ra>< vào, gốc >< ngọc, trong>< ngoài, đi>< về.
nhớ k điểm cho mình nha.
a, Sáng>< tối, Ngày>< đêm, Mưa >< nắng , Đất >< trời
b, ra>< vào, gốc >< ngọc, trong>< ngoài, đi>< về.
nhớ k điểm cho mình nha.
Sắp xếp các từ ở ba nhóm sau thành câu:
1 anh chị em chị em anh em |
2 khuyên bảo chăm sóc trông nom giúp đỡ |
3 anh chị em nhau |
Sắp xếp các từ ở 3 nhóm sau thành câu theo mẫu:
(1) |
(2) |
(3) |
anh |
khuyên bảo |
anh |
chị |
chăm sóc |
chị |
em |
trông nom |
em |
chị em |
giúp đỡ |
nhau |
anh em |
|
|
Ai |
làm gì ? |
M : Chị em |
giúp đỡ nhau. |
Xếp các từ dưới đây thành từng cặp có nghĩa trái ngược nhau (từ trái nghĩa) :
Xếp các từ cho dưới đây thành từng cặp từ trái nghĩa :
sắp xếp những từ sau thành một câu hoàn chỉnh:
học/đi/và/hàng nghìn,khoảng/sự kiện/của/tuyệt vời/điều này /thông qua/phát minh/người/dặm/chúng tôi
các anh chị giúp em với em đang rất cần ngay lúc này .xin cảm ơn
Xếp các ý sau vào bảng cho đúng lời bà Đất trong bài Chuyện bốn mùa :
a) Cho trái ngọt hoa thơm
b) Làm cho cây lá tươi tốt
c) Nhắc cho học sinh nhớ ngày tựu trường
d) Ấp ủ mầm sống để xuân về đâm chồi này lộc
e) Làm cho trời xanh cao
ĐI HỌC ĐỀU
Mấy hôm nay mưa kéo dài. Đất trời trắng xóa một màu. Chỉ mới từ trong nhà
bước ra đến sân đã ướt như chuột lột. Trời đất này chỉ có mà đi ngủ hoặc là đánh bạn
với mẻ ngô rang. Thế mà có người vẫn đi. Người ấy là Sơn. Em nghe trong tiếng
mưa rơi có nhịp trống trường. Tiếng trống nghe nhòe nhòe nhưng rõ lắm.
- Tùng...Tùng...! Tu...ù...ùng...
Em lại như nghe tiếng cô giáo ân cần nhắc nhớ: "Có đi học đều, các em mới nghe
cô giảng đầy đủ và mới hiểu bài tốt".
Sơn xốc lại mảnh vải nhựa rồi từ trên hè lao xuống sân, ra cổng giữa những hạt
mưa đang thi nhau tuôn rơi. "Kệ nó! Miễn là kéo khít mảnh vải nhựa lại cho nước mưa
khỏi chui vào người!". Trời vẫn mưa. Nhưng Sơn đã đến lớp rất đúng giờ. Và một điều
đáng khen nữa là từ khi vào lớp Một, Sơn chưa nghỉ một buổi học nào.
Đặt một câu nêu đặc điểm của Sơn
Xếp các từ sau đây vào nhóm thích hợp:
giảng bài, điểm danh, xếp hàng, chấm bài, phát biểu, soạn giáo án, viết bài.
- Các từ chỉ hoạt động của học sinh:
II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIỂM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT (6 điểm): Đọc thầm bài sau
Chiếc rễ đa tròn
1. Buổi sớm hôm ấy, như thường lệ, sau khi tập thể dục, Bác Hồ đi dạo trong vườn. Đến gần cây đa, Bác chợt thấy một chiếc rễ đa nhỏ và dài ngoằn ngoèo nằm trên mặt đất. Chắc là trận gió đêm qua đã làm nó rơi xuống. Bác tần ngần một lát, rồi bảo chú cần vụ đứng gần đấy :
- Chú cuốn rễ này lại rồi trồng cho nó mọc tiếp nhé!
2. Theo lời Bác, chú cần vụ xới đất, vùi chiếc rễ xuống. Nhưng Bác lại bảo:
- Chú nên làm thế này!
Nói rồi, Bác cuộn chiếc rễ thành một vòng tròn và bảo chú cần vụ buộc nó tựa vào hai cái cọc, sau đó mới vùi hai đầu rễ xuống đất.
Chú cần vụ thắc mắc :
- Thưa Bác, làm thế để làm gì ạ?
Bác khẽ cười :
- Rồi chú sẽ biết.
3. Nhiều năm sau, chiếc rễ đa bén đất và thành cây đa con có vòng lá tròn. Thiếu nhi vào thăm vườn Bác, em nào cũng thích chơi trò chui qua chui lại vòng lá ấy. Lúc đó, mọi người mới hiểu vì sao Bác cho trồng chiếc rễ đa thành hình tròn như thế.
Dựa vào nội dung bài đọc, hãy khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu
Các cặp từ sau đây, cặp từ nào không phải là cặp từ trái nghĩa?
a) ngoằn ngoèo – thẳng tắp
b) tròn - méo
c) buồn bã – chán nản
a) ngoằn ngoèo – thẳng tắp
b) tròn - méo
c) buồn bã – chán nản
Chọn và sắp xếp các từ ở ba nhóm sau thành câu:
1 em, chị em, Linh, cậu bé |
2 quét dọn, giặt, xếp, rửa |
3 nhà cửa, sách vở bát đũa, quần áo |