Ngày hôm sau, ồn ào trên bến đỗ
Khắp dân làng tấp nập đón ghe về.
“Nhờ ơn trời, biển lặng cá đầy ghe”,
Những con cá tươi ngon thân bạc trắng.
Dân chài lưới, làn da ngăm rám nắng,
Cả thân hình nồng thở vị xa xăm;
Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm
Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ.
a/Chỉ ra biện pháp trật tự từ trong đoạn thơ trên, nêu tác dụng của nó
b/Nêu vài nét về hoàn cảnh ra đời và mạch cảm xúc của bài thơ có chứa khổ thơ trên
GIÚP MIK VỚI, GẤP LẮM Ạ!!!MAI THI ÙI :(((
Nêu BPNT (chỉ rõ) và tác dụng có trong câu sau: "Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử."
Viết 1 đoạn văn chuyển khai luận điểm :Học sinh ngày nay rất thờ ơ trong việc thi cử. Trong đó có sử dụng trật tự từ. Chỉ ra trật tự từ ấy và tác dụng.
Giúp mình với mai mình nộp rồi 😔😔😔😔😊.
Bài thơ đi đường có mấy nghĩa, nêu ý nghĩa? Trình bày bằng 1 đoạn văn quy nạp 10 câu có sử dụng câu cảm thán.
CÁC BẠN ƠI GIÚP MÌNH VỚI, MAI MÌNH PHẢI NỘP RỒI, THANK
Ta nghe hè dậy bên lòngMà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi!Ngột làm sao, chết uất thôiCon chim tu hú ngoài trời cứ kêu!
trong đoạn thơ trên tác giả,tác giả sử dụng kiểu phân loại mục đích nói nào?Cho biết tác dụng của kiểu câu đó trong việc thể hiện nột dung của đoạn thơ.
Nêu cảm nhận của em về 6 câu thơ của bài thơ ''Khi con tu hú'' bằng một đoạn văn được trình bày theo cách diễn dịch ( khoảng 10 -12 câu ). Trong đoạn văn có sử dụng một câu nghi vấn, gạch chân và chú thích rõ câu nghi vấn đó
Viết đoạn văn khoảng 6-8 câu nêu cảm nghĩ của em về Bác Hồ sau khi học bài thơ "Đi đường", trong đó có sử dụng 1 câu nghi vấn, gạch chân dưới câu nghi vấn đó.
Viết một đoạn văn ngắn từ 5-7 câu có sử dụng lựa chọn trật tự từ trong câu với chủ đề " thiên nhiên là người bạn tốt của con người "
Tìm 4 kiểu câu: Nghi vấn, cầu khiến, cảm thán, trần thuật trong các văn bản giới hạn ở trên? Nêu được ý nghĩa và tác dụng của các kiểu câu đó? Cụ thể: Văn bản Nhớ rừng: Khổ 3+5; Quê hương: Khổ thơ cuối; Khi con tu hú: Khổ thơ cuối