Bài viết số 1 - Văn lớp 7

Nguyễn Khánh Linh

Viết 1 bài văn biểu cảm về người thân

Nhốc Chít Bông
25 tháng 10 2018 lúc 20:40

Chắc có lẽ, đến chết đi, tôi cũng không thể nào quên được mẹ, người phụ nữ tuyệt vời nhất trong lòng tôi. Tình cảm mẫu tử à thứu tình cảm gắn liền máu thịt, không thể nào chia lìa.

Mẹ! Người hi sinh cả tuổi thanh xuân còng vai làm việc nuôi tôi ăn học, có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc,vui vẻ. Từ lúc ba tôi mất, mọi chuyện trong gia đình, từ những khoản chi phí nhỏ nhặt nhất đến những khoản tiền to tướng, mẹ đều gánh vác cả. Tuy bề ngoài, mẹ chưa bao giờ nói những câu mẹ yêu con hay những lời lẽ đường mật nghe đến sến cả tai, nhưng tôi hiểu được, hiểu được tình yêu thương sâu đậm đến nường nào mà mẹ dành cho tôi. Tuy không được sung sướng như con nhà giàu, cũng không có được gia đình trọn vẹn như bao bạn học, nhưng tôi cảm thấy bấy nhiêu là đủ, là quá tốt rồi. Thật ra tôi may mắn hơn những người khác, có nhiều đứa trẻ mồ côi cha mẹ thì sao?

Lúc nào cảm thấy mệt mỏi, mẹ đều bên cạnh, chia sẻ , an ủi, động viên. Những lúc có chuyện vui hay tôi được điểm tốt, mẹ là người đầu tiên chúc mừng , ôm chầm tôi mà sung sướng. Hai mẹ con lúc nào cũng quấn quích lấy nhau, trừ những lúc tôi đi hcoj, còn mẹ phải đi làm thuê. Nhiều lúc, bầu trời tối sầm lại, bóng dáng mẹ vẫn không xuất hiện trong căn nhà nhỏ đầy ắp tình cảm, nhưng tôi thông cảm , hiểu được những nổi khổ mà mẹ đã và đang trải qua. Đôi khi, mẹ bị đau ốm, kiệt sức vì làm việc,tôi phải chạy lên nhà cô thuốc tây cách nhà hai mẹ con tầm sáu đến 7 km. Không phải vì thế mà tôi bỏ mặc mẹ, người phụ nữ soi sáng cuộc đời này

Mẹ vừa là cha, vừa là trụ cột, là người ôm ấp , bên cạnh cổ vũ ủng hộ tôi trong chặn đưởng tương lai đầy ắp chong gai. Vì cực nhọc, nên người mẹ gầy gò, nhưng gương mặt thanh tú khiến cho người nhìn cảm thấy mến mộ, sự hiền từ, dịu dàng lan tỏa, khiến đối phương bao giờ cũng cảm giác rằng bà ta là người đáng tin cậy và dễ làm thân.

Có những khoản thời gian, tôi phải xa mẹ vài ngày, nhưng bao giờ trong tâm trí không xuất hiện lên nụ cười từ tốn, tỏa nắng , những bữa cơm ngon lành đơn giản mà mẹ chế biến, rồi cả hai người ăn với nhau trong tiếng cười giòn dã và trò chuyện vui vẻ, nhớ lắm cái bàn tay mẹ đặt lên đầu tôi rồi giọng nói truyền cảm khuyên nhủ, động viên, răng dạy tôi thành người tốt, người có ích cho xã hội. Cứ thể tôi muốn về bên mẹ, nhũi mình vào lòng mà cứ thế kể cho mẹ nghe những thứ chuyện bao la trên trời dưới đất. Quả thực, tôi không thể sống thiếu mẹ, dù là 1 ngày, vì nỗi lạnh giá, cô đơn cứ bao trùm trong bộ não trống rỗng này.

Mẹ là người mà bao giờ, buồn hay vui, đau khổ hay mệt mỏi đều xuất hiện đầu tiên trong đầu, là người duy nhất mà tôi tin tưởng chia sẻ,có thể cho tôi những lời động viên hay và cảm động. Người phụ nữ luôn tôn trọng những đồ vật riêng, dù cả thế giời quay lưng nhưng tôi đây vẫn còn mẹ

Mẹ ơi, mẹ hy sinh cho con nhiều đến thế mà chưa bao giờ mẹ đòi con trả công. Mẹ là người mẹ tuyệt vời nhất, cao cả nhất, vĩ đại nhất. Đi suốt đời này có ai bằng mẹ đâu. Có ai sẵn sàng che chở cho con bất cứ lúc nào. Ôi mẹ yêu của con! Giá như con đủ can đảm để nói lên ba tiếng: "Con yêu mẹ!" thôi cũng được. Nhưng con đâu dũng cảm, con chỉ điệu đà ủy mỵ chứ đâu được nghiêm khắc như mẹ. Con viết những lời này, dòng này mong mẹ hiểu lòng con hơn. Mẹ đừng nghĩ có khi con chống đối lại mẹ là vì con không thích mẹ. Con mãi yêu mẹ, vui khi có mẹ, buồn khi mẹ gặp điều không may. Mẹ là cả cuộc đời của con nên con chỉ mong mẹ mãi mãi sống để yêu con, chăm sóc con, an ủi con, bảo ban con và để con được quan tâm đến mẹ, yêu thương mẹ trọn đời.

Hai mẹ con mình sẽ bên nhau mãi mẹ nhé!

Bình luận (0)
Thảo Phương
2 tháng 1 2019 lúc 17:34

Mở bài:

- Giới thiệu về mẹ.

Đối với tất cả mọi người, người mẹ thật thiêng liêng và cao cả. Dù có thế nào mẹ vẫn luôn rộng lòng tha thứ, bao dung cho chúng ta. Mẹ là người mà ta mãi không quên trong đời.

Thân bài:

- Mỗi con người đều có một trái tim cũng như chỉ có một mẹ.

- Tình yêu của mẹ dành cho con (Mẹ yêu con bằng chính trái tim, cho con những gì mẹ có,...).

- Từ khi mới lọt lòng, chúng ta đã cần những gì ở mẹ (dòng sữa mẹ, ôm ấp trong vòng tay mẹ, những lời ru của mẹ,...).

- Mẹ luôn vững bước theo sát ta, luôn ủng hộ ta.

- Tình cảm của mẹ dành cho con như thế nào (thật tha thiết, bao la và ấm áp,...).

- Không chỉ có con người cần mẹ mà muông thú cũng cần mẹ (từ những con hổ dũng mãnh đến những con thỏ yếu ớt đều cần mẹ).

- Mẹ thật quan trọng đối với ta (luôn quan tâm chăm sóc ta và dù có thế nào mẹ vẫn luôn ở bên ta).

Kết bài: Nêu cảm xúc, tình cảm về mẹ.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Huỳnh Đặng Ly Na
Xem chi tiết
Nguyen Nghia Gia Bao
Xem chi tiết
nguyễn trần lệ mỹ
Xem chi tiết
Tờ Gờ Mờ
Xem chi tiết
Nguyễn Phương Thảo
Xem chi tiết
Ngan Dang Bao
Xem chi tiết
nguyen thi dao
Xem chi tiết
Phạm Thị Lan Hương
Xem chi tiết
Ngan Dang Bao
Xem chi tiết