Cho các lòa sinh vật gồm lim xanh, gấu trắng, bò,lạc đà,lúa nước, cây tràm,đước. Em hãy xác định loài đặc trưng tương ứng với các quần xã sinh vật: bắc cực, sa mạc,rừng ngập mặn,rừng U minh
Cho các lòa sinh vật gồm lim xanh, gấu trắng, bò,lạc đà,lúa nước, cây tràm,đước. Em hãy xác định loài đặc trưng tương ứng với các quần xã sinh vật: bắc cực, sa mạc,rừng ngập mặn,rừng U minh
Loài đặc trưng tương ứng với các quần xã:
+ Bắc cực: gấu trắng.
+ Sa mạc: lạc đà.
+ Rừng ngập mặn: đước.
+ Rừng U Minh: lim xanh, lúa nước, cây tràm, bò.
Giả sử quần xã có các sinh vật sau:cỏ,gà,dê,châu chấu,ếch,rắn,cáo,hổ,mèo rừng, vi sinh vật. Hãy vẽ sơ đồ 4 chuỗi thức ăn có thể có trong quần xã đó
SO sánh những đại diện thú cùng loài sống ở vế nóng và vế lạnh có j khác nhau, mn giúp e với ;-; gần thi cuối kì r mà ko biết làm ntn
Động vật sống ở vùng nóng và vùng lạnh có những đặc điểm khác nhau:
1. Vùng Nóng:
- Bộ lông: Thú sống ở vùng nóng thường có bộ lông thưa và ngắn. Điều này giúp họ tản nhiệt hiệu quả trong khí hậu nóng ẩm.
- Kích thước cơ thể: Thú sống ở vùng nóng thường có kích thước cơ thể nhỏ hơn. Điều này giúp họ di chuyển linh hoạt trong môi trường nhiệt đới.
2. Vùng Lạnh:
- Bộ lông và da: Thú sống ở vùng lạnh có bộ lông dày và da dày. Bộ lông dày giữ nhiệt, còn da dày giữu nhiệt và dự trữ năng lượng chống rét.
- Kích thước cơ thể: Thú sống ở vùng lạnh thường có kích thước cơ thể lớn hơn. Điều này giúp họ duy trì nhiệt độ cơ thể ổn định trong khí hậu lạnh.
Một số dân tộc miền núi thường đốt gãy để lấy đất trồng cây lương thực nhưng chỉ canh tác được vài năm rồi lại phải chuyển đi nơi khác hãy cho biết bà con nông dân phải làm gì để có thể trồng các cây lương thực lâu dài mà không phải chuyển đi nơi khác Sinh học lớp 9
Tham khảo:
Để trồng cây lương thực lâu dài mà không phải chuyển đi nơi khác, bà con nông dân có thể áp dụng một số phương pháp và kỹ thuật sau:
Canh tác bền vững: Hãy áp dụng các kỹ thuật canh tác bền vững như canh tác hữu cơ, sử dụng phân bón hữu cơ và phân hủy sinh học để giữ cho đất không bị mòn và giảm thiểu việc cần phải di dời.
Rô đất: Thay vì gãy đất mới, hãy áp dụng kỹ thuật rô đất để tái sử dụng đất trồng cây. Rô đất giúp cải thiện cấu trúc đất, giảm thiểu sự mất mát chất dinh dưỡng và giữ cho đất có khả năng trồng cây lâu dài hơn.
Hệ thống canh tác đa dạng: Sử dụng hệ thống canh tác đa dạng, bao gồm việc trồng cây lương thực xen kẽ với cây khác như cây gỗ, cây dược liệu, hoa màu để tăng cường dinh dưỡng đất và giảm thiểu sự cần thiết phải chuyển đến nơi mới.
Tích hợp thủy canh: Nếu có thể, tích hợp các kỹ thuật thủy canh như việc nuôi cá trong ao, chăn nuôi vật nuôi có thể cung cấp phân bón tự nhiên cho đất, giúp duy trì sự phong phú của hệ sinh thái và giảm bớt áp lực lên đất trồng cây lương thực.
Giáo dục và hỗ trợ: Tổ chức giáo dục và hỗ trợ cho bà con nông dân về các phương pháp canh tác bền vững và quản lý đất đai hiệu quả, để họ có thể tự tin áp dụng các kỹ thuật này trong sản xuất nông nghiệp của mình.
Bằng cách kết hợp các phương pháp trên, bà con nông dân có thể trồng cây lương thực lâu dài mà không cần phải chuyển đi nơi khác và đồng thời bảo vệ môi trường cũng như tài nguyên đất đai.
Để trồng cây lương thực lâu dài mà không cần chuyển đi nơi khác, bà con nông dân cần áp dụng canh tác bền vững, sử dụng phân bón hữu cơ và áp dụng hệ thống tưới tiêu hiệu quả.
Biết được giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn trên gúp ích gì trong thực tiễn?
Biết được giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn rất quan trọng trong thực tiễn vì nó giúp trong nhiều khía cạnh sau:
1. **Kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn**: Vi khuẩn có giới hạn nhiệt độ mà chúng có thể sinh sống và phát triển. Biết được giới hạn này giúp người ta hiểu được điều kiện nào là lý tưởng để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, từ đó giúp kiểm soát sự lây lan của bệnh và bảo vệ sức khỏe.
2. **Ứng dụng trong việc bảo quản thực phẩm**: Việc biết được nhiệt độ tối ưu cho sự phát triển của vi khuẩn giúp trong việc lựa chọn phương pháp bảo quản thực phẩm hiệu quả. Ví dụ, việc lưu trữ thực phẩm ở nhiệt độ thấp hơn giới hạn phát triển của vi khuẩn sẽ ngăn chặn sự phát triển và làm chậm quá trình hỏng hóc của thực phẩm.
3. **Phát triển các phương pháp diệt khuẩn**: Hiểu biết về giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn giúp trong việc phát triển các phương pháp diệt khuẩn hiệu quả, bao gồm cả việc sử dụng nhiệt độ cao, lạnh hoặc các hóa chất diệt khuẩn.
4. **Ứng dụng trong công nghệ sinh học**: Trong lĩnh vực công nghệ sinh học, biết được giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn giúp trong việc tối ưu hóa điều kiện nuôi cấy vi khuẩn và các quy trình sinh học khác.
Tóm lại, biết được giới hạn nhiệt độ của vi khuẩn có ảnh hưởng lớn đến nhiều lĩnh vực khác nhau trong thực tiễn, từ y tế, bảo vệ thực phẩm đến công nghệ sinh học.
Câu 4: Giả sử có các quần thể sinh vật sau: Cỏ, thỏ, dê, chim ăn sâu, sâu hại thực vật, hổ, vi sinh vật, mèo rừng.
a) Hãy thành lập lưới thức ăn từ các sinh vật trên?
b) Nếu loại trừ quần thể thực vật ra khỏi lưới thức ăn thì trạng thái cân bằng của quần xã sẽ biến động như thế nào?
cho các sinh vật sau thành lập 4 chuỗi thức ăn và lưới thức ăn : dê, cỏ, thỏ, hổ, cáo, vi sinh vật
Chuỗi thức ăn và lưới thức ăn của các sinh vật được liệt kê như sau:
Dê: Cỏ
Cỏ: Dê, Thỏ
Thỏ: Cỏ, Vi sinh vật
Hổ: Thỏ, Dê
Cáo: Thỏ, Dê
Vi sinh vật: Cỏ
vẽ sơ đồ 1 lưới thức ăn có đủ 3 thành phần của hệ sinh thái
chỉ ra các mắc xích chung của lưới thức ăn đã vẽ
giúp mik vs