Chọn C.
Nhóm thứ 5: [158;160)
Giá trị đại diện của nhóm thứ 5 là:
Chọn C.
Nhóm thứ 5: [158;160)
Giá trị đại diện của nhóm thứ 5 là:
* Trả lời câu hỏi 6, 7, 8 với đề toán sau:
Điều tra về chiều cao của 100 học sinh khối lớp 11, ta có kết quả sau:
Giá trị đại diện của nhóm thứ 5 là:
A. 156,5
B. 158
C. 158,5
D. 159
Điều tra về chiều cao của 100 học sinh khối lớp 10, ta có kết quả sau:
Giá trị đại diện của nhóm thứ 4 là:
A. 156,5
B. 157
C. 156
D. 158
Điều tra về số học sinh của một trường THPT như sau:
Khối lớp |
10 |
11 |
12 |
Số học sinh |
400 |
385 |
380 |
Kích thước của mẫu là:
A. 400
B. 385
C. 380
D. 1165
Cho bảng điều tra về số học sinh của một trường THPT sau:
Khối lớp | 10 | 11 | 12 |
---|---|---|---|
Số học sinh | 1115 | 1175 | 910 |
Kích thước mẫu là:
A. 3
B. 1175
C. 910
D. 3200
Một nhóm học sinh của trường THPT gồm 7 học sinh khối 12, 6 học sinh khối 11, 5 học sinh khối 10. Hỏi có bao nhiêu cách chọn ra 7 học sinh để tham gia phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" do Đoàn trường tổ chức sao cho mỗi khối có ít nhất 1 học sinh?
Để khảo sát kết quả kì thi thử THPT môn toán của trường A; người điều tra chọn một mẫu gồm 100 học sinh tham gia kì thi tuyển sinh đó. Điểm môn Toán được cho ở bảng phân bố tần số sau đây.
Tìm mốt
A. 24
B. 7
C. 8
D. 19
Để khảo sát kết quả kì thi thử THPT môn toán của trường A; người điều tra chọn một mẫu gồm 100 học sinh tham gia kì thi tuyển sinh đó. Điểm môn Toán được cho ở bảng phân bố tần số sau đây.
Tìm số trung vị
A. 6, 5
B. 7,5
C. 6
D. 5,5
Để may đồng phục cho khối học sinh lớp năm của trường A. Người ta chọn ra một lớp 4A, thống kê chiều cao của 20 học sinh nữ và 25 học sinh nam lớp đó (tính bằng cm) được ghi lại như sau :
Dấu hiệu và đơn vị điều tra ở đây là gì? Kích thước mẫu bao nhiêu?
A. Dấu hiệu là chiều cao của mỗi học sinh, đơn vị điều tra là một học sinh của lớp 4A. Kích thước mẫu là N= 45
B. Dấu hiệu là trường A, đơn vị điều tra là một học sinh của lớp 4A. Kích thước mẫu là N= 25
C. Dấu hiệu 45 học sinh, đơn vị điều tra là một học sinh của lớp 4A. Kích thước mẫu là N= 20
D. Dấu hiệu là chiều cao của mỗi học sinh, đơn vị điều tra là một học sinh của lớp 4A. Kích thước mẫu là N= 25