Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Ẩn danh

Câu 1. Theo em, khi nhận thấy có tình huống nguy hiểm đến từ con người chúng ta cần làm gì?

Câu 2: Hãy tìm 2 câu ca dao hoặc tục ngữ dự báo tình huống nguy hiểm đến từ thiên nhiên?

Câu 3. 

Tình huống:

       Ngoài những giờ học trên lớp, Nam lại mở điện thoại lướt web, lên mạng xã hội tán chuyện với bạn bè, chơi điện tử nên đã sao nhãng việc học hành.

a. Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời gian của Nam? Điều này sẽ ảnh hưởng gì đến kết quả học tập?

b. Nếu là bạn của Nam, em có lời khuyên gì cho Nam?

Câu 4: Giả sử có một bạn trong trường đang đe dọa và chuẩn bị có những hành vi bạo lực với em. Trong tình huống đó em sẽ làm gì?

Câu 5: Tiết kiệm là gì? Vì sao phải sống tiết kiệm?

Câu 6: Thế nào là tình huống nguy hiểm đền từ thiên nhiên? Nêu cách ứng phó với tình huống nguy hiểm đến từ thiên nhiên?

 

456
17 tháng 3 lúc 16:33

`@`Câu hỏi  : 

Câu 1.<span times="" new="" roman";="" mso-hansi-font-family:calibri;mso-bidi-font-family:"times="" mso-fareast-language:vi"="" style="box-sizing: inherit; font-style: inherit; font-weight: inherit; font-size: 20pt; line-height: 30.6667px;"> Theo em, khi nhận thấy có tình huống nguy hiểm đến từ con người chúng ta cần làm gì?

Câu 3. Tình huống:Ngoài những giờ học trên lớp, Nam lại mở điện thoại lướt web, lên mạng xã hội tán chuyện với bạn bè, chơi điện tử nên đã sao nhãng việc học hành.

a. Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời gian của Nam? Điều này sẽ ảnh hưởng gì đến kết quả học tập?

b. Nếu là bạn của Nam, em có lời khuyên gì cho Nam?

Câu 4: Giả sử có một bạn trong trường đang đe dọa và chuẩn bị có những hành vi bạo lực với em. Trong tình huống đó em sẽ làm gì?

`@` Trả lời :

Câu 1 : Theo em, khi nhận thấy có tình huống nguy hiểm đến từ con người chúng ta cần : 

`+` Gọi điện thoại cho người thân hoặc công an để được giúp đỡ.

`+` Kêu cứu để giúp mọi người xung quanh chú ý tới . 

`+` Bình tĩnh khi gặp tình huống nguy hiểm từ con người .

`+` Xử lí phù hợp khi gặp tình huống nguy hiểm từ con người .

`+` ....

Câu 3.

`a)` Nhận xét : Việc sử dụng thời gian của Nam phần lớn là lướt web , lên mạng xã hội tán chuyện với bạn bè , chơi điện tử `->` Nam sử dụng vào những việc không cần thiết , gây ảnh hưởng học tập . Việc sử dụng thời gian của Nam em thấy rất lãng phí . 

`b)`Nếu là bạn của Nam , em sẽ khuyên là "Nam ơi , tớ thấy cậu dạo này học hành sao nhãng . Sao cậu lại bị cuốn vào thiết bị điện tử để dẫn tới là thường xuyên lên mạng để lướt web , tán chuyện với bạn bè vậy ? Đó là những thứ không hề giúp ích cho việc học tập của cậu ! Cậu không biết nếu bố mẹ phát hiện ra cậu hay thường xuyên dùng điện thoại để làm những việc đó thì bố mẹ cậu sẽ rất thất vọng cậu đó! Họ thất vọng khi họ nuôi đứa con của mình được bao nhiêu năm thì công sức đó đã như tan thành mây khói , họ muốn nuôi con mình để sau này trở thành tài chứ không phải là họ nuôi cậu để cậu dùng điện thoại lên mạng làm những việc đó ! Cậu nên nhìn lại mình đi , nếu tớ phát hiện cậu như thế một lần nữa thì tớ sẽ báo cáo với GV để có biện pháp ứng phó!"

