Yếu tố đặc biệt quan trọng làm cho các vùng trung du và miền núi của nước ta còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển công nghiệp hiện nay là
A. thiếu tài nguyên khoáng sản
B. vị trí địa lí không thuận lợi
C. giao thông vận tải kém phát triển
D. nguồn lao động có trình độ thấp
Yếu tố đặc biệt quan trọng làm cho các vùng trung du và miền núi của nước ta còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển công nghiệp hiện nay là
A. thiếu tài nguyên khoáng sản.
B. vị trí địa lí không thuận lợi.
C. giao thông vận tải kém phát triển.
D. nguồn lao động có trình độ thấp
Yếu tố đặc biệt quan trọng làm cho các vùng trung du và miền núi của nước ta còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển công nghiệp hiện nay
A. thiếu tài nguyên khoáng sản.
B. vị trí địa lí không thuận lợi
C. giao thông vận tải kém phát triển.
D. nguồn lao động có trình độ thấp.
Vị trí địa lí nước ta có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông vận tải quốc tế, đó là
A. dọc bờ biển có nhiều các cửa sông, vũng vịnh thuận lợi cho việc xây dựng cảng nước sâu
B. gần các tuyến hàng hải quốc tế từ Thái Bình Dương sang Đại Tây Dương
C. ở vị trí trung chuyển của những tuyến đường hàng không quốc tế
D. dải đồng bằng ven biển chạy dài từ Bắc vào Nam tạo điều kiện xây dựng các tuyến giao thông Bắc Nam
Vị trí địa lí nước ta có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông vận tải quốc tế, đó là
A. gần các tuyến hàng hải quốc tế từ Thái Bình Dương sang Đại Tây Dương
B. dọc bờ biển có nhiều các cửa sông, vũng vịnh thuận lợi cho việc xây dựng cảng nước sâu
C. dải đồng bằng ven biển chạy dài từ Bắc vào Nam tạo điều kiện xây dựng các tuyến giao thông Bắc Nam
D. ở vị trí trung chuyển của những tuyến đường hàng không quốc tế
Vị trí địa lí nước ta có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông vận tải quốc tế, đó là
A. dọc bờ biển có nhiều các cửa sông, vũng vịnh thuận lợi cho việc xây dựng cảng nước sâu
B. gần các tuyến hàng hải quốc tế từ Thái Bình Dương sang Đại Tây Dương
C. ở vị trí trung chuyển của những tuyến đường hàng không quốc tế
D. dải đồng bằng ven biển chạy dài từ Bắc vào Nam tạo điều kiện xây dựng các tuyến giao thông Bắc Nam
Vị trí địa lí nước ta có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông vận tải quốc tế, đó là
A. dọc bờ biển có nhiều các cửa sông, vũng vịnh thuận lợi cho việc xây dựng cảng nước sâu.
B. gần các tuyến hàng hải quốc tế từ Thái Bình Dương sang Đại Tây Dương.
C. ở vị trí trung chuyển của những tuyến đường hàng không quốc tế.
D. dải đồng bằng ven biển chạy dài từ Bắc vào Nam tạo điều kiện xây dựng các tuyến giao thông Bắc Nam.
Đặc điểm nào của vị trí địa lí nước ta là điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông vận tải quốc tế?
A. Có dải đồng bằng ven biển chạy dài từ Bắc vào Nam tạo điều kiện xây dựng các tuyến giao thông Bắc Nam.
B. Gần các tuyến hàng hải quốc tế từ Thái Bình Dương sang Đại Tây Dương
C. Dọc bờ biển có nhiều các cửa sông, vũng vịnh thuận lợi cho việc xây dựng cảng nước sâu.
D. Nằm ở vị trí trung chuyển của những tuyến đường hàng không quốc tế.
Trong các đặc điểm của vị trí địa lí và lãnh thổ của nước ta sau đây, yếu tố nào không thuận lợi cho sự phát triển kinh tế?
A. Lãnh thổ hẹp ngang kéo dài trên 15 0 vĩ tuyến
B. Vùng biển nước ta rộng, có thềm lục địa lớn
C. Nằm gần trung tâm Đông Nam Á
D. Lãnh thổ nước ta nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa