Bài học đường đời đầu tiên

Vũ thùy anh

Trước khi chút hơi thở cuối cùng, Dế Choắt đã nói với Dế Mèn: “Thôi, tôi ốm yếu quá rồi, chết cũng được. Nhưng trước khi nhắm mắt, tôi khuyên anh: ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào thân đấy”.

Qua những lời nói trên , em có suy nghĩ gì về Dế Choắt?

MN giúp mik vs . Mik cảm ơn

Huyền Anh Kute
9 tháng 3 2020 lúc 20:45

Em có suy nghĩ:

Dế Choắt là một người biết nghĩ cho người khác khuyên Dế mèn ko nên hung hăng nếu ko sẽ gặp tai họa.

( Trước khi chết, Dế Choắt đã thức tỉnh Mèn: – Ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình đấy. Đây là bài học đường đời đầu tiên mà Dế Mèn không thể nào quên. Nó ám ảnh Dế Mèn bởi tính kiêu ngạo nghịch ranh, thiếu suy nghĩ của mình

Những giọt nước mắt của Dế Choắt đã làm chú thức tỉnh lương tâm. Dù ân hận đã muộn màng nhưng Dế Mèn cũng sớm thấy được sai trái, không nản chí trước những sai lầm mà mình đã phạm phải. Mèn đã thay đổi tính cách, quyết tâm lên đường phiêu lưu để mở rộng tầm nhìn, tìm ý nghĩa cho cuộc sống của mình. Hình ảnh Dế Mèn với Bài học đường đời đầu tiên thể hiện bài học triết lí nhân sinh sâu sắc. Đó là bài học về đạo lý làm người. Phải quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, phải có lòng nhân ái trong cuộc đời. Bài học đường đời đã giúp Mèn hoàn thiện nhân cách và có được một cuộc sống giàu ý nghĩa. Đây cũng chính là bài học làm người dành cho thế hệ trẻ hôm nay. )

Good luck!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Vũ thùy anh
Xem chi tiết
TH ND
Xem chi tiết
Lê
Xem chi tiết
Nguyễn Cao Bạch Liên
Xem chi tiết
Phạm Đức Anh
Xem chi tiết
ngân
Xem chi tiết
Chung Diem Ngoc Ha
Xem chi tiết
NH Giang
Xem chi tiết
Orange MC
Xem chi tiết