Chủ đề quê hương đất nước:
Quê em rừng cọ, đồi chè
Chiều về tiếng sáo, tiếng ve đong đầy
Quê em con người thơ ngây
Ngày thêm đổi mới, cuộc đời ấm no.
Chủ đề quê hương đất nước:
Quê em rừng cọ, đồi chè
Chiều về tiếng sáo, tiếng ve đong đầy
Quê em con người thơ ngây
Ngày thêm đổi mới, cuộc đời ấm no.
Viết 1 đoạn văn ngắn từ 5-7 câu nêu lên những việc làm cụ thể của em để phòng chống COVID-19
(mn ơi giúp mik nha mik đg cần gấp)
1//Kể cho bố mẹ nghe một chuyện lí thú (hoặc cảm động, hoặc buồn cười,.....) mà em đã gặp ở trường
2//Kể lại nội dung câu chuyện được ghi trog 1 bài thơ có tính chất tự sự (như Lượm hoặc Đêm này Bác Không Ngủ) theo những ngôi kể khác nhau. ngôi thứ 3 hoặc ngôi thứ nhất
3//Miêu tả 1 cảnh đẹp mà em đã gặp trong mấy tháng nghỉ hè ( có thể là 1 phong cảnh nơi em nghỉ mát, hoặc cánh đồng hya rừng núi quê em.
4//Miêu tả chân dung một người bạn của em.
các bn giúp m nhé. Đừng cop mạng. Các bn chọn 1 trong 4 đề lm nhá. nếu làm được nhìu thì càng tốt. thanks các bn nhìu. nhớ đừng cop mạng nhá
Đề: Kể về thầy (cô) giáo của em ( người quan tâm; lo lắng và động viên em trong học tập)
cô mk ns là chủ yếu là lm về cái phần mk tô đậm ấy còn tả ngoại hình thì chỉ tả kèm theo thôi nhá
Thanks các bn nhìu
Giúp mk vs nhé, chj Mai Phương Anh ơi giúp e ik, chj làm lun nhá. dàn bài thì e có rùi
Tìm ý, lập dàn ý, viết bài văn hoàn chỉnh cho đề bài sau:
Đè bài: Viết thư cho 1 người bn để hiểu về đất nước mình
mik sắp phải nộp rùi, làm nhanh lên nha, ai nhanh + đúng thì mik cho 10 tik
1. “ Cuộc chia tay của những con búp bê” Viết 1 đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Thủy
Cô e cho ý cj liên kết lại bằng những từ ngữ để liên kết nó rồi tạo thành 1 đoạn giúp e nhé.
( Các ý để hoàn thành đoạn văn đó )
+ Thủy là cô bé có tâm hồn nhạy cảm, trong sáng biết quan tâm và chia sẻ,…
+ Thủy là 1 cô bé chịu sự mất mát quá lớn xa bố, xa anh , thiếu tình thw của gđ, chịu cảnh thất hok phải sớm lăn lộn vào đời để kiếm sống khi tủi đời con quá nhỏ.
- Liên hệ : Mong ước
+ Mong s ko còn những cuộc chia tay tư tự để m.n nhất là trẻ em được sống trong mái ấm gđ
+ Tổ ấm gđ là vô cùng quý giá cần pải bik bảo vệ, giữ gìn
…………Liên kết ns lại giúp e nhé cj, bổ sung thêm nữa nè ………………………
2. Nêu suy nghĩ của em về 2 bài thơ …
Bài thứ nhất là :
Đứng bên ni đồng ngó bên tê đồng, mênh mông bát ngát
Đứng bên tê đồng ngó bên ni đồng bát ngát mênh mông
Thân em như chẽn lúa đòng đòng
Phất phơ dưới ngọn nắng hồng ban mai
( cx viết thành 1 đoạn lun nha cj ^^ )
( Các ý nè)
+ Em thấy đất nước VN của mk thật đẹp, có những nét đặc sắc về hình thể, cảnh trí núi sông về lịch sữ văn hóa của vùng đất quê hương
+ Tình iu và niềm tự hào về quê hương đất nước con người VNam.
