Biện pháp :so sánh
Tác dụng: làm bài văn hay hơn
Biện pháp : so sánh
Tác dụng: hiểu rõ ý bài văn,làm bài văn sôi động,hay hơn
Biện pháp :so sánh
Tác dụng: làm bài văn hay hơn
Biện pháp : so sánh
Tác dụng: hiểu rõ ý bài văn,làm bài văn sôi động,hay hơn
Đọc bài Cánh diều tuổi thơ và trả lời các câu hỏi:
Trong bài văn tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
a. Biện pháp so sánh
b. Biện pháp nhân hoá.
c. Cả hai biện pháp trên.
Câu 4: Xác định và phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ nhân hóa trong đoạn thơ sau: “Những ngôi sao thức ngoài kia Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con” (Mẹ - Trần Quốc Minh)
4. Trong bài văn tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
{BÀI CÁNH DIỀU TUỔI THƠ NHA MỤI NGƯỜI }
a. Biện pháp so sánh
b. Biện pháp nhân hoá.
c. Cả hai biện pháp trên.
5. Tìm trong bài và viết lại:
- 5 danh từ: ………………………………………………………………………………………….
- 5 động từ: ………………………………………………………………………………………….
- 5 tính từ: …
[MỤI NGƯỜI ƠI GIẢI GIÙM MÌNH
Những câu thơ nào dưới đây sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh?
Cọ xòe ô che nắng
Râm mát đường em đi.
Đêm lạnh cành sương đượm
Long lanh bóng nguyệt vờn.
Những tia nắng ùa tới
Nhảy múa khắp căn phòng.
Chân trời như cửa ngõ
Thả sức gió đi về.
Câu "Bầu trời đêm là tấm thảm nhung đính chi chít sao kim cương." sử dụng biện pháp nghệ thuật gì? A. so sánh B. nhân hóa C. điệp từ D. nhân hóa, so sánh
Những câu thơ nào dưới đây sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh?
Cọ xòe ô che nắng
Râm mát đường em đi.
Đêm lạnh cành sương đượm
Long lanh bóng nguyệt vờn.
Những tia nắng ùa tới
Nhảy múa khắp căn phòng.
Chân trời như cửa ngõ
Thả sức gió đi về.
giúp mình với tôi đang gấp
Câu thơ nào sau đây sử dụng biện pháp nhân hoá và so sánh?
A. Hoa lựu như lửa lập loè
Nhớ khi em tưới, em che hằng ngày.
B. Đám mây xốp trắng như bông
Ngủ quên dưới đáy hồ trong lúc nào.
C. Mẹ ơi! Con thấy tội ghê!
Mặt trời đi lạc biết về ngủ đâu?
D. Đàn chim về ngủ trên cành
Con đò về ngủ bồng bềnh bến quê.