Tìm CN, VN và TN và cho biết đó là trạng ngữ gì ?
- Từ các con lạch, những ghe, xuồng chở đầy trái cây, tôm, cá, lao nhanh về phía chợ
Tìm CN, VN và TN và cho biết đó là trạng ngữ gì ?
- Từ các con lạch, những ghe, xuồng chở đầy trái cây, tôm, cá, lao nhanh về phía chợ
Từ các con lạch, những ghe, xuồng chở đầy trái cây, tôm, cá, lao nhanh về phía chợ
-> Trạng ngữ : Từ các con lạch => Đây là trạng ngữ chỉ nơi chốn
-> Chủ ngữ : những ghe , xuồng chở đầy trái cây, tôm, cá
-> Vị ngữ : lao nhanh về phía chợ
Chúc em/bạn học tốt OωO
viết hai đến ba câu nêu cảm nghĩ của em về câu những cánh chim bồ câu trên Trường Sa như là biểu tượng của hòa bình đầy tự tin và tự hào
Nhìn thấy những cánh chim bồ câu bay trên đảo Trường Sa, em cảm thấy như là thấy được sự thanh bình và hòa bình trên biển đảo. Chúng là biểu tượng của sự tự tin và tự hào của đất nước Việt Nam trên biển đảo lớn. Những cánh chim bồ câu mang đến cho em cảm giác yên bình và hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho đất nước.
Trong bài thơ " con cò " nhà thơ Chế Lan Viên có viết
" Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con "
hai câu thơ đó đã giúp em cảm nhận được ngững gì về lòng mẹ
SOS mấy bạn ơi
giỏi văn nhất lớp mà ko biết làm
bạn tui cười chết SOS mấy bạnnnnnnnnnnnnnnn
:-((
Sos mai lộp r ah Câu 16: Ghi lại một chi tiết trong câu chuyện thể hiện biện pháp nghệ thuật tác giả đã sử dụng. Câu 17. Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau “Một tuần rồi một tháng trôi qua, chậu đất vẫn im lìm, không có cây nào mọc lên cả. " Câu 18: Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong câu: “Những gương mặt tiêu biểu của học sinh khắp ba miền Bắc hoan, phân khởi" - Trung - Nam đã hội tụ về đây trong niềm hân hoan phấn khởi
Câu 16: Ghi lại một chi tiết trong câu chuyện thể hiện biện pháp nghệ thuật tác giả đã sử dụng.
`**` Nếu mà trong đoạn văn gợi ý thì ko pk ý dưới nhaa
Công cha như núi thái sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Câu 17. Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau
“Một tuần rồi một tháng trôi qua, chậu đất vẫn im lìm, không có cây nào mọc lên cả. "
`-` trạng ngữ:Một tuần rồi một tháng trôi qua
`-`chủ ngữ:chậu đất
`-` vị ngữ:vẫn im lìm, không có cây nào mọc lên cả
Câu 18: Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong câu: “Những gương mặt tiêu biểu của học sinh khắp ba miền Bắc hoan, phân khởi" - Trung - Nam đã hội tụ về đây trong niềm hân hoan phấn khởi
`-` tác dụng của dấu gạch ngang trong câu:tạo sự liên kết giữa các từ
Câu 16: Ghi lại một chi tiết trong câu chuyện thể hiện biện pháp nghệ thuật tác giả đã sử dụng. Câu 17. Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau “Một tuần rồi một tháng trôi qua, chậu đất vẫn im lìm, không có cây nào mọc lên cả. " Câu 18: Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong câu: “Những gương mặt tiêu biểu của học sinh khắp ba miền Bắc hoan, phân khởi" - Trung - Nam đã hội tụ về đây trong niềm hân hoan phấn khởi
Xác định DT,ĐT,TT trong các câu sau : Trên những ruộng đồng lúa chín vàng ,bóng áo chầm và nón trắng nhấp nhô ,tiếng nói , tiếng cười nhộn nhịp ,vui vẻ
Đặt 1 câucó sử dụng biện pháp nhân hoá.
- Dấu gạch ngang:
- Dấu ngoặc đơn:
nghênh nghênh có đồng nghĩa với nghiêng nghiêng không?