Dấu ngoặc kép trong trường hợp này được dùng để đánh dấu từ ngữ với ý nghĩa đặc biệt
Dấu ngoặc kép trong trường hợp này được dùng để đánh dấu từ ngữ với ý nghĩa đặc biệt
Có bạn tắc kè hoa
Xây "lầu" trên cây đa
Dấu ngoặc kép trong trường hợp này được dùng làm gì?
Rét, chơi trò đi trốn
Đợi ấm trời mới ra.
Phạm Đình Ân
Cháu cười híp mí,
Má đỏ bồ quân:
-"Thôi chào đồng chí"
Cháu đi xa dần ...
(Lượm - Tố Hữu)
Dấu ngoặc kép trong khổ thơ trên dùng để dẫn lời nói gián tiếp của nhân vật. Đúng hay sai?
Dấu ngoặc kép trong đoạn văn sau đây có tác dụng gì?
Như tre mọc thẳng, con người không chịu khuất. Người xưa có câu: "Trúc dẫu cháy, đốt ngay vẫn thẳng." Tre là thẳng thắn, bất khuất!
(Thép Mới)
Đánh dấu từ ngữ được dùng với nghĩa đặc biệt
Giải thích cho các từ ngữ đứng trước
Đánh dấu một nội dung không quan trọng trong một câu văn
Dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật
dòng sông mới điệu làm sao
nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha
trưa về trời rộng bao la
áo xanh sông mặc như là mới may.
trong khổ thơ được tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật gì?
Bạn nào trả lời mk sẽ tích cho
nhanh nha :
Dấu hai chấm trong câu sau có tác dụng gì?
Lan vui vẻ hỏi: "Bố ơi, tại sao bầu trời lại đổ mưa thế ạ?"
Đánh dấu từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt trong câu
Báo hiệu bộ phận câu đứng sau là lời nói của nhân vật
Liệt kê các hành động của nhân vật "bố"
Báo hiệu bộ phận đứng sau là lời giải thích cho hành động của nhân vật "bố"
Đặt một câu có sử dụng dấu ngoặc kép để đánh dấu từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.
Bài 2 : Nêu tác dụng của dấu ngoặc kép và dấu gạch ngang, lấy ví dụ.
Bài 3 : Câu hỏi sau được dùng để làm gì:
Bài 2 : Nêu tác dụng của dấu ngoặc kép và dấu gạch ngang, lấy ví dụ.
Bài 3 : Câu hỏi sau được dùng để làm gì:
Bài 5: Trong những trường hợp sau, các câu hỏi dùng để làm gì?
a. Tôi không biết làm cách nào để vượt qua sự bế tắc này …Tôi chợt nghĩ đến một người bạn rất yêu sách. Biết đâu cô ấy có thể giúp tôi được chăng?
b. Khi tôi dợm bước đi, bà ái ngại nhìn tôi rồi nói:
- Cô triển khai đề tài đó không đúng rồi!
- Sao cơ? Bà đã nghe hết câu chuyện của tôi ư? – Tôi cảm thấy bối rối và khó chịu.
c. Bà nhiệt tình hướng dẫn tôi cách xây dựng và phát triển dàn ý của một bài tiểu luận. Tôi đã học được những kĩ năng kinh nghiệm viết lách mà tôi chưa bao giờ biết đến. Tôi hỏi:
- Bà học cách viết ở đâu mà thông thạo vậy?
d. Cuối cùng bà cũng đọc xong . Tôi nín thở chờ đợi …
- Nếu tôi là người chầm điểm , tôi sẽ cho cô điểm xuất sắc.
- Gì cơ? Bà nói thật chứ? – Tôi ngạc nhiên thốt lên.