Với giá trị nào của số tự nhiên a thì phân số (11a-17)/(8a-18) đạt giá trị lớn nhất
Bài 1 (2điểm)
1) Nêu điều kiện để √a có nghĩa ?
2) Áp dụng: Tìm x để các căn thức sau có nghĩa:
Bài 2: ( 3 điểm ): Rút gọn biểu thức
Bài 3 ( 4 điểm ) Cho biểu thức
(Với x > 0; x 1; x4)
a/ Rút gọn P.
b/ Với giá trị nào của x thì P có giá trị bằng 1/4
c/ Tính giá trị của P tại x = 4 + 2√3
d/ Tìm số nguyên x để biểu thức P có giá trị là số nguyên ?
Bài 4 : ( 1 điểm ): Cho
Tìm giá trị nhỏ nhất của A, giá trị đó đạt được khi x bằng bao nhiêu?
Cho hai số x, y là số thực dương thỏa mãn x + y = 2. Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức : M = x2y2 ( x2 + y2 )
a)giá trị nguyên âm nhỏ nhất của x để 2/x nguyên
b)giá trị lớn nhất của A=|x-2|-2|x|+4
c)giá trị nguyên của x để 5/x+2 đạt giá trị lớn nhất
Cho hai số x, y là số thực dương thỏa mãn x + y = 2. Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức : M = x2y2 ( x2 + y2 )
Bài 2 cho hàm số y=(m2-4)x2-(2m+n)(5m-n)x-3
a,Tìm m và n là hàm số bặc nhất
c, với giá trị của m và n đã cho là bặc nhất và nghịch biến
Tìm giá trị lớn nhất của \(A=\left|x-y\right|\) biết \(x^2+4y^2=1\)
cho x + y = 15. tìm giá trị nhỏ nhất , lớn nhất của:
B = \(\sqrt{x-4}+\sqrt{y-3}\)
bài 1 : với giá trị nào của m thì hàm số trên là hàm số bậc nhất
a, \(\frac{m-5}{m+2}.x-4\)
b,\(\sqrt{3-m}.\left(x-2\right)+1\)
bài 2 : các hàm số sau đồng biến hay nghịch biến trên R , vì sao ?
a,\(y=\left(\sqrt{5}-2\right).x-1\)
b, \(y=\sqrt{3x}-2x-9\)
c. \(\frac{y}{3}-\frac{x}{2}=1\)