Câu 4:

`+` Trong tình huống đó , em sẽ báo cáo lên ban giám hiệu nhà trường để xử lí bạn đó.

 

karon
17 tháng 3 lúc 18:31

Khi nhận thấy có tình huống nguy hiểm đến từ con người, chúng ta cần phải bình tĩnh và xử lý một cách cẩn thận. Nếu có thể, hãy tìm cách tránh xa tình huống nguy hiểm, hoặc nếu không, tìm cách báo cho người có thẩm quyền như cảnh sát hoặc giáo viên để can thiệp kịp thời. Quan trọng là luôn giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Câu 2:

"Khi trời nắng thì đừng quên trời mưa.""Trời nắng thì quên trời mưa, còn mưa thì nhớ trời nắng."

Cả hai câu ca dao này đều mang hàm ý nhắc nhở con người về việc phải chú ý, chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ, đặc biệt là những biến động do thiên nhiên.

Câu 3:
a. Nhận xét về việc sử dụng thời gian của Nam:
Việc sử dụng thời gian của Nam để lướt web, chơi điện tử và tán gẫu với bạn bè khiến Nam sao nhãng việc học hành. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập của Nam, vì thời gian học tập và ôn luyện bị lãng phí vào những hoạt động không mang lại giá trị học thuật.

b. Lời khuyên cho Nam:
Nếu là bạn của Nam, tôi sẽ khuyên Nam nên phân bổ thời gian hợp lý hơn giữa học tập và giải trí. Nam cần tạo thói quen học tập có kỷ luật và hạn chế thời gian chơi game hay lướt mạng xã hội. Ngoài ra, Nam có thể lên kế hoạch học tập rõ ràng và dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý để cải thiện hiệu quả học tập.

Câu 4:
Nếu có bạn đang đe dọa và chuẩn bị hành động bạo lực, em cần giữ bình tĩnh và tìm cách tránh xa bạn đó nếu có thể. Nếu tình huống nghiêm trọng, em cần báo ngay cho thầy cô, cha mẹ, hoặc người lớn đáng tin cậy để được hỗ trợ. Em cũng có thể tìm cách nói chuyện nhẹ nhàng để làm giảm căng thẳng, tránh xung đột nếu tình huống cho phép.

Câu 5:
Tiết kiệm là việc sử dụng tài nguyên, vật chất một cách hợp lý, không lãng phí, và tích lũy cho những nhu cầu trong tương lai. Sống tiết kiệm giúp chúng ta có thể bảo vệ nguồn tài nguyên, phòng tránh tình huống thiếu thốn và tạo ra nền tảng vững chắc cho cuộc sống lâu dài. Bên cạnh đó, tiết kiệm còn giúp gia đình có sự chuẩn bị tốt hơn cho những tình huống khẩn cấp hoặc các nhu cầu bất ngờ.

Câu 6:
Tình huống nguy hiểm đến từ thiên nhiên là những sự kiện như bão, lũ lụt, động đất, hay hạn hán có thể gây tổn thất về người và tài sản. Để ứng phó với tình huống nguy hiểm thiên nhiên, chúng ta cần phải chuẩn bị sẵn sàng, theo dõi các bản tin dự báo thời tiết, có kế hoạch di tản nếu cần, và chuẩn bị đồ dùng thiết yếu (như thực phẩm, nước uống, đèn pin). Quan trọng hơn hết là luôn bình tĩnh và hành động theo các chỉ dẫn từ cơ quan chức năng.

