Chọn D.
Nhóm thứ 5 là: [158;160)
Giá trị đại diện của nhóm thứ 5 là:
Chọn D.
Nhóm thứ 5 là: [158;160)
Giá trị đại diện của nhóm thứ 5 là:
Điều tra về chiều cao của 100 học sinh khối lớp 10, ta có kết quả sau:
Giá trị đại diện của nhóm thứ 4 là:
A. 156,5
B. 157
C. 156
D. 158
Điều tra về chiều cao của học sinh khối 11 của một trường THPT, ta có kết quả sau:
Giá trị đại diện của nhóm thứ 5 là:
A. 157
B. 158
C. 159
D. 160
Thống kê một điểm kiểm tra 45 phút của 40 học sinh của một lớp 10 năm học 2017 - 2018 cho ta kết quả như sau:
|
|
3 |
5 |
7 |
9 |
10 |
6 |
8 |
3 |
4 |
6 |
5 |
7 |
8 |
10 |
|
|
|
9 |
3 |
6 |
4 |
7 |
8 |
9 |
10 |
6 |
9 |
7 |
4 |
5 |
3 |
|
|
|
3 |
7 |
9 |
6 |
10 |
8 |
7 |
5 |
4 |
8 |
9 |
7 |
|
|
|
Chọn phát biểu sai trong các phát biểu sau:
A. Trong 40 số liệu thống kê trên, số giá trị khác nhau là 8
B. Giá trị 9 có tần số là 6
C. Giá trị 10 có tần suất là 10%
D. Giá trị 10 có tần suất là 4
Giả sử trường Trung học phổ thông M còn có một nhóm học sinh nam lớp 10 chuyên toán (kí hiệu là nhóm T) có chiều cao trung bình là x = 163 cm, có độ lệch chuẩn là s = 13. So sánh chiều cao của ba nhóm học sinh đã cho (nhóm nam, nhóm nữ, nhóm T).
Một nhóm học sinh của trường THPT gồm 7 học sinh khối 12, 6 học sinh khối 11, 5 học sinh khối 10. Hỏi có bao nhiêu cách chọn ra 7 học sinh để tham gia phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" do Đoàn trường tổ chức sao cho mỗi khối có ít nhất 1 học sinh?
Thống kê điểm toán của 40 học sinh của một lớp người ta thu được mẫu số liệu ban đầu như sau:
Lập bảng phân bố tần số - tần suất ghép lớp với các lớp như sau:
[1; 2]; [3; 4]; [5; 6]; [7; 8]; [9; 10]
Từ đó; chọn mệnh đề đúng trong các mệnh đề sau?
A. Lớp 2 và 4 có cùng tần số
B. Lớp 5 có tần suất cao nhất
C. Lớp 3 có tần số thấp nhất
D. tất cả sai
Thống kê điểm toán của 40 học sinh của một lớp người ta thu được mẫu số liệu ban đầu như sau:
Lập bảng phân bố tần số - tần suất ghép lớp với các lớp như sau:
[1; 2]; [3; 4]; [5; 6]; [7; 8]; [9; 10]
Hỏi có mấy lớp có tần suất không bé hơn 17,5%
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Số lỗi sai trong 1 bài kiểm tra 1 tiết của 1 nhóm học sinh được ghi lại như sau:
1, 3, 3, 4, 4, 6, 7, 7, 7, 8, 10
Lập bảng phân bố tần số- tần suất ghép lớp: [1, 4]; [5, 6]; [7, 8]; [9, 10]
Tính phương sai của nhóm
A. 6,39
B. 6,93
C. 5,93
D. 6,99