Bài thứ hai:
Công cha như núi ngất trời
Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông
Núi cao biển rộng mênh mông
Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi
( cx viết thành 1 đoạn lun nha cj ^^ )
( Các ý nè)
+ Tình cảm gđ là tình iu thương. Lòng biết ơn cha mẹ, tình mẫu tử thiêng liêng. Nổi nhớ ông bà. Tình anh em ruột thịt,…
+ Đó là những tình c
ảm sâu nặng chân thành và thiêng liêng nhất trong đời sống của mỗi con người
( cj viết cái này cx thành đoạn r bổ sung thêm từ vào cho ns hay nhé ^^ e cảm ơn ^^ )
Qua những bài ca dao, dân ca về tình cảm gđ có thể cảm nhận được vẻ đẹp cao quý trong đời sống tinh thần của dân tộc ta:
+ Coi trọng công ơn và nghĩa tình trong các mối quan hệ gđ
+ Sự ứng sử kinh tế trong nếp sống và trong tâm hồn của nhân dân ta
3. Qua bài thơ Sông Núi Nước Nam nó bồi đắp tình cảm nào cho em?
( cx viết thành đoạn lun nha cj ^^ )
Ý nè:
+ Văn bản giúp chúng ta có thêm niềm tự hào về chủ quyền dân tộc.Có thêm tinh thần phản khán chiến tranh xâm lược của ngoại ban
+ Tự hào về truyền thống đấu tranh giữ nước quyết tâm bảo vệ chủ quyền của cha ông ta.
+ Tin tưởng vào sự bền vững của độc lập dân tộc
4. Viết 3 đoạn văn đoạn thứ nhất sự dụng cặp từ trái nghĩa. Đoạn thứ hai sữ dụng cặp từ đồng âm. Đoạn thứ 3 sữ dụng cặp từ đồng nghĩa.
ĐỐi với từ trái nghĩa thì chj có thể chọn các câu ca dao tực ngữ nghen .. cô e bắt như z á)
VD: Mắt nhắm mắt mở
Chân ướt chân ráo
Lên voi xuống chó
……v.v.
Còn 2 đoạn kia cj sữ dụng nhưng sữ dụng lm sao mà nó chung trong 1 câu nha cj^^
^^ giúp e nhé cj ^^ xin cj lun đó .. mai là e KT giữa kì r ^^ đợi cj lm xong r e hok bài lun á ^^ T2 e kỉm nè ^^ cj ráng giúp e nghen ^^ @Nguyễn Phương Linh
đề 3:miêu tả 1 cảnh đẹp mà em đã gặp trong mấy tháng nghỉ hè(có thể là phong cảnh nơi em nghỉ mát,hoặc
cánh đồng hay rừng núi quê em)
hicT.T cái bài khó thế này tớ hổng làm nổi đâu,mấy bạn giúp mik làm cái giàn bài này nhá!cảm ơn các bạn lắm
lắm luôn á^^
Giúp mik với m.n
Đề 1: Kể cho bố mẹ em nghe một câu chuyện lí thú( hoặc cảm động, hoặc buồn cười,........) mà em gặp ở trường .
Đề 2: Miêu tả một cảnh đẹp mà em đã gặp trong mấy tháng nghỉ hè ( có thể là phong cảnh nơi em nghỉ mát, hoặc cánh đồng hay rừng núi quê em)
CHÚ Ý: KHÔNG COPY TRÊN MẠNG.
Thanks
hôm trước làm bài văn số 1==> khó ơi là khó
mk ko giỏi văn làm cx dở lắm z mà hôm nay nghe con nhỏ bn nói mk được 9,5 điểm
ko thể tin đó là sự thật lun... Bài của mk mà mk còn nghĩ ko được tới con điểm 8 nữa z mà.........
sự thật ko thể tin nổi ^^ Bn mk là cháu của cô nên ns bik
Ns nói chỉ cần mk làm bài viêt đẹp thêm 1 chút nữa là 10 oy... Tại cái tựa bài mk viế đẹp lắm nhưng mừ bài làm thì làm biếng nên viết bút bị vs lại bài văn của mk dài lắm tốn tới 2 tờ giấy kiểm tra nên ko gò đượ huhuhuhu. Bik z gò cho được 10 ^^
+++++++++++ bùn+++++++
1. Viết 3 đoạn hội thoại có sử dụng câu rút gọn ( rút gọn vị ngữ, rút gọn chủ ngữ, rút gọn chủ ngữ vị ngữ )
2. Viết 1 đoạn văn ( 8 dòng ) chủ đề tự do có sử dụng ít nhất 1 câu rút gọn ( gạch chân )