Câu 1:
Khi nhận thấy có tình huống nguy hiểm đến từ con người, chúng ta cần bình tĩnh quan sát, đánh giá mức độ nguy hiểm và tìm cách bảo vệ bản thân. Nếu có thể, hãy nhanh chóng rời khỏi khu vực nguy hiểm và tìm kiếm sự giúp đỡ từ người lớn hoặc cơ quan chức năng. Ngoài ra, cần biết cách phòng tránh bằng cách hạn chế tiếp xúc với những người có dấu hiệu đe dọa hoặc tham gia vào các tình huống nguy hiểm. Việc nâng cao ý thức cảnh giác và trang bị kỹ năng tự vệ cũng là cách để bảo vệ chính mình

Câu 2:
Dưới đây là hai câu ca dao, tục ngữ dự báo tình huống nguy hiểm đến từ thiên nhiên:

-“Chuồn chuồn bay thấp thì mưa, bay cao thì nắng, bay vừa thì râm” (Dự báo thời tiết dựa vào hoạt động của chuồn chuồn, giúp con người phòng tránh mưa bão)

“Tháng bảy kiến bò, chỉ lo lại lụt” (Dấu hiệu của lũ lụt khi thấy kiến bò nhiều vào tháng bảy âm lịch)

Câu 3:

a) Nam đã sử dụng quá nhiều thời gian vào việc lướt web, trò chuyện trên mạng xã hội và chơi điện tử mà không quan tâm đến việc học. Điều này sẽ khiến Nam sao nhãng bài vở, không có thời gian ôn tập, dẫn đến kết quả học tập giảm sút. Nếu kéo dài, Nam có thể bị mất kiến thức căn bản, ảnh hưởng đến tương lai sau này

b) Nếu là bạn của Nam, em sẽ khuyên Nam cần phân bổ thời gian hợp lý hơn, đặt việc học lên hàng đầu. Nam có thể dành một khoảng thời gian nhất định để giải trí nhưng không nên lạm dụng. Em sẽ khuyến khích Nam lập thời gian biểu, giới hạn thời gian sử dụng điện thoại và dành nhiều thời gian hơn để ôn bài, trao đổi kiến thức với bạn bè để đạt kết quả tốt hơn

Câu 4:
Nếu có một bạn trong trường đang đe dọa và chuẩn bị có hành vi bạo lực với em, em sẽ giữ bình tĩnh, tránh kích động hoặc phản ứng tiêu cực. Em sẽ tìm cách rời xa bạn đó, không khiêu khích hay đối đầu để tránh xung đột leo thang. Đồng thời, em sẽ báo ngay với thầy cô giáo hoặc cha mẹ để nhờ sự giúp đỡ. Nếu cảm thấy quá nguy hiểm, em có thể nhờ sự can thiệp của nhà trường để đảm bảo an toàn cho bản thân

Câu 5:
Tiết kiệm là cách sử dụng hợp lý, không lãng phí tiền bạc, thời gian, tài nguyên và các nguồn lực khác. Sống tiết kiệm giúp chúng ta có cuộc sống ổn định, tránh lãng phí và biết quý trọng những gì mình có. Ngoài ra, tiết kiệm còn giúp bảo vệ môi trường, sử dụng nguồn tài nguyên hiệu quả hơn và tạo thói quen tốt trong cuộc sống. Nếu không biết tiết kiệm, chúng ta có thể gặp khó khăn khi cần đến những thứ quan trọng trong tương lai

Câu 6:
Tình huống nguy hiểm đến từ thiên nhiên là những hiện tượng như bão, lũ lụt, động đất, sạt lở đất, hạn hán,… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của con người. Khi gặp tình huống này, chúng ta cần theo dõi dự báo thời tiết để chuẩn bị trước, tìm nơi trú ẩn an toàn, tránh xa khu vực nguy hiểm. Đối với các tình huống như lũ lụt, cần di dời đến nơi cao ráo, không đi qua vùng nước chảy xiết. Nếu có động đất, cần nhanh chóng tìm nơi trú ẩn chắc chắn và bảo vệ đầu. Việc trang bị kiến thức phòng tránh thiên tai là rất quan trọng để giảm thiểu thiệt hại

Manh Manh
17 tháng 3 lúc 19:33

Câu 1:
Khi nhận thấy có tình huống nguy hiểm đến từ con người, chúng ta cần bình tĩnh, tìm cách tránh xa nguy hiểm, báo ngay cho người có thẩm quyền hoặc tìm sự trợ giúp từ những người xung quanh.

