Thuê bao quý khách cuộc gọi không liên lạc được xin vui lòng thủ lại sau.
Minh là 1 học sinh nhà có điều kiện,ba mẹ làm chức cao,nên cậu không bao giờ thiếu thốn 1 cái gì cả.Đồ đẹp cậu luôn có hết,vì cậu là con trai duy nhất trong nhà nên ba mẹ cậu chiều cậu như 1 hoàng tử.Chính sự nuông chiều đấy mà cậu đã hư hỏng.Cậu không tự tiến bước tự không lo cho bản thân ,phải dựa dẫm vào ba mẹ ,phải trông chờ đợi vào sự giúp đỡ của người khác.
a)Theo em,Minh là 1 người như thế nào?
b)Nếu em là Minh em có dựa dẫm vào ba mẹ hay người khác không?Vì sao?
theo em minh la nguoi ko co tinh tu lap luon dua dam vao nguoi khac
neu e la minh e se truong thanh ko dua dam vao nguoi khac
Minh là người hay ỷ lại ,dựa dẫm vào bố mẹ và những người khác.
Theo em, nếu em là Minh em sẽ không dựa dẫm bố mẹ hay những người khác,vì nếu dựa dẫm vào bố mẹ hay những người khác sẽ khiến em không trưởng thành.
Em hãy nêu các biểu hiện của siêng năng, kiên chì
chia ra 2 ý ở trg lớp vs ở nhà .
mn giúp e
-Ở trường lớp: hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, các bài chưa hiểu thì hỏi thầy cô và bạn bè. Tự giác trọng học tập, giơ tay lên bảng để được nhận điểm tốt, bài tập của thầy cô luôn làm đầy đủ, ghi chép đầy đủ các kiến thức trên bảng,..
-Ở nhà: Giúp đỡ bố mẹ những công việc vừa sức, làm thêm các bài tập về nhà, luôn cố gắng hoàn thành các công việc được bố mẹ giao phó, các công việc quá nặng nhọc có thể phụ giúp được thì giúp đỡ gia đình,..
Ở trường : làm bài tập đầy đủ , chú ý nghe thầy cô giảng , ........
Ở nhà : giúp đỡ bố mẹ , ôn bài tập cho ngày mai , .........
Ở trường lớp :
+ Gặp bài khó không nản chí
+ Chăm chỉ làm bài tập
Ở nhà :
+ Chăm làm việc nhà
+ Chăm làm tốt các công việc được giao
Thời gian đi trong vòng:
7 giờ - 6 giờ 30 phút= 30 phút= 0,5 giờ
Quãng đường từ nha Nga đến trường:
0,5 x 30=15(km)
cần phải cần cù thì bù siêng năng, chỉ có làm thì mới có ăn, còn cái loại ko làm mà đòi có ăn thì chỉ có mà ăn đầu bu*i ăn c*t
phải ghi nhớ câu nói của anh gì đó để rèn luyện tính tự lập :D
- Tự làm những gì được phân công.
- Có trách nhiệm trước việc học của mình.
- Hoàn thành tốt bài tập của mình.
- Tự làm những gì có thể, suy nghĩ trước bài khó, dùng hết năng lực bản thân.
- Tự giác học bài mà không cần ai nhắc nhở.
Ý nghĩa của tự lập có lợi ích gì cho:
+ Bản thân ?
+ Gia đình ?
+ Xã hội ?
Giúp mik nha, mai thi òi
- bản thân : +được mn tin tưởng, quý trọng
+giúp mình nhận ra giá trị đích thực của đồng tiền
+rèn luyện được tính kiên cường,nhẫn nại để vượt lên trọng mọi hoàn cảnh
-gia đình:
+giúp mn trong nhà yên tâm hơn
+không phải dự dẫm, ỷ nại vào gia đình
-xã hội:
+góp phần xây đựng xã hội đi lên và phát triển mạnh mẽ
+là cơ sở của những nhân tài trọng nước
1, Việc làm trên là không phải tiết kiệm thời gian vì thời gian môn học nào phải học đúng môn đó, nếu mang môn khác ra làm thì nội dung kiến thức của môn học chính sẽ bị hổng, không mang lại hiệu quả học tập và mất thời gian học lại các kiến thức bị mất.
Mặt khác, mỗi một môn học có nội dung kiến thức khác nhau, và chia làm các nhóm khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Nếu học các môn không liên quan đến nhau sẽ làm lẫn, loạn kiến thức, loãng kiến thức, không đào sâu được kiến thức của một môn học.
2. Đổi mới phương pháp học tập chính là tự giác sáng tạo.
Học tập là cả một quá trình dài. Tuy nhiên để đi trên con đường đó thì sẽ có nhiều cách, nhiều phương pháp. Có thể phương pháp cũ chưa hiệu quả, còn nhiều bất cập. Trong quá trình học tập nếu như phát hiện được phương pháp hay, đem lại hiệu quả học tập tốt thì có thể đem vào áp dụng, sẽ làm con đường học tập trở nên nhanh hơn, hiệu quả hơn. Tuy nhiên không phải cứ đổi mới là tốt, có nhiều phương pháp mới mang nhiều bất cập, nên khi học tập cần phải xem xét kỹ lưỡng phương pháp học tập nào hiệu quả tốt thì mới nên áp dụng.
Có người cho rằng những người có hoàn cảnh gia đình khó khăn dễ có tinh thần tự lập hơn?Em thấy ý kiến đó như thế nào?Em rút ra kết luận gì?
mọi người giúp em với em đang cần gấp
Em không đồng ý với ý kiến trên.
Theo em, dù nghèo khó hay giầu sang nếu không có ý chí, không biết nhìn nhận hoàn cảnh mà đổi lỗi cho hoàn cảnh thì không thể tự lập được.
Vì vậy, trong mọi hoàn cảnh chúng ta cần phải vươn lên số phận.
Biểu hiện của tính tự lập trong học tập:
Tự giác học bài, làm bài tập về nhàTự nghiên cứu, tìm tòi các phương pháp họcNhờ bạn giúp đỡ nếu gặp bài quá khó chưa làm được.Biểu hiện của tính tự giác trong sinh hoạt:
Giúp đỡ bố mẹ công việc nhà sau giờ học tậpTự giặt giũ quần áo của mìnhTự giác chăm sóc và chơi với em để bố mẹ làm việcGiúp đỡ ông bà những việc trong gia đình