Thạch Sanh

Thanh Phuong Truong

viết đoạn vawncamr nhận của em về chi tiết Thạch Sanh tha tội chết cho mẹ con Lí Thông giúp mình nha mình đang cần gấp cái nào mình tháy được thì mình tick cho nha thanks

Thùy Trang
10 tháng 12 2018 lúc 20:27

Thạch Sanh tha chết cho mẹ con Lý Thông vì cậu ấy là một người tốt bụng. Vẫn xem mẹ con họ là người thân mặc dù họ đã suýt hại chết Thạch Sanh. Qua đó giáo dục nhân cách biết tha thứ cho người khác, càng thể hiện Thạch Sanh là người nhân nghĩa, phúc hậu, biết thứ tha cho lỗi lầm của người khác, để cho họ một cơ hội sửa lỗi lầm.

Bình luận (0)
Thời Sênh
10 tháng 12 2018 lúc 20:33

Thạch Sanh là một nhân vật đại diện cho chính nghĩa. Thạch Sanh là điển hình của người tốt trong xã hội. Luôn bao dung, vị tha với mẹ con Lí Thông, dũng cảm khi dám đương đầu với mọi thử thách, nhân vật Thạch Sanh đã vạch trần bộ mặt thật xảo trả của mẹ con Lí Thông và châm biếm họ. Nhân vật Thạch Sanh là hình tượng nhân vật mà trả con thời này thường xuyên thay đổi.

Bình luận (0)
Võ Thị Ngọc Khánh
10 tháng 12 2018 lúc 21:49

Mặc dù được nhận sự vị tha của chàng trai trẻ Thạch Sanh nhưng Lý Thông vẫn không thoát được tội chết của mình là luật nhân quả hay còn gọi là sự trừng phạt của các vị thần linh thiên trên trời cao . Truyện vừa thể hiện được nếp sống có đạo , có tình , có lý của con người Việt mà còn thể hiện được ước mơ niềm tin của nhân dân giữa cái thiện với cái ác , cái tốt với cái xấu , sự công bằng với sự bất công. Chi tiết này đã vạch mặt kẻ vong ân bội nghĩa Lý Thông và đề cao người dũng sĩ Thạch Sanh .

Chúc bạn học tốt !

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thanh Phuong Truong
Xem chi tiết
Vuong Tieu Linh
Xem chi tiết
Hoàng Trần Thảo Nguyên
Xem chi tiết
Ut Thuy
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Kiều Trang
Xem chi tiết
lan đao
Xem chi tiết
trang nguyễn
Xem chi tiết
Trần Như Chi
Xem chi tiết
Tram Vo
Xem chi tiết