Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Cô Trang Nhung
Xem chi tiết
Tui hổng có tên =33
1 tháng 6 lúc 15:15

haha nghe chừng hay quá ^^

Hoài An nek =33
1 tháng 6 lúc 16:47

haha

A DUY
1 tháng 6 lúc 18:21

haha

LordChick65
Xem chi tiết
Jennifer
5 tháng 6 lúc 22:26

Người mà tôi thực sự biết ơn là người bạn tôi đã gặp khi tôi gặp khó khăn và cảm thấy bế tắc. Người đó luôn lắng nghe, chia sẻ và động viên tôi mỗi khi tôi cần. Tôi biết mình rất may mắn khi có được người bạn như vậy trong cuộc đời.
 

Một ngày đông lạnh lẽo, tôi đang đi trên đường và bất ngờ gặp một người đàn ông không may gặp tai nạn giao thông. Mọi người chỉ đứng xem và không ai giúp đỡ, nhưng một phụ nữ tốt bụng đã dừng lại và cùng tôi cứu người đàn ông đó. Hành động nhân hậu và tình người đó đã ấn tượng sâu trong tâm trí tôi, cho tôi thấy rằng vẫn còn nhiều người tốt trên thế giới này.

Xem chi tiết

Sắp thi rồi lo quá

Minh Phương
30 tháng 5 lúc 7:42

Mấy cái cầu ao bằng tre hoặc bằng thanh tà vẹt củ lúc nào cũng đông. Người đãi đỗ, người rửa lá dong, người giặt chiếu, có người còn làm lòng lợn khiến đàn rô ron nhảy đớp mồi loạn xạ. Từ đầu đến cuối làng, tiếng gọi nhau í ới. Lợn kêu eng éc. Ai cũng vội. Hình như Tết đang đuổi phía sau lưng.

Nguyễn  Việt Dũng
30 tháng 5 lúc 7:56

Trong đoạn văn có 1 hình ảnh so sánh:

"Hình như Tết đang đuổi phía sau lưng": So sánh cảm giác vội vã, gấp gáp của mọi người như thể Tết đang đến rất gần và đang thúc giục họ.

Phạm Phương Thảo
Xem chi tiết
Đỗ Tuệ Lâm
26 tháng 5 lúc 15:07

Yếu tố miêu tả: 

Con phố thân thuộc nay bỗng thấy dài hơn mà đẹp hơn. Những cửa hàng, cửa hiệu đã bắt đầu mở. Dòng người lúc một tấp nập. Xung quanh, nhiều bạn nhỏ cũng khẽ nép người sau lưng mẹ, khuôn mặt hớn hở. Mùa thu, ông mặt trời quên tỉnh giấc sớm. Vòm trời lơ lửng những đám mây trăng trắng. em vẫn thường đi qua giờ em ngồi vào hàng ghế có biển lớp 1A4. Khắp sân trường ai ai cũng khoác trên mình bộ đồng phục trắng tinh. Các anh chị lớp lớn còn đeo những chiếc khăn quàng đỏ thắm. Buổi lễ càng lúc càng tưng bừng với sự chào đón nồng nhiệt của các thầy cô và những tiết mục biểu diễn văn nghệ. 

Cô dặn dò cả lớp rất nhiều điều. Cô mỉm cười rồi nhắc cả lớp lấy sách vở ra học bài Tiếng Việt đầu tiên. Cô viết những dòng chữ ngay ngắn, tròn trịa trên bảng. Cô đọc chữ b, e và dấu sắc.

Yếu tố biểu cảm:

Bao cảm xúc dâng trào trong em, từ háo hức, hồi hộp, tới bỡ ngỡ, sợ sệt rồi vui vẻ, luyến lưu.

Em đã ước một ngày nào đó, em cũng được đứng trên bục đó, được múa, được hát.

Đó là ngày đầu tiên tới trường em, thời khắc mà bất cứ ai cũng chẳng bao giờ quên.

Lời thoại:

 “Các con thấy buổi khai giảng hôm nay thế nào? Các con có vui khi lên lớp 1 không?”. Những tiếng trả lời dạ có ạ hay vui lắm cô ạ cất vang. 

(Lần sau ghi rõ là tìm yếu tố.... xíu, chứ giờ đọc lại mới hiểu:^)

Phạm Phương Thảo
25 tháng 5 lúc 21:19

cứu mn ơi

khocroi

Đỗ Tuệ Lâm
26 tháng 5 lúc 6:57

Cái đề yêu cầu gì á

Vũ Việt Long
Xem chi tiết
Jennifer
5 tháng 6 lúc 22:27

Anh ấy trông rất bị lạch lẽo với bộ vest mới. 😎

Tui zô tri (
Xem chi tiết
hoàng gia bảo 9a
21 tháng 5 lúc 20:04

1. Nhân vật đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khởi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước là nhân vật Nguyễn Du trong tác phẩm "Lục Vân Tiên". Nguyễn Du là một nhà thơ vĩ đại của Việt Nam, với những bài thơ đầy tình yêu quê hương và lòng yêu nước. Những lời thơ của ông đã truyền cảm hứng cho mọi người trong suốt nhiều thế hệ.

2. Kế hoạch hành động nhằm phát triển Văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng:

- Mục tiêu: Tăng cường khả năng đọc hiểu và tình yêu văn hóa đọc ở trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
- Đối tượng hưởng lợi: Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
- Nội dung công việc thực hiện:
 1. Tổ chức các chương trình đọc sách cho trẻ em tại các trường học và cộng đồng.
 2. Tạo ra một thư viện trực tuyến với các sách giáo dục và văn hóa đọc phù hợp cho trẻ em.
 3. Phát triển các chương trình giáo dục về văn hóa đọc cho giáo viên có thể truyền đạt kiến thức này cho học sinh.
 4. Tổ chức các buổi diễn thuyết về văn hóa đọc cho phụ huynh và cộng đồng.
- Dự kiến kết quả đạt được:
 1. Tăng cường khả năng đọc hiểu của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
 2. Phát triển tình yêu văn hóa đọc trong cộng đồng thông qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa đọc thường xuyên.
 3. Giảm tỷ lệ trốn học của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa bằng cách tạo ra một môi trường học tập thú vị hơn qua việc sử dụng sách giáo dục và văn hóa đọc.

Đây là kế hoạch hành động cụ thể để phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là đối với những người đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với nguồn tài nguyên giáo dục như trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.

🌻Heirin Ethan Calisto🌻
Xem chi tiết
Nguyễn Vân Khánh
21 tháng 5 lúc 18:27

2. A

3. D

Dekisugi Hidetoshi
21 tháng 5 lúc 19:47

1D

2A

3D

Phạm Minh Khuê
Xem chi tiết
Tui zô tri (
20 tháng 5 lúc 20:05

Xong lâu rùi

hoàng gia bảo 9a
20 tháng 5 lúc 20:07

rồi bạn nhé nhưng chưa thi tuyển sinh xong

Nguyễn Vân Khánh
20 tháng 5 lúc 20:18

xong gòi nk em :))

Ẩn danh
Xem chi tiết
Minh Phương
16 tháng 5 lúc 22:38

Từ "nhẹ nhàng" là từ không phải là từ láy.

ngkhanhlinh
Xem chi tiết