Câu 6. Gạch chân bộ phận trạng ngữ trong các câu sau và cho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì cho câu.
a) Khi phương đông vừa vấn bụi hồngcon họa mi ấy lại hót vang lừng.
b) Để làm ra buồng ra nải,cây mẹ phải đua hoa chúc xuôi sang một phía.
c) Bằng một giọng thân tình ,thầy khuyên chúng em cố gắng học bài, làm bài đầy đủ.
d) Nhờ tinh thần ham học hỏi, I- ren trở thành một nhà khoa học nổi tiếng.
đ) Vì rét, những cây lan trong chậu sắt lại
e) Bên bờ biển, anh họa si vừa vẽ tranh vừa nghe nhạc.
g) Anh đã làm nên bao điều kì lạ, với mẫu bút chì.
h) Trên đường ta về lại thủ đô
Cờ đỏ bay quanh tóc bạc Bác Hồ.
a) Khi phương đông vừa vấn bụi hồng con họa mi ấy lại hót vang lừng.
Đây là trạng ngữ chỉ thời gian
b) Để làm ra buồng ra nải, cây mẹ phải đua hoa chúc xuôi sang một phía.
Đây là trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
c) Bằng một giọng thân tình, thầy khuyên chúng em cố gắng học bài, làm bài đầy đủ.
Đây là trạng ngữ chỉ phương tiện.
d) Nhờ tinh thần ham học hỏi, I- ren trở thành một nhà khoa học nổi tiếng.
Đây là trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
đ) Vì rét, những cây lan trong chậu sắt lại
Đây là trạng ngữ chỉ mục đích.
e) Bên bờ biển, anh họa si vừa vẽ tranh vừa nghe nhạc.
Đây là trạng ngữ chỉ nơi chốn.
g) Anh đã làm nên bao điều kì lạ, với mẫu bút chì.
Đây là trạng ngữ chỉ phương tiện.
h) Trên đường ta về lại thủ đô
Cờ đỏ bay quanh tóc bạc Bác Hồ.
Đây là trạng ngữ chỉ thời gian.
bạn có phải là trương tuệ linh học sinh lớp cô hiền môn văn hc thêm k