Lỗi sai: thời thơ ấu
Sửa: khi còn trẻ
LM bừa, ko bt có đúng ko ?
- Lỗi : Thời thơ ấu
Chữa :Từ lúc ông còn trẻ
Lỗi sai: thời thơ ấu
Sửa: khi còn trẻ
LM bừa, ko bt có đúng ko ?
- Lỗi : Thời thơ ấu
Chữa :Từ lúc ông còn trẻ
Nêu cảm nhận của em về 6 câu thơ của bài thơ ''Khi con tu hú'' bằng một đoạn văn được trình bày theo cách diễn dịch ( khoảng 10 -12 câu ). Trong đoạn văn có sử dụng một câu nghi vấn, gạch chân và chú thích rõ câu nghi vấn đó
. Hãy phát hiện lỗi diễn đạt lô-gic trong câu văn sau và sửa lại cho đúng: .
|Đoạn thơ không chỉ hay về nghệ thuật nhà còn sâu sắc về ngôn từ.
Dựa vào nội dung bài Quê Hương của nhà thơ Tế Hanh em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên bằng một đoạn văn ngắn từ 10 đến 12 câu theo lối diễn dịch. Trong đoạn văn có sử dụng một câu cảm thán và gạch chân duoiw câu văn đó
Viết đoạn văn khoảng 6-8 câu nêu cảm nghĩ của em về Bác Hồ sau khi học bài thơ "Đi đường", trong đó có sử dụng 1 câu nghi vấn, gạch chân dưới câu nghi vấn đó.
Nêu cách sử dụng trật tự từ trong câu thơ:"ngày hôm sau,ồn ào trên bến đỗ" Tác dụng? giup mình với
1. Tóm tắt những ý chính trong phần tiểu dẫn? Nhắc lại nhận định về cá tính sáng tạo độc đáo của thơ Võ Sa Hà?
2. Bài thơ không chia đọan. Từ ngữ 3 câu dầu và 3 câu kết được trúng diệp dể diễn tả sự vận động của thời gian với vòng quay ngày dêm liên tục, các khô thơ chi khác họa hình. tượng "ông ngoại" với các tu thể và tâm trạng khác nhau. Hãy tìm hiểu bài thơ theo gợi ý đó
Ta nghe hè dậy bên lòngMà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi!Ngột làm sao, chết uất thôiCon chim tu hú ngoài trời cứ kêu!
nêu cảm nhận của em về đoạn thơ vừa chép bằng một đoạn văn được trình bày theo cách diễn kịch(khoảng 10-12 câu).trong đoạn văn có sử dụng một câu nghi vấn,gạch chân và chú thích rõ câu nghi vấn đó
Cho câu chủ đề sau đây:
''Dân tộc Việt Nam có truyền thống yêu nước nồng nàn"
Em hãy viết đoạn văn theo cách diễn dịch (8-10 câu), trong đoạn văn có sử dụng câu cảm
thán và gạch chân.
Giúp mình với huhu!!!
Bài 1 : Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi :
Cô đơn thay là cảnh thân tù
Tai mở rộng và lòng sôi rạo rực
Tôi lắng nghe tiếng đời lăn náo nức
Ở ngoài kia vui sướng biết bao nhiêu !
(Tâm tư trong tù – Tố Hữu)
Câu 1: Những lời thơ trên gợi em nhớ tới bài thơ nào đã được học trong chương trình Ngữ văn 8? Hãy chép lại chính xác sáu câu đầu của bài thơ đó.
Câu 2: Trong đoạn thơ em vừa chép có một âm thanh đã làm thức dậy cả tâm hồn của nhân vật trữ tình. Đó là âm thanh gì? Vì sao âm thanh đó lại có thể tác động mạnh mẽ đến tâm hồn nhân vật như vậy?
Câu 3: Từ đoạn thơ đã chép, hãy viết một đoạn văn khoảng 10 câu theo cách lập luận tổng hợp – phân tích – tổng hợp trình bày cảm nhận của em về ý kiến: “Sáu câu thơ lục bát thanh thoát mở ra cả một thế giới rộn ràng, tràn trề nhựa sống”.
Bài 2 : Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi :
Cảnh rừng Việt Bắc thật là hay
Vượn hót chim kêu suốt cả ngày
…Non xanh nước biếc tha hồ dạo
Rượu ngọt chè tươi mặc sức say...
(Cảnh rừng Việt Bắc – Hồ Chí Minh)
1. Những lời thơ trên gợi em nhớ tới bài thơ nào đã được học trong chương trình Ngữ văn 8. Hãy chép lại chính xác bài thơ đó. Ghi rõ thời gian sáng tác.
2. Có thể hiểu ba chữ cuối ở câu thơ thứ hai trong bài thơ em vừa chép như thế nào ?
3. Dựa vào bài thơ em vừa chép, hãy viết một đoạn văn khoảng 10 câu để làm rõ tinh thần lạc quan, phong thái ung dung của Bác Hồ trong cuộc sống cách mạng buổi đầu đầy gian khổ, trong đó có sử dụng một câu ghép và một câu cảm thán (gạch dưới câu ghép và câu cảm thán).