Câu “Minh thường xung phong lên bảng làm bài khi gặp bài toán khó.” thuộc kiểu câu nào đã học? *
A. Ai - làm gì?
B. Ai - là gì?
C. Ai - thế nào?
Đáp án : A.
Câu “Minh thường xung phong lên bảng làm bài khi gặp bài toán khó.” thuộc kiểu câu nào đã học? *
A. Ai - làm gì?
B. Ai - là gì?
C. Ai - thế nào?
Đáp án : A.
Phân biệt các kiểu câu( Ai là gì? Ai làm gì? Ai như thế nào? Và xác định thành phần câu?
a. Bảo là em út của em.
b. Mái tóc của Bảo chỉ có vài sợi lơ thơ màu vàng óng trông giống hệt tóc của các em bé nước ngoài.
c. Hàng ngày, mỗi khi em đi học về, Bảo lại chạy tít ra tận cổng đón rồi ôm chầm lấy em.
Kiểu câu | Bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai, cái gì, con gì? | Bộ phận trả lời cho câu hỏi là gì, làm gì, như thế nào? |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Chủ ngữ trong câu kể Ai làm gì?
Nêu lên sự vật ( người, con vật, đồ vật, cây cối được nhân hóa)
Chủ ngữ thường do động từ hoặc cụm động từ tạo thành.
Chủ ngữ thường do danh từ hoặc cụm danh từ tạo thành.
Vị ngữ trong câu kể Ai làm gì?
Nêu lên hoạt động của người, con vật (hoặc đồ vật, cây cối khi được nhân hóa).
- Vị ngữ có thể được cấu tạo bởi động từ hoặc cụm động từ.
- Vị ngữ có thể được cấu tạo bởi danh từ hoặc cụm danh từ.
ai là gì ?
ai thế nào ?
ai làm gì ?
bài 1
Bạn hãy cho biết bài toán thuộc dạng nào? bài toán cho biết những điều kiện nào?
biết ngày đầu bán 120m vải này 2 chỉ bằng 1/2 này đầu này 3 bán gấp đôi ngày đầu. Vậy muốn tìm ngày bạn tìm như thế nào
bài 2
bạn hãy cho biết bài toán thuộc dạng nào? bài toán cho biết những điều kiện nào?(biết tổng và hiệu của 2 số)
vậy tổng là mấy? hiệu là mấy?
Bài toán hỏi gì?
vậy muốn tìm số lớn bạn làm như thế nào? muốn tìm số bé ta làm thế nào?
câu3
bạn hãy cho biết bài toán thuộc dạng nào?
bài toán cho biết những điều kiện nào ? (biết tổng và hiệu của 2 số)
vậy tổng là mấy? hiệu là mấy? bạn hãy cho biết bài này có tổng chưa?
bài toán hỏi gì?
vậy muốn tìm số lớn ta làm như thế nào? muốn tìm số bé bạn làm như thế nào
Một ngày nọ, một nhà toán học cảm thấy quá mệt mỏi với việc làm toán. Thế là ông ta quyết định đi xin việc ở đội lính cứu hoả. Đội trưởng đội cứu hoả ngắm nhà toán học và nói "Anh trông có vẻ được. Tôi sẽ rất vui nhận anh vào làm việc nếu anh vượt qua được bài kiểm tra nhỏ này".
Ông ta đưa nhà toán học tới nơi luyện tập của đội lính cứu hoả, nơi có đặt một chiếc thùng, một trụ cứu hoả và một vòi nước. Ông đặt câu hỏi
- Nào! Bây giờ giả sử anh đang đi trên đường và nhìn thấy cái thùng đang cháy, anh sẽ xử lý thế nào?
Nhà toán học trả lời ngay không chút do dự
- Tôi sẽ lắp ngay ống nước vào trụ cứu hoả, bật nước và dập tắt ngọn lửa.
- Rất tốt. Bây giờ thì chỉ còn một câu hỏi nhỏ cho anh nữa thôi - Anh sẽ làm gì nếu đang đi dạo và thấy chiếc thùng không cháy?
Nhà toán học suy nghĩ một lát rồi đáp
- Tôi sẽ châm lửa cho nó!!!
Lính cứu hoả hét lên
- Cái gì! Thật khủng khiếp! Tại sao anh có thể làm như vậy được nhỉ?
Nhà toán học thản nhiên
- Có gì đâu. Làm như thế tôi sẽ đưa bài toán về bài toán vừa giải xong!
Những bài toán lớp 4 thường gặp ở môn Phụ Đạo
Ai giúp tôi biết là những bài nào không
Những cây vải thiều giống như những mâm xôi.Thuộc kiểu câu gì?
A.Ai là gì?
B.Ai làm gì?
C.Ai thế nào?
Giúp mình với
em đã từng gặp khó khăn gì trong cuộc sống, học tập và tự mình vượt qua như thế nào? Hãy viết 3-5 câu kể lại điều đó
1 + 1 = ?
Hôm nay mình sẽ cho các bạn làm một dạng toán nâng cao đây là bài cuối của kiểm tra cuối học kì 2 là bài khó nhất còn đâu thì rất rễ ai thắc mắc thì hỏi mình nha
Không quy đồng hãy so sánh :
\(\frac{11}{12}\)và \(\frac{34}{35}\)
Mình thi xong hết rồi nếu ai hỏi bài gì thì cứ hỏi mình nhé