Hãy tưởng tượng 10 năm sau em về thăm mái trường cấp 2 của mình.Mái trường đã đổi thay.Hãy miêu tả những sự đổi thay ấy.
Đề 1 : kể về 1 kỉ niệm đáng nhớ của em
Đề 2 : hãy tưởng tượng 10 năm sau em quay trở lại thăm ngôi trường mà hiện tại em đang học . Hãy kể về những đổi thay có thể xảy ra .
1.Truyện Thánh Gióng phản ánh sự kiện gì của lịch sử dân tộc ta?
2.suy nghĩ của em về chi tiết Thánh Gióng về trời.
3.nêu sự độc ác của Lí Thông.Nếu thiếu đi nhân vật Lí Thông thì câu chuyệ sẽ như thế náo?
4.có ý kiến cho rằng,khi đưa ra yêu cầu lễ vật,vua hùng đã có ý thiên vị Sơn Tinh.Em nghĩ thế nào về ý kiến này?
Theo gợi ý dưới đây, nên tìm đọc thêm ở sách báo về những sự thật lịch sử nước ta và nhân dân ta thời đại Hùng Vương. Ghi các chi tiết trong truyện có liên quan tới các sự thật lịch sử đó vào chỗ trống phù hợp.
Sự thật lịch sử ở thời đại Hùng Vương: Đã có những cuộc chiến tranh ác liệt đòi hỏi sự tham gia của toàn dân trên đất nước ta.
Chi tiết trong truyền thuyết liên quan: ...................
Sự thật lịch sử ở thời đại Hùng Vương: Người Việt ở thời đại Hùng Vương đã chế tác được nhiều kiểu loại với số lượng phong phú các vũ khí bằng sắt.
Chi tiết trong truyền thuyết liên quan: ...................
Sự thật lịch sử ở thời đại Hùng Vương: Người Việt cổ ở thời kì này đã biết đoàn kết chống lại mọi đội quân xâm lược, dù chúng rất lớn mạnh.
Chi tiết trong truyền thuyết liên quan: .....................
Bài 1: Trong văn tả cảnh, chúng ta thường gặp những kiểu bài nào, đó là gì? Khi miêu tả, cần chú ý đến những kĩ năng nào?
Bài 2: Bố cục của một bài văn tả cảnh gồm có mấy phần? Nêu nội dung của từng phần? Nội dung của phần thân bài thường được tả theo những thứ tự nào? (Hãy trả lời các câu hỏi trên bằng một sơ đồ khái quát bố cục của bài văn tả cảnh)
Bài 3: Lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau: Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi.
Bài 4: Viết phần mở bài và một đoạn của phần thân bài cho đề văn đã cho ở câu 3.
Trình bày cảm nhận của bản thân về những thay đổi chuyển biến của tỉnh Thanh Hóa sau 32 năm thực hiện công cuộc đổi mới. Là học sinh phổ thông em phải làm gì để góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa thành tỉnh "kiểu mẫu" như sinh thời Bác Hồ từng căn dặn.
Thạch Sanh:
-Ngôi kể và phương thức biểu đạt?Thạch Sanh thuộc kiểu nhân vật nào trong truyện cổ tích?
-Truyện thể hiện ước mơ gì của nhân dân lao động?
-Tìm nhưng chi tiết nêu lên sự đối lập giữa Thạch Sanh và Lí Thông?
Kể về sự thay đổi 10 năm sau về thăm lại mái trường?