1.Vấn đề hay hiện tượng mà người ta quan tâm tìm hiểu được gọi là.........Kí hiệu:..........
A. Dấu hiệu :X, Y
B. Dấu hiệu :x,y
C. Giá trị: X,Y
D. Giá trị: x,y
Câu 2:Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là:
A.6
B.7
C.10
D.20
Câu 3:Mốt của dấu hiệu là:
A.5
B.6
C.7
D.10
Câu 4:tần số của học sinh có điểm 10 là:
A.5
B.4
C.3
D.2
Câu 5:Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A.7
B.8
C.10
D.20
bài 1 : điểm kiểm tra môn toán ( hệ 2) của hs lớp 7D đc ghi lại trg bảng sau :
giá trị ( x ) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số ( n ) | 0 | 0 | 0 | 0 | 2 | 4 | 7 | 15 | 10 | 6 | 4 | N = 48 |
a) dấu hiệu quan tâm là j ? số các giá trị là bao nhiu ? mốt của dấu hiệu?
b) tính số trung bình cộng điểm kiểm tra môn toán ? số trung bình cộng đó có thể làm đậi diện cho dấu hiệu ko ?
c) biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng ?
bài 1 : điểm kiểm tra môn toán ( hệ 2) của hs lớp 7D đc ghi lại trg bảng sau :
giá trị ( x ) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số ( n ) | 0 | 0 | 0 | 0 | 2 | 4 | 7 | 15 | 10 | 6 | 4 | N = 48 |
a) dấu hiệu quan tâm là j ? số các giá trị là bao nhiu ? mốt của dấu hiệu?
b) tính số trung bình cộng điểm kiểm tra môn toán ? số trung bình cộng đó có thể làm đậi diện cho dấu hiệu ko ?
c) biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng ?
bài 1 : điểm kiểm tra môn toán ( hệ 2) của hs lớp 7D đc ghi lại trg bảng sau :
giá trị ( x ) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số ( n ) | 0 | 0 | 0 | 0 | 2 | 4 | 7 | 15 | 10 | 6 | 4 | N = 48 |
a) dấu hiệu quan tâm là j ? số các giá trị là bao nhiu ? mốt của dấu hiệu?
b) tính số trung bình cộng điểm kiểm tra môn toán ? số trung bình cộng đó có thể làm đậi diện cho dấu hiệu ko ?
c) biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng ?
bài 1 : điểm kiểm tra môn toán ( hệ 2) của hs lớp 7D đc ghi lại trg bảng sau :
giá trị ( x ) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số ( n ) | 0 | 0 | 0 | 0 | 2 | 4 | 7 | 15 | 10 | 6 | 4 | N = 48 |
a) dấu hiệu quan tâm là j ? số các giá trị là bao nhiu ? mốt của dấu hiệu?
b) tính số trung bình cộng điểm kiểm tra môn toán ? số trung bình cộng đó có thể làm đậi diện cho dấu hiệu ko ?
c) biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng ?
bài 1 : điểm kiểm tra môn toán ( hệ 2) của hs lớp 7D đc ghi lại trg bảng sau :
giá trị ( x ) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số ( n ) | 0 | 0 | 0 | 0 | 2 | 4 | 7 | 15 | 10 | 6 | 4 | N = 48 |
a) dấu hiệu quan tâm là j ? số các giá trị là bao nhiu ? mốt của dấu hiệu?
b) tính số trung bình cộng điểm kiểm tra môn toán ? số trung bình cộng đó có thể làm đậi diện cho dấu hiệu ko ?
c) biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng ?
Chọn câu trả lời sai
4 điểm
A )Số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu là tần số của giá trị đó
B)Các số liệu thu thập được khi điều tra về một dấu hiệu gọi là số liệu thống kê
C) Tần số của một giá trị là số các đơn vị điều tra
D)Số tất cả các giá trị (không nhất thiết khác nhau) của dấu hiệu bằng số các đơn vị điều tra
giá trị có tần số lớn nhất được gọi là :
A . Mốt của dấu hiệu B . Tần số có giá trị đó
C. Số trung bình cộng D. Số các giá trị của dấu hiệu
Chọn câu trả lời Sai
Tần số của một giá trị là số các đơn vị điều tra
Số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu là tần số của giá trị đó
Các số liệu thu thập được khi điều tra về một dấu hiệu gọi là số liệu thống kê
Số tất cả các giá trị (không nhất thiết khác nhau) của dấu hiệu bằng số các đơn vị điều tra
Bài 1 : Trong mệnh đề sau mệnh đề nào đúng , mệnh đề nào sai ?
A. Trong bảng tần số, tổng tất cả các tần số bằng số đơn vị điều tra.
B. Số trung bình cộng luôn là đại diện để so sánh các dấu hiệu cùng loại.
C. Mốt của dấu hiệu là tần số lớn nhất trong bảng tần số.
D. Từ bảng số liệu thống kê ban đầu có thể lập bảng tần số.
E. Số lần xuất hiện của 1 giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu là tần số của giá trị đó.
____ Giúp mình với___
em hãy tìm hiểu ( qua người lớn hay qua internet) số thống kê năm 2013 của Việt Nam về: diên tích gieo trồng các loại cây; số trường phổ thông; số học sinh đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông.
Đối với mỗi bảng, hãy cho biết:
-dấu hiệu điều tra và các giá trị của dấu hiệu đó.
-số các giá trị khác nhau của dấu hiệu.
-Nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số của chúng.