a: Thay x=-2 và y=3 vào y=ax, ta được:
-2a=3
hay a=-3/2
a: Thay x=-2 và y=3 vào y=ax, ta được:
-2a=3
hay a=-3/2
Cho hàm số y=f(x)=ax
a) Tìm a biết đồ thị hàm số đã cho đi qua điểm M(-2;3)
b) Với a vừa tìm được, chứng minh rằng: f(-4)=f(4)=4f(-2).
Cho hàm số y=f(x)=(3-x)x+1. a)Tìm m để f(3)=7. b)Tìm m để đồ thị đi qua điểm A(2;5). c) Chứng minh rằng với m vừa tìm được ở câu a, ta có f(3)+f(5)=4-2*f(-4)
Cho hàm số y=f(x)=(m-2)x có đồ thị đi qua điểm A(10;-15)
a) Tìm m
b) Vẽ đồ thị hàm số
c) Tính f(-2); f(-1); f(0); f(1/2)
d) Chứng tỏ rằng: f(-4)-f(-6)=f(2)
cho hàm số y+ f(x) + (m-1)*x (m khác 1.
a. xét công thức đã cho biết đồ thị hàm số đó đi qua điểm A(1;3)
b. tính f(-1); f(-1/2)
c. tìm x để f(x)=-5; f(x)=-4
d. vẽ đồ thị hàm số đã cho
e. trong các điểm B(-2:4) D(-1;-3); e(1/3;1) điểm nào thuộc đò thị đã cho
cho biets hàm số y=f(x)=ax
a)xác định a đồ thị đi qua m biết đồ thị đi qua m (1,2)
b)tính f(1/2),f(-3),f(-1)
c)điểm q (1,4)có thuộc đồ thị hàm số đã cho ko.vì sao
d)vẽ đồ thị đã tìm được
Bài 1 : Cho hàm số y=ax (a # 0) có đồ thị đi qua điểm A (2;1).
a) xác định hệ số a b) vẽ đồ thị hàm số trên với a vừa tìm được.
Bài 2 Cho Hàm Số y = f(x) = 2 . x
a) Vẽ đồ thị hàm số b) Tìm f(1) ; f(-2).
Bài 9. a) Vẽ đồ thị của hàm số y = - 2x
b) Điểm sau điểm nào thuộc đồ thị hàm số: A (-2; 4); B(-1; -2)
Bài 10: Cho hàm số y = f(x) = ax (a # 0)
a)Tìm a biết đồ thị hàm số đi qua điểm A( 1; -3)
b)Vẽ đồ thị ứng với giá trị a vừa tìm được
MỌI NGƯỜI GIÚP MK VS Ạ MK ĐG CẦN GẤP Ạ!!!
1. tìm x, y biết : x/y =3/5 và 3x +y = 28
2.cho hàm số y =f(x) =ax
*khi a=2
a.vẽ đồ thị hàm số
b. tính f(-0,5);f(3/4)
*tìm hệ số a biết đò thị hàm số đi qua điểm A(-4;2)
Cho hàm số y = f(x) = ( m-1) . x ( m khác 1)
a, Xác định công thức hàm số đã cho biết đồ thị hàm số đó đi qua điểm A(1;3)
b, Tính f(-1); f(\(\frac{-1}{2}\))
c, Tìm x để f(x) = 5; f(x) = 4