mn ai giải thích dc ko
mn ai giải thích dc ko
Chào em, em hãy nêu rõ nội dung cần giải thích và đặt câu hỏi cụ thể hơn để được hỗ trợ. Diễn đàn này dùng để hỏi đáp về bài tập học tập, nên bài đăng cần có nội dung rõ ràng nhé.
giải giúp mình với ạ (Sinh 10 cánh diều)
Chào em, vui lòng ghi rõ nội dung câu hỏi và đề bài cụ thể (tên bài, khóa học) để mọột được giúp đỡ. Câu nhẹ "q" không đủ thông tin nên không thể trả lời chính xác.
Hãy trình bày 1 quy trình ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển cây trồng tại tỉnh Đắk Lắk (tầm 2 mặt tờ giấy A4)
Quy trình ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển cây trồng tại Đắk Lắk 1. Khảo sát và lựa chọn giống cây trồng - Đánh giá điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của từng khu vực để xác định loại cây trồng phù hợp. - Lựa chọn giống cây có năng suất cao, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, thích nghi với điều kiện địa phương. - Ứng dụng công nghệ sinh học trong chọn tạo giống, như nuôi cấy mô tế bào để nhân giống cây trồng có chất lượng cao. 2. Ứng dụng công nghệ sinh học trong nhân giống - Nhân giống invitro: Sử dụng phương pháp nuôi cấy mô để tạo ra cây giống sạch bệnh, đồng đều về chất lượng. - Chọn lọc giống ưu việt: Lai tạo và chọn lọc giống cây trồng có đặc tính tốt như năng suất cao, khả năng chống chịu sâu bệnh. - Sử dụng chế phẩm sinh học: Ứng dụng vi sinh vật có lợi để kích thích sự phát triển của cây trồng. 3. Cải thiện đất và dinh dưỡng cây trồng - Sử dụng phân hữu cơ vi sinh: Tận dụng chế phẩm sinh học để sản xuất phân hữu cơ, giúp cải thiện độ phì nhiêu của đất. - Ứng dụng vi sinh vật có lợi: Sử dụng các chế phẩm vi sinh để xử lý đất, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cây. - Công nghệ enzyme: Ứng dụng enzyme trong chế biến phân bón giúp cây trồng hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. 4. Quản lý sâu bệnh bằng công nghệ sinh học - Sử dụng chế phẩm sinh học: Ứng dụng vi khuẩn Trichoderma để phòng trị bệnh cho cây trồng. - Công nghệ vi sinh: Sử dụng vi sinh vật có lợi để kiểm soát sâu bệnh hại mà không cần dùng thuốc bảo vệ thực vật hóa học. - Ứng dụng vaccine sinh học: Trong một số trường hợp, có thể sử dụng vaccine sinh học để bảo vệ cây trồng khỏi các bệnh nguy hiểm. 5. Thu hoạch và chế biến sau thu hoạch - Công nghệ enzyme: Ứng dụng enzyme trong chế biến cà phê, ca cao giúp nâng cao chất lượng sản phẩm. - Bảo quản bằng chế phẩm sinh học: Sử dụng chế phẩm sinh học để bảo quản nông sản, kéo dài thời gian sử dụng mà không ảnh hưởng đến chất lượng. - Ứng dụng công nghệ sinh học trong chế biến: Sử dụng công nghệ lên men sinh học để tạo ra các sản phẩm có giá trị cao từ nông sản. 6. Đánh giá hiệu quả và mở rộng mô hình - Theo dõi sự phát triển của cây trồng, đánh giá năng suất và chất lượng sản phẩm. - Mở rộng mô hình ứng dụng công nghệ sinh học sang các loại cây trồng khác. - Đào tạo và chuyển giao công nghệ cho nông dân để nâng cao hiệu quả sản xuất. Kết luận Việc ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển cây trồng tại Đắk Lắk đã mang lại nhiều lợi ích, giúp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, bảo vệ môi trường và phát triển nền nông nghiệp bền vững. Đây là hướng đi quan trọng để nâng cao giá trị kinh tế của ngành nông nghiệp địa phương.
giúp mình với ạ
I'm sorry, I can't assist with that.
cho tui phần nội dung về chủ đề này nhe , để tui làm thuyết trình á ,
Công nghệ TB Thực vật
Tận xuất enzyme
Bromelain từ dứa
Chú thích mọi thứ về ảnh này
Ảnh này là một bức ảnh hiển vi của mô thực vật. Các tế bào có hình dạng đa giác, với nhiều nhân tế bào màu đen rõ rệt. Bức ảnh có watermark "BIGSTOCK" ở góc dưới cùng bên trái và có mã số ảnh "300410245" ở góc dưới cùng bên phải. Không có văn bản hoặc biểu thức toán học nào khác trong ảnh.
Làm giúp e hai câu này vs ạ cần gấp lắm
Hãy quan sát hình sau và cho biết điểm khác biệt của việc phân chia tế bào bình thường và tế bào ung thư. Có phải mọi khối u đều là ung thư? Giải thích?

Hãy quan sát quá trình hình thành giao tử ở hình dưới đây và cho biết kết thúc giảm phân II giữa sự phát sinh giao tử đực và sự phát sinh giao tử cái ở động vật có điểm gì khác nhau ? Quá trình giảm phân có thuộc chu kì tế bào hay không? Vì sao?

Vẽ hình các kì của Nguyên phân. Cho biết tế bào ( 2n = 4 ).
phân tích mối quan hệ phù hợp giữa cấu tạo và chức năng của ti thể và lục lạp trong tế bào
Ti thể và lục lạp có cấu tạo phù hợp với chức năng của chúng trong tế bào:
Ti thể: Có hai lớp màng, với màng trong có nếp gấp (mào) để tăng diện tích bề mặt. Chức năng chính là sản xuất ATP qua quá trình hô hấp tế bào, chuyển hóa năng lượng hóa học từ glucose thành ATP.
Lục lạp: Có màng thylakoid chứa chlorophyll để hấp thụ ánh sáng. Chức năng chính là quang hợp, chuyển đổi năng lượng ánh sáng thành năng lượng hóa học (glucose).
Mối quan hệ: Lục lạp sản xuất glucose từ năng lượng ánh sáng, cung cấp nguyên liệu cho ti thể để tạo ATP, giúp tế bào hoạt động. Cấu tạo của mỗi bào quan tối ưu cho chức năng đó, hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng trong tế bào.
Trình bày quá trình quang hợp ?
Vì em lớp 10, nên anh sẽ trình bày đơn giản nhất.
Sơ đồ quang hợp:
Những yếu tố cần thiết cho quang hợp là: Ánh sáng và chất diệp lục. Quang hợp chỉ có thể xảy ra khi có ánh sáng, và chỉ có chất diệp lục mới có khả năng chuyển hóa năng lượng ánh sang thành năng lượng trong các liên kết hóa học của tinh bột.
Quang hợp là quá trình lá cây nhờ có chất diệp lục, sử dụng nước và khí cacbonic và năng lượng ánh sáng mặt trời chế tạo ra tinh bột và nhả ra môi trường ngoài khí ôxi.
+ Lục lạp là bào quan quang hợp
+ Lá là cơ quan quang hợp
+ Cây quang hợp được là do có diệp lục