Yêu cầu đề bài là gì nhỉ?
Yêu cầu đề bài là gì nhỉ?
Trong các biện pháp tu từ sau đây , biện pháp nào có liên quan trực tiếp đến phương châm lịch sự : so sánh , ẩn dụ, nhân hóa, hoán dụ , điệp ngữ,nói quá, nói giảm nói tránh. Cho ví dụ
Ôn lại các khái niệm: so sánh, ẩn dụ, nhân hoá, hoán dụ, nói quá, nói giảm, nói tránh, điệp ngữ, chơi chữ.
Phép tu từ từ vựng nào đã học (so sánh, ẩn dụ, nhân hoá, hoán dụ, điệp ngữ, nói quá, nói giảm nói tránh) có liên quan trực tiếp tới phương châm lịch sự? Cho ví dụ.
ở mỗi biện pháp tu từ điệp ngữ, nói giảm nói tránh,chơi chữ em hãy lấy ví dụ và phân tích hiện quanh nghệ thuật của biện pháp tu từ ấy
ai giúp mik với
Câu thơ: “Mối càng vén tóc bắt tay Nét buồn như cúc, điệu gầy như mai” Có sử dụng biện pháp tu từ gì? a. So sánh b. Nhân hóa c. Ẩn dụ d. Nói quá
Phân biệt biện pháp tu từ ẩn dụ, hoán dụ với phương thức ẩn dụ, hoán dụ (học trong bài Sự phát triển của từ vựng)
1/Viết đoạn hội thoại ngắn trong đó có sử dụng phương châm hội thoại
2/Viết đoạn văn nghị luận (120-150 chữ) nêu suy nghĩ về tuổi trẻ trong đó có sử dụng biện pháp tu từ nói quá , nói giảm nói tránh , so sánh
3/Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của em về lòng trung thực , trong đó có sử dụng lời dẫn trực tiếp . lời dẫn gián tiếp
mình đang cần gấp bạn nào giỏi văn giúp mình với :(((
neu tac dung cua Biện pháp tu từ nói giảm nói tránh trong câu:
“Sen đã tàn sau mùa hạ
Mẹ đã lìa xa cõi đời”
Em hiểu thế nào về hình tượng “thu thủy”, “xuân sơn”. Cách nói “làn thu thủy, nét xuân sơn” là cách nói ẩn dụ hay hoán dụ? Vì sao?