"Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ tổ mùng 10 tháng ba "
Vận dụng kiến thức bài kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Hãy nêu cảm nhận của em về câu ca dao trên
"Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ tổ mùng 10 tháng ba "
Vận dụng kiến thức bài kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Hãy nêu cảm nhận của em về câu ca dao trên
– câu ca dao từ ngàn năm như lời nhắc nhở mỗi người dân Việt dù trong nước hay nước ngoài, dù miền ngược hay miền xuôi cũng đều luôn luôn ghi nhớ để báo đáp công ơn của tổ tiên nguồn cội, nhớ lại lịch sử dựng nước và giữ nước đầy hào hùng của dân tộc ta.
Biện pháp để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong vẫn đề học tập của bản thân
- Học tập kết hợp ngủ nghỉ điều đặn, đầy đủ.
- Học tập có kế hoạch, thời gian cụ thể.
- Học tập thật sự thật trung, không phân tâm bởi những yếu tố khác.
- Học cuốn chiếu, học tới đâu ôn tới đó, học mới kết hợp ôn cũ liên tục.
- Học tập lí thuyết gắn liền với thực hành.
Biện pháp để nâng cao nang suất, chất lượng, hiệu quả trong vẫn đề học tập của bản thân
AAnh đã làm rồi em hi
Câu 3: Nhận xét và đưa ra giải pháp:
Tình huống: Các thành viên trong gia đình Mai thường đi làm, đi học vê muộn nên không kịp đổ rác đúng giờ gom rác của khu dân cư. Sau khi ăn tối và dọn dẹp nhà cửa xong, Mai thường giúp mẹ mang túi rác đặt bên ngoài cổng nhà để hôm sau xe vệ sinh môi trường thu gom rác
Tình huống về kỹ năng xác định mục tiêu
A) hiện nay, cung với sự hợp tác về kinh tế, chính trị, sự giao lưu, giao thoa văn hóa giữa các nước cũng không ngừng phát triển. Em nhận xét như thế nao về thai độ của giới trẻ hiện nay đối với văn hóa cũng như đi san văn hóa của dân tộc. B) em se làm gì để có thể vừa tiếp thu những giá trị văn hóa tốt đẹp của các nước trên thế giới nhưng vẫn có thể góp phần bảo tồn di sản văn hóa của dân tộc. C) em hãy cho biết ngày đi sản văn hóa việt nam. Hãy kể tên 4 di sản văn hóa phi vật thể của việt nam được unesco công nhận là di sản văn hóa của nhân loại và thời gian được công nhận.
M học khá nhất nhóm, lại có khả năng nói chuyện trước đám đông. Các bạn trong nhóm tin tưởng giao cho M tổng hợp các y kiến của nhóm, thuyết trình trước lớp o buổi học sau. Nhung vì chủ quan, M đã không có các bước chuẩn bị kỹ luồng. Vì vậy, phần thuyết trình của nhóm không đạt yêu cầu. Em hãy nhận xét hành vi của M .nêu là bạn cua M em sẽ làm gì trong tình huống trên
Câu 1: Vào dịp sinh nhật, bố mẹ N hứa với N sẽ tặng bạn 1 chiếc xe mô hình đồ chơi mới. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho công việc buôn bán của bố mẹ không thuận lơi, thu nhập gia đình giảm hẳn so với trước khi xảy ra dịch bệnh nên bố mẹ không mua xe đồ chơi mới như đã hứa. N tỏ ra buồn rầu, chán nản vì cho rằng bố mẹ không giữ chữ tín với mình.
a. Em hãy nhận xét hành vi và suy nghĩ của bạn N.
b. Nếu em là N, em sẽ có cách ứng xử như thế nào?
Câu 1: Vào dịp sinh nhật, bố mẹ N hứa với N sẽ tặng bạn 1 chiếc xe mô hình đồ chơi mới. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho công việc buôn bán của bố mẹ không thuận lơi, thu nhập gia đình giảm hẳn so với trước khi xảy ra dịch bệnh nên bố mẹ không mua xe đồ chơi mới như đã hứa. N tỏ ra buồn rầu, chán nản vì cho rằng bố mẹ không giữ chữ tín với mình.
a. Em hãy nhận xét hành vi và suy nghĩ của bạn N.
b. Nếu em là N, em sẽ có cách ứng xử như thế nào?
Câu 2: M học khá nhất nhóm, lại có khả năng nói chuyện trước đám đông. Các bạn trong nhóm tin tưởng giao cho M tổng hợp các ý kiến của nhóm, thuyết trình trước lớp ở buổi học sau. Nhưng vì chủ quan, M đã không có các bước chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì vậy, phần thuyết trình của nhóm không đạt yêu cầu.
a. Em hãy nhận xét hành vi của M?
b. Nếu là bạn của M, em sẽ làm gì trong tình huống trên?
Câu 3:
a. Hiện nay, cùng với sự hợp tác về mặt kinh tế, chính trị, sự giao lưu, giao thoa văn hóa giữa các nước cũng không ngừng phát triển. Em nhận xét như thế nào về thái độ của giới trẻ hiện nay đối với văn hóa cũng như di sản văn hóa của dân tộc?
b. Em sẽ làm gì để có thể vừa tiếp thu những giá trị văn hóa tốt đẹp của các nước trên thế giới nhưng vẫn có thể góp phần bảo tồn di sản văn hóa của dân tộc?
c. Em hãy cho biết ngày Di sản văn hóa Việt Nam? Hãy kể tên 4 di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa của nhân loại và thời gian được công nhận.
Câu 4: Em hãy nhận xét các ý kiến dưới đây?
a. Khi tham quan bảo tàng lịch sử TP. Hồ Chí Minh, một số bạn học sinh sau khi uống xong chai nước liền vứt vỏ chai bừa bãi.
b. Chỉ cần tự giác, tích cực với môn học mà mình yêu thích là được.
c. K còn nhiều bài tập chưa làm nhưng K vẫn đi xem phim với bạn.
d. Khi đào móng làm nhà, ông B phát hiện 1 cặp bình cổ rất đẹp. Ông rất vui và điện thoại tìm người ra bán cặp bình cổ đó.
e. Để thu lợi nhuận cao, bà A thường trộn lẫn hàng giả vào hàng thật để bán.
f. Y thường đi học muôn, làm mất điểm thi đua của lớp. Bạn đã hứa với cô và các bạn sẽ rút kinh nghiệm nhưng thỉnh thoảng bạn vẫn tái phạm.