Câu 2:

"Gió mùa về, đất đai nứt nẻ." (Dự báo mùa khô hạn, thiếu nước)."Lúa chín vàng mà không có mưa, năm đó mất mùa." (Dự báo thiếu mưa, khô hạn ảnh hưởng đến mùa màng).

Câu 3:
a. Việc sử dụng thời gian của Nam chưa hợp lý, làm giảm hiệu quả học tập. Nếu Nam cứ tiếp tục như vậy, kết quả học sẽ không tốt, dễ bị tụt lại trong việc học tập.
b. Nếu là bạn của Nam, tôi sẽ khuyên Nam sắp xếp thời gian hợp lý, dành thời gian cho học tập trước, hạn chế lướt web, chơi điện tử, để không ảnh hưởng đến kết quả học.

Câu 4:
Trong tình huống này, em cần bình tĩnh, không nên đối đầu trực tiếp, lập tức tìm sự giúp đỡ từ thầy cô, bạn bè hoặc người lớn để ngừng hành vi bạo lực.

Câu 5:
Tiết kiệm là việc sử dụng tài nguyên hoặc tiền bạc một cách hợp lý, tránh lãng phí. Sống tiết kiệm giúp chúng ta đảm bảo tài chính trong tương lai, đối phó với những tình huống khó khăn và duy trì cuộc sống ổn định.

Câu 6:
Tình huống nguy hiểm đến từ thiên nhiên là những hiện tượng thiên nhiên có thể gây nguy hiểm như bão, lũ lụt, động đất. Cách ứng phó là tìm nơi trú ẩn an toàn, chuẩn bị sẵn sàng với các vật dụng cần thiết, theo dõi các thông báo thời tiết và tuân thủ hướng dẫn từ các cơ quan chức năng.

Phan Văn Toàn
17 tháng 3 lúc 19:54

Câu 1:
Khi nhận thấy có tình huống nguy hiểm đến từ con người, chúng ta cần bình tĩnh, giữ an toàn cho bản thân, tìm cách thoát ra khỏi tình huống và kêu gọi sự giúp đỡ nếu cần.

Câu 2:

"Khi trời nổi giông, bão đến."

"Mưa dông, gió lớn, lúa không đứng."

Câu 3:
a. Nhận xét: Nam đang sử dụng thời gian không hợp lý, ưu tiên chơi điện tử và lướt web thay vì học tập. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập và sự phát triển bản thân.
b. Lời khuyên: Em khuyên Nam nên quản lý thời gian hợp lý, dành nhiều thời gian cho học tập và giải trí vừa phải để không ảnh hưởng đến việc học.

Câu 4:
Khi có bạn đe dọa và chuẩn bị hành động bạo lực, em sẽ bình tĩnh, tránh đối đầu, cố gắng giữ khoảng cách, thông báo với giáo viên hoặc người lớn để được giúp đỡ.

Câu 5:
Tiết kiệm là việc dành dụm, sử dụng tiền bạc và tài nguyên một cách hợp lý, không hoang phí. Sống tiết kiệm giúp chúng ta đảm bảo nguồn tài chính lâu dài và phòng ngừa khó khăn trong tương lai.

Câu 6:
Tình huống nguy hiểm đến từ thiên nhiên là các hiện tượng như bão, lũ lụt, động đất có thể gây tổn hại đến tính mạng và tài sản.
Cách ứng phó: Cần theo dõi dự báo thời tiết, tuân thủ chỉ dẫn của cơ quan chức năng, và chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch ứng phó như sơ tán, bảo vệ tài sản.

xuân quỳnh
25 tháng 3 lúc 22:05

Câu 1: Khi nhận thấy có tình huống nguy hiểm đến từ con người, chúng ta cần:

Bình tĩnh: Cố gắng giữ bình tĩnh để có thể suy nghĩ và hành động sáng suốt.

Quan sát và đánh giá: Nhanh chóng quan sát và đánh giá mức độ nguy hiểm của tình huống.

