Đề cương ôn tập ngữ văn 6 học kì I

Nguyễn Văn Tiến
Câu 1: Truyện cổ tích Em bé thông minh có gì khác so với các truyện cổ tích khác? Nêu ý nghĩa của sự khác biệt ấy.
Câu 2: Nêu cảm nhận của em về nhân vật Lang Liêu trong truyền thuyết Bánh chưng, bánh giầy!!!!(Viết đoạn văn khoảng 15 dòng)
Câu 3: Ngày nay thiên tai lũ lụt nhiều gây bao tai họa cho nhân dân. Em hãy tưởng tượng được gặp Sơn Tinh và kể về chuyện đó!!!

Mình đang cần gấp

trần khánh linh
13 tháng 10 2019 lúc 20:33

1.Truyện cổ tích em bé thông minh ko có chi tiết tưởng tuọng kỳ ảo như ác truyện cổ tích khác.

2Trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam dã có rất nhiều nhân vật để lại cho em nhiều ấn tượng: như cô Tấm hiền lành, chàng Thạch Sanh dũng cảm, mưu trí,người em trong câu truyện cây khế thật thà, chất phác,... nhưng nhân vật đẻ lại cho em nhiều ấn tượng nhất chính là nhân vật Lang Liêu trong truyện Bánh chưng bánh giày. Đối với các anh em, Lang Liêu là người chịu thiệt thòi nhất. Mẹ chàng ngày xưa bị vua cha ghẻ lạnh. Vì vậy chàng ko đc sống trong cung điện như các lang khác mà phải tự kiếm sống bằng nghề nông. Chàng cày cấy rất giỏi nên trông nhà chàng chỉ toàn thóc với gạo. Từ đó nói lên rằng Lang Liêu là một người chăm chỉ, am hiểu nghề nông, có thể giúp nhân dân ta trong việc trông trọt. Trong lần thi mà vua cha đè ra, chàng đc thần mách bảo rằng lấy gạo làm bánh để cúng Tiên vương và chàng đã nghĩ ra cách làm bánh. Hai thứ bánh chàng làm ra vừa ngon, vừa thơm lại còn mới lạ nên đã đc vua mang đi cúng Tiên vương. Sau đó chàng đc vua cha truyền ngôi cho. Lang Liêu lên ngôi vua rất xứng đángvì chàng am hiểu nông nghiệp, có thể mang sự hiểu biết của mình ra để giúp dân trồng trọt, cày cấy. Qua đó thể hiện rằng Lang Liêu là người thông minh, sáng tạo. Em rất ngưỡng mộ nhân vật này.

Bình luận (0)
Phạm Thị Lan Hương
13 tháng 10 2019 lúc 19:51

Hi tiến, nhớ mình không

Bình luận (0)
Phạm Thị Lan Hương
13 tháng 10 2019 lúc 19:52

Yến nhi nè, học cùng lớp 6a trường le thanh nghị đó

Bình luận (0)
Phạm Thị Lan Hương
13 tháng 10 2019 lúc 19:53

Cậu là bạn béo béo đúng không

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Vá Hà
Xem chi tiết
Đặng Hoài Thương
Xem chi tiết
hello it
Xem chi tiết
Anh minecrafter
Xem chi tiết
Ngoc Bao
Xem chi tiết
Huân Đào Công
Xem chi tiết
Kim Taehyungie
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Bến
Xem chi tiết
LY VÂN VÂN
Xem chi tiết