Ai ? | làm gì ? |
---|---|
Em | quét dọn nhà cửa. |
Chị em | giặt quần áo. |
Cậu bé | xếp sách vở. |
Linh | rửa bát đũa. |
Ai ? | làm gì ? |
---|---|
Em | quét dọn nhà cửa. |
Chị em | giặt quần áo. |
Cậu bé | xếp sách vở. |
Linh | rửa bát đũa. |
Sắp xếp các từ ở ba nhóm sau thành câu:
1 anh chị em chị em anh em |
2 khuyên bảo chăm sóc trông nom giúp đỡ |
3 anh chị em nhau |
Sắp xếp các từ ở 3 nhóm sau thành câu theo mẫu:
(1) |
(2) |
(3) |
anh |
khuyên bảo |
anh |
chị |
chăm sóc |
chị |
em |
trông nom |
em |
chị em |
giúp đỡ |
nhau |
anh em |
|
|
Ai |
làm gì ? |
M : Chị em |
giúp đỡ nhau. |
sắp xếp những từ sau thành một câu hoàn chỉnh:
học/đi/và/hàng nghìn,khoảng/sự kiện/của/tuyệt vời/điều này /thông qua/phát minh/người/dặm/chúng tôi
các anh chị giúp em với em đang rất cần ngay lúc này .xin cảm ơn
Lập danh sách một nhóm từ 3 đến 5 bạn trong tổ học tập của em theo mẫu sau:
Ghi chép lại thông tin của các bạn trong tổ và lập danh sách theo mẫu. Lưu ý: sắp xếp tên các bạn theo thứ tự bảng chữ cái, trình bày sạch đẹp.
Số thứ tự | Họ và tên | Nam, nữ | Ngày sinh | Nơi ở |
---|---|---|---|---|
1 | Ngô Hồng Anh | Nữ | 13-06-1996 | xã Phước Lợi, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. |
… | … | … | … | … |
Sắp xếp lại các tranh sau theo đúng nội dung câu chuyện Bóp nát quả cam :
Em hãy quan sát kĩ các bức tranh, sắp xếp lại thứ tự và kể lại câu chuyện
Sắp xếp các cậu sắp xếp các câu sau thành đoạn văn hợp lý ghi số thứ tự vào ô trống rồi viết lại xuống dưới
A) ngày ngày nhìn lên ảnh Bác Hồ em thấy bác vẫn nhìn chúng em động viên chúng em học tập
B) bác đã đem lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam chúng em ngày ngày học được học tập
C) chúng em sẽ cố gắng học hành tiến bộ và thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy để sau này lớn lên trở thành người có ích
D) đôi mắt vẫn hiền từ vầng trán rộng chòm râu dài bạc trắng như cước
E) Bác đã đi xa rồi Nhưng Bác vẫn còn sống mãi với chúng em
Đặt câu để phân biệt một cặp tiếng em chọn ở bài tập 1 :
a) M: Ngôi sao lấp lánh. - Bé trốn chị nấp sau cánh cửa.
...............................................................................
b) M:Trời tối mịt. - Mẹ miệt mài làm việc.
...............................................................................
c) M: Bé thắc mắc với mẹ. - Chị thắt cho bé chiếc nơ.
...............................................................................
Sắp xếp lại trật tự các tranh dưới đây theo đúng diễn biến trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn :
Em hãy quan sát ba bức tranh, kết hợp nội dung đã đọc để sắp xếp lại thứ tự và kể lại câu chuyện.
Sắp xếp lại các từ trong mỗi câu dưới đây để tạo thành một câu mới
Em đảo lộn thứ tự các từ nhưng đảm bảo câu vẫn có nghĩa mà không bị lủng củng.