Tìm cách thoát thân: Nếu có thể, hãy tìm cách thoát khỏi tình huống nguy hiểm một cách an toàn.

Tìm kiếm sự giúp đỡ: Nếu không thể tự thoát thân, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ người lớn, người có thẩm quyền hoặc gọi điện cho các số điện thoại khẩn cấp.

Tránh đối đầu trực tiếp: Trong nhiều trường hợp, việc tránh đối đầu trực tiếp có thể giúp giảm thiểu nguy cơ bị tổn hại.

Câu 2: Hai câu ca dao hoặc tục ngữ dự báo tình huống nguy hiểm đến từ thiên nhiên:

- "Chuồn chuồn bay thấp thì mưa, bay cao thì nắng, bay vừa thì râm."

- "Tháng bảy kiến bò, chỉ lo bão táp."

Câu 3:

a. Việc sử dụng thời gian của Nam là không hợp lý. Nam đã dành quá nhiều thời gian cho việc giải trí trên điện thoại, dẫn đến việc sao nhãng học tập. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập của Nam, có thể dẫn đến điểm số giảm sút, mất kiến thức cơ bản và ảnh hưởng đến tương lai.

b. Nếu là bạn của Nam, em sẽ khuyên Nam nên:

Lập kế hoạch học tập và giải trí hợp lý, phân bổ thời gian rõ ràng cho từng hoạt động.

Hạn chế sử dụng điện thoại và mạng xã hội, chỉ sử dụng khi cần thiết.

Tập trung vào việc học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và cố gắng đạt được.

Tìm kiếm các hoạt động giải trí lành mạnh khác như đọc sách, chơi thể thao, tham gia các câu lạc bộ.

Câu 4: Nếu có một bạn trong trường đang đe dọa và chuẩn bị có những hành vi bạo lực, em sẽ:

- Cố gắng giữ bình tĩnh và tránh đối đầu trực tiếp.

- Tìm cách rời khỏi tình huống đó nếu có thể.

- Báo cáo ngay sự việc cho giáo viên, nhân viên nhà trường hoặc người lớn đáng tin cậy.

- Nếu cần thiết, gọi điện cho các số điện thoại khẩn cấp để được hỗ trợ.

Câu 5:

`->` Tiết kiệm là việc sử dụng hợp lý và hiệu quả các nguồn lực như tiền bạc, thời gian, năng lượng,...

`-` Phải sống tiết kiệm vì: Giúp chúng ta tiết kiệm tiền bạc để dành cho những mục đích quan trọng hơn. Giúp chúng ta sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường. Giúp chúng ta rèn luyện tính kiên nhẫn, cẩn thận và có trách nhiệm.

Câu 6: Tình huống nguy hiểm đến từ thiên nhiên là những hiện tượng tự nhiên gây ra nguy hiểm cho con người, tài sản và môi trường. Ví dụ: lũ lụt, động đất, sóng thần, bão, sạt lở đất,...

Cách ứng phó với tình huống nguy hiểm đến từ thiên nhiên:

`-` Theo dõi các thông tin dự báo thời tiết và cảnh báo thiên tai.

`-` Chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng cần thiết như nước uống, thức ăn, đèn pin, thuốc men,...

`-` Tìm hiểu và thực hiện các biện pháp phòng tránh và ứng phó với từng loại thiên tai cụ thể.

`-` Tuân thủ theo hướng dẫn của chính quyền và các lực lượng cứu hộ.


Các câu hỏi tương tự
thu phuong nguyen
Xem chi tiết
Nguyễn Tạ Khánh Ngọc
Xem chi tiết
26 Thanh Tâm 6D
Xem chi tiết
Nguyễn Thanh Bình
Xem chi tiết
Nguyễn Tạ Khánh Ngọc
Xem chi tiết
Phương Anh Trịnh
Xem chi tiết
Cẩm tú 258
Xem chi tiết
Hoàn Nguyễn Thị
Xem chi tiết
Cục Cức FA
Xem chi tiết
Quỳnhh-34- 6.5 Phạm như
Xem